5 bộ phim Hoa ngữ ngược luyến tàn tâm làm dân tình khóc hết nước mắt

Ngược luyến tàn tâm là thuật ngữ dùng để chỉ những bộ phim ngôn tình thường có những cái kết không có hậu. Những mối tình trắc trở và đầy bi thảm trong phim đã từng lấy đi không ít nước mắt của khán giả truyền hình.

Thiên sơn mộ tuyết

5 bộ phim Hoa ngữ ngược luyến tàn tâm làm dân tình khóc hết nước mắt-1

Thiên sơn mộ tuyết nói về mối tình của Mạc Thiệu Khiêm (Lưu Khải Uy) và Đồng Tuyết (Dĩnh Nhi). Chỉ vì những ân oán từ đời trước, nam chính Mạc Thiệu Khiêm luôn đối xử tệ bạc với Đồng Tuyết, nhưng thật ra anh yêu cô hơn tất cả những gì mình có. Còn Đồng Tuyết vì người thân, gia đình mà bất đắc dĩ ở bên cạnh anh.

Chỉ khi rời xa Thiệu Khiêm, Đồng Tuyết mới nhận ra tình cảm của đối phương và bản thân mình. Tiếng khóc òa nức nở của cô giữa sân bay khi tìm thấy chiếc điện thoại giấu kín dưới vali với dòng chữa "anh yêu em" lấy đi biết bao nước mắt của nhiều khán giả.

Bộ phim kết thúc khá sát với nguyên tác nhưng chuyện tình của họ để lại nhiều nỗi day dứt khôn nguôi giữa tình yêu và thù hận.

Không kịp nói yêu em

5 bộ phim Hoa ngữ ngược luyến tàn tâm làm dân tình khóc hết nước mắt-2

Bộ phim lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc đang trong thời kỳ loạn lạc kể về mối tình giữa "ông vua" cai quản lục tỉnh Giang Bắc nổi tiếng Bái Lâm (Chung Hán Lương) và người con gái Doãn Tịnh Uyển (Lý Tiểu Nhiễm).

Ngay phút giây cô đỡ thay phát đạn cho Bái Lâm, tình cảm trong lòng người đàn ông lạnh lùng ấy nảy nở. Tình yêu của Bái Lâm và Tịnh Uyển càng cuồng dại bao nhiêu lại càng đau thương bấy nhiêu. Chỉ vì giang sơn đại cục, anh đành phải đẩy người yêu sang Pháp còn mình lại lấy người con gái khác.

8 năm xa cách là khoảng thời gian đủ để hai người có một tình yêu mới, cuộc sống hôn nhân mới nhưng trong lòng vẫn không thể quên được mối tình năm xưa.

Bộ bộ kinh tâm

5 bộ phim Hoa ngữ ngược luyến tàn tâm làm dân tình khóc hết nước mắt-3

Trương Hiểu (Lưu Thi Thi) vốn là một cô nhân viên văn phòng bình thường ở một thành phố phồn hoa. Vì tình cờ rơi vào đường hầm thời không mà vượt thời gian trở về triều Thanh. Ở đó, cô hóa thân thành một thiếu nữ mười sáu tuổi Nhược Hi, bị cuốn vào chốn cung đình với những tranh đấu đầy phong vân biến ảo.

Không hề có được cử chỉ, ngôn từ ôn nhu dịu dàng như những thiếu nữ khác, ngược lại cô rất ngang tàng, thường cùng các a ca đấu võ mồm, đánh nhau với các cung nữ, đến cả Khang Hi cũng gọi cô là "Thập tam muội liều mạng".

Thời gian thấm thoắt, cô nương bướng bỉnh Nhược Hi năm nào đã dần trưởng thành. Cô bị cuốn vào cuộc đấu tranh giành ngôi vị của 9 hoàng tử mà không thể rút ra. Tình cảm cá nhân cũng bị giằng xé trong cuộc chiến thảm liệt chốn cung đình ....

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ

5 bộ phim Hoa ngữ ngược luyến tàn tâm làm dân tình khóc hết nước mắt-4

Vì yêu Tần Tang (Tôn Di)  từ lần đầu gặp mặt, Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) đã quyết cưới cô về làm vợ. Đau khổ vì mối tình không thành và buộc phải gả vào nhà họ Dịch gia bởi khó khăn của gia đình, Tần Tang luôn mang trong mình nỗi căm phẫn với Dịch Liên Khải và tự nhủ lòng mình sẽ không bao giờ yêu anh.

Những lần dối lòng, những câu nói gây hiểu nhầm, dối lòng của Tần Tang liên tục khiến bản thân Dịch Liên Khải đau khổ, giằng xé mà anh không hề hay biết trái tim cô đang trao trọn cho anh.

Khi hai người nhận ra tình yêu dành cho nhau cũng là lúc sóng gió đến với Dịch gia, vợ chồng Liên Khải lại phải tiếp tục xa nhau, tiếp tục gặp phải những thử thách, trắc trở trong tình yêu.

Đông Cung

5 bộ phim Hoa ngữ ngược luyến tàn tâm làm dân tình khóc hết nước mắt-5

Đông Cung là phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, xoay quanh chuyện tình yêu hận giằng xé giữa nàng công chúa Tây Lương tên Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và thái tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) của Trung Nguyên.

Chỉ sau 1 đêm xảy ra bi kịch, Tiểu Phong đã mất đi đất nước, gia đình, cha mẹ, bạn bè bởi chính người cô yêu thương nhất là Cố Tiểu Ngũ. Tiểu Phong vì quá đau khổ và tuyệt vọng nên đã gieo mình xuống dòng Vong xuyên để quên đi quá khứ, nhưng cô đã được thái tử Lý Thừa Ngân cứu sống.

Những âm mưu tranh quyền đoạt vị, những vòng xoáy của quyền lực, tham vọng và mưu đồ thống trị tại nơi Đông Cung đầy rẫy những hiểm nguy lại dần dần gắn kết họ, khiến cho bí mật đã bị che giấu dưới ký ức bị lãng quên của cả hai dần được mở ra và bi kịch bắt đầu.

Andy
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-bo-phim-hoa-ngu-nguoc-luyen-tan-tam-nhieu-nuoc-mat-n-203955.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất