5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Đây đều là những phim đề cao phụ nữ, rất thích hợp xem vào ngày 8/3.

Đáng mặt nữ nhi

Câu chuyện xoay quanh Cao Chí Linh (Ngô Mỹ Hạnh đóng), một phụ nữ vừa đi làm vừa phải lo việc nội trợ. Khi phát hiện chồng mình ngoại tình, cô đã không dám đối mặt sự thật vì sợ định kiến từ gia đình và xã hội.

Để rồi khi xuất hiện cậu học trò năm xưa, nhỏ hơn cô 10 tuổi là Tề Khoan (Lâm Phong đóng), cô đã có can đảm đối mặt mọi chuyện và trở nên mạnh mẽ hơn. Mối tình chị em giữa Chí Linh và Tề Khoan cũng bắt đầu từ đây…

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-1
"Đáng mặt nữ nhi" là phim ăn khách năm 2006 của TVB

Đáng mặt nữ nhi phim truyền hình đoạt giải Phim hay nhất 2006, phim được các khán giả nữ thời điểm đó yêu thích bởi thông điệp khuyên phụ nữ phải mạnh mẽ và độc lập hơn. Đồng thời cũng xoáy sâu vào mối quan hệ giữa chồng và vợ trong một nhà, liệu phụ nữ thời hiện đại có thể sống không phụ thuộc vào nam giới?

Ngô Mỹ Hạnh, Lâm Phong, Đặng Tụy Văn… đã góp phần làm nên thành công của phim bởi diễn xuất tuyệt vời của họ. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-2
Phim đề cao vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại

Phụng hoàng lâu 

Phụng hoàng lâu xoay quanh 4 đời phụ nữ, kéo dài từ đời nhà Thanh tới hiện tại. Tất cả 4 vai là Ngụy Du Phụng (nhà Thanh), Uông Tử Quân (dân quốc), Bạch Tuệ Trân (thập niên 80) và Đới Tư Gia (hiện đại) do Xa Thi Mạn thể hiện. Mỗi đời đều đề cao người phụ nữ, với ước muốn độc lập tự chủ và mạnh mẽ trong xã hội. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-3
"Phụng hoàng lâu" xoay quanh cuộc đời 4 người phụ nữ ở 4 thời kỳ khác nhau

Mỗi câu chuyện tình yêu của 4 đời có đắng, có ngọt, có bi, có hài… và để lại cảm xúc trong lòng khán giả. Phim được trình chiếu 2006 và trở thành một trong những phim ăn khách năm đó.

Phim cũng giúp Xa Thi Mạn đoạt giải Thị Hậu TVB cùng năm đó. Diễn xuất tự nhiên, đời nào ra đời đó đã đưa Xa Thi Mạn thoát khỏi mác “bình hoa di động” và trở thành diễn viên thực lực. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-4
4 thời kỳ là 4 người phụ nữ mạnh mẽ, có ý chí cầu tiến, vươn lên

Thâm cung nội chiến

Là siêu phẩm phim cung đấu của TVB năm 2004, Thâm cung nội chiến xoay quanh 4 nhân vật nữ chính là Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn đóng), Ngọc Doanh (Lê Tư đóng), Như Phi (Đặng Tụy Văn đóng) và An Xuyến (Trương Khả Di đóng). Họ đều là những người phụ nữ sống ở hậu cung và để bảo vệ bản thân mình, họ phải dùng tâm kế và sự khôn khéo. 

Phim đề cao bản lĩnh của người phụ nữ ở hậu cung và cũng phản ánh số phận người phụ nữ vào thời đó. Mỗi một lời nói, mỗi một hành động đều mang tính toán sâu xa và người tồn tại được là người bản lĩnh nhất. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-5
"Thâm cung nội chiến" xoay quanh cuộc chiến của những phụ nữ trong hậu cung

Thâm cung nội chiến mang lại tiếng vang cho đài TVB vào thời điểm đó, đồng thời mở ra xu hướng làm phim cung đấu ở châu Á. Thành công của Thâm cung nội chiến đã đưa tên tuổi của cả 4 nữ chính vươn xa, được khán giả biết đến. 16 năm trôi qua, tác phẩm này vẫn là tượng đài phim cung đấu mà TVB tự hào. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-6
Họ phải mạnh mẽ để tự bảo vệ bản thân, cũng như giành lấy mục tiêu của mình

Thất vọng

Là phim sitcom ngắn tập (100 tập) có rating cao nhất lịch sử TVB (trung bình 35 điểm, cao nhất 50 điểm), Thất vọng thực sự là siêu phẩm có kinh phí nhỏ vào năm 2000. Nội dung phim kể về cô luật sư lỡ thì Mao Tiểu Tuệ (Trịnh Du Linh đóng) với mối quan hệ oan gia với chàng trợ lý Dư Lạc Thiên (Huỳnh Tử Hoa đóng). 

Với nhân vật luật sư Mao mạnh mẽ và tài giỏi, phim lồng ghép khéo léo thông điệp phụ nữ hiện đại phải mạnh mẽ, độc lập tài chính và luôn hết mình vì công việc. Phim còn phản ánh việc trọng nam khinh nữ xuất phát từ nam giới. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-7
"Thất vọng" đề cao sự độc lập, tự cường của phụ nữ thời hiện đại 

Với phong cách sitcom nên mỗi tập phim sẽ xoay quanh một tình huống hài khác nhau. Tập nào cũng tràn đầy tiếng cười từ những tình huống đơn giản, nhỏ nhặt. Qua 20 năm, những tình huống, những thông điệp và bối cảnh của phim vẫn không hề cũ. Tới nay, Thất vọng vẫn là một trong những phim xuất sắc mà TVB thực hiện. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-8
Phim còn nói lên mặt trái, nếu phụ nữ quá mạnh mẽ, thì sẽ bị ế dài hạn

Cuộc chiến nữ quyền

Nội dung phim kể về thân phận những người phụ nữ thời dân quốc, ở một ngôi làng gọi là Bình An Cốc. Họ luôn phải chịu sự hà khắc của hủ tục và đàn ông, không có được tiếng nói và công bằng.

Mọi chuyện thay đổi khi một cô gái tên La Quế Tư (Trần Khải Lâm đóng) tới ngôi làng. Với tư tưởng phương Tây, Quế Tư đã hợp sức cùng những phụ nữ bị chèn ép, để rồi đứng lên giành lấy quyền phụ nữ và không để đàn ông khinh thường. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-9
"Cuộc chiến nữ quyền" xoay quanh số phận những người phụ nữ thời dân quốc

Được phát sóng vào đầu năm 2018, dù là phim kinh phí nhỏ, nhưng với nội dung chắc tay đã thu hút khán giả theo dõi. Dàn diễn viên thực lực như Tô Ngọc Hoa, Huỳnh Hạo Nhiên, Cung Gia Hân… đã giúp nâng diễn xuất nữ chính Trần Khải Lâm lên, giúp cô diễn không bị đơ nhiều.

Cuộc chiến nữ quyền phản ánh xã hội những năm đầu thế kỷ 20, và nêu cao vị trí người phụ nữ, cũng như cuộc đấu tranh về quyền phụ nữ. Đây được xem là một trong những phim hay hiếm hoi của TVB gần đây. 

5 bộ phim nữ quyền của TVB đáng xem nhất ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3-10
Họ phải vượt lên hủ tục hà khắc để đòi quyền bình đẳng cho bản thân

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-bo-phim-nu-quyen-cua-tvb-dang-xem-nhat-ngay-quoc-te-phu-nu-83-n-214664.html

Ngày 8/3 tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao