Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Tôn Lệ, ai mới là nữ cường nhân bản lĩnh nhất màn ảnh Hoa ngữ?

"Nữ cường nhân" là cụm từ để chỉ những người phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ và giỏi giang. Nhân ngày 8/3, cùng điểm lại những nhân vật như thế trên màn ảnh Hoa ngữ.

Châu Doanh (Tôn Lệ) xuất thân là một thiếu nữ giang hồ, trải qua nhiều biến cố cuối cùng trở thành một phu nhân giàu có và vô tình bị cuốn vào cuộc chiến danh lợi phức tạp của gia tộc giàu có bậc nhất Thiểm Tây cuối đời nhà Thanh. Trong thời đại nam tử là trời, bằng kinh nghiệm và sự nhanh trí tích lũy sau nhiều năm lăn xả trên giang hồ, cô con dâu nhà họ Ngô đã lột xác hoàn toàn, ngang nhiên thức thách quyền uy, từng bước trở thành tinh anh trong thương giới.

2sao.vn | Photobook

Sở Kiều là hình mẫu điển hình cho hình tượng nữ quyền. Để bảo vệ người mình yêu và theo đuổi lý tưởng xóa bỏ chế độ nô lệ, nàng chọn cách đứng lên, ra trận chiến đấu hơn bất cứ người đàn ông nào. Sở Kiều dựa vào tài sắc tuyệt đỉnh và võ công cao cường của mình, thay đổi vận mệnh, vang danh thiên hạ.

2sao.vn | Photobook

"Độc Cô hoàng hậu" được xây dựng dựa trên nhân vật có thật trong sử sách - Độc Cô Già La hay Văn Hiến hoàng hậu (Trần Kiều Ân đóng). Văn Hiến hoàng hậu là vị hoàng hậu duy nhất dưới thời Tùy Văn đế Dương Kiên (Trần Hiểu đóng), thường được biết với cái tên Độc Cô hoàng hậu. Bà là người đã giúp Tùy Văn đế lập nên đế nghiệp, tạo ra giai đoạn Khai Hoàng trị nước phồn vinh và hưng thịnh.

2sao.vn | Photobook

Diệp Chiêu (Mã Tư Thuần) sinh ra ở biên ải, là con nhà nòi võ tướng, sau biến cố gia tộc, nàng cải trang và trở thành Diệp tướng quân, ròng rã 8 năm trời trấn thủ biên quan. Đến khi khải hoàn trở về, hoàng thượng không những cảm động chẳng hề trách phạt, còn sẵn lòng ban hôn cho Diệp Chiêu cùng thiên hạ đệ nhất mỹ nam Hạ Ngọc Cẩn.

2sao.vn | Photobook

Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) lớn lên dưới thân phận là một tôi tớ hèn kém, bị sỉ nhục, bị ruồng bỏ. Nhưng bằng tài năng thiên phú, nàng đã đứng vững trên giang hồ bằng đôi chân của mình. Không chỉ trở thành “Mạnh thành chủ” oai phong lẫm liệt, còn trợ giúp Trưởng Tôn Vô Cực bình định thiên hạ.

2sao.vn | Photobook

Vốn là một cô gái hồn nhiên, vui tươi, vậy mà chỉ trong chớp mắt, Lý Vị Ương (Đường Yên) lại trở thành kẻ lang bạt mất nước tan nhà. Nàng liên tục phải chịu những uất ức, chèn ép và cả những sự mưu hại, tra tấn. Chính những tổn thương đó đã khiến Lý Vị Ương hiểu được rằng đã đến lúc nàng phải kiên cường, phải mạnh mẽ để bảo vệ chính mình. Đến cuối cùng, Lý Vị Ương trở thành thái hậu nắm trong tay cả giang sơn, nuôi lớn khát vọng xây dựng một vương triều vững mạnh.

2sao.vn | Photobook

Tuy gặp phải rất nhiều biến cố cùng nguy hiểm, thậm chí là ra tù vào tội, bị bức cung, tra tấn rồi bị đày đi làm phục dịch…nhưng Võ Mị Nương chưa bao giờ chịu khuất phục. Nàng luôn nhẫn nhịn, lên kế hoạch và chờ ngày trừng trị hết tất cả những kẻ độc ác đã hãm hại mình. Hơn nữa, Võ Mị Nương cũng mạnh mẽ và quyết tuyệt đến mức có thể từ bỏ cả tình yêu đối với hoàng đế Đại Đường để đạt được mục đích cao nhất chính là lên ngôi vị Hoàng đế.

2sao.vn | Photobook

"Mỹ nhân tâm kế" là bộ phim truyền hình kể về những năm đầu Tây Hán, ca nữ Trường An là Đậu Y Phòng nên duyên cùng hoàng tử Lưu Hằng, người bị Lữ Hậu bức hại. Thương dân, Đậu Y Phòng đề nghị Lưu Hằng luyện binh giành lại thiên hạ. Khi trở thành mẫu nghi thiên hạ, Đậu Y Phòng là người dùng sự khéo léo của mình để ngăn cản các nhi tử tàn sát lẫn nhau. Chính nàng cũng là người dùng trí thông minh của mình để hóa giải mọi nguy cơ chiến tranh và lập nên một thời kỳ thịnh thế.

2sao.vn | Photobook

"Nữ Y Minh Phi Truyện" lấy cảm hứng từ một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa cuối thời nhà Minh – nữ danh y Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi). Dù chế độ trọng nam khinh nữ vẫn chi phối cả xã hội, Đàm Doãn Hiền vẫn không từ bỏ nhiệt huyết và đam mê với nghề y của mình. Trải qua biết bao những gian nan, trắc trở với nghề, cuối cùng tài năng và tấm lòng của cô cũng khiến mọi người phải tâm phục khẩu phục.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim "Đại Hán Hiền Hậu Vệ Tử Phu" là câu chuyện lịch sử kể lại cuộc đời của hoàng hậu nhà Hán - Vệ Tử Phu. Nàng được phong làm hoàng hậu sau khi sinh đứa con trai đầu tiên cho Hán Vũ Đế và sau này được lập làm Thái tử. Ngôi vị hoàng hậu của Vệ Tử Phu từng vấp phải sự phản đối của quan chức trong triều, nhưng nàng luôn nhún nhường, khiêm tốn đã bình tĩnh chứng minh tài đức của mình. Nàng đưa ra các đề xuất chính trị cho hoàng thượng và sau này Hán Vũ Đế đã tin tưởng giao Vệ Tử Phu cai quản triều chính mỗi khi người vắng mặt.

2sao.vn | Photobook

tôn lệ Đường Yên Phạm Băng Băng Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch Lâm Tâm Như