5 cách ăn sữa chua để giảm cân hiệu quả

Để ăn sữa chua giảm cân hiệu quả thì bạn cần ghi nhớ những bí kíp sau.

Sữa chua là món ăn tráng miệng, quen thuộc với mọi người. Trong sữa chua có thành phần giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sữa chua còn là món ăn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên không phải loại sữa chua nào cũng có tác dụng giảm cân, để ăn sữa chua giảm cân đúng cách thì bạn cần chọn những loại dưới đây.

1. Sữa chua Hy Lạp

Tuy vẫn là sữa chua, nhưng sữa chua Hy Lạp là một phiên bản sữa chua đậm đặc và nhiều kem hơn so với những dòng sữa chua thông thường. Sữa chua Hy Lạp đã lọc đi lớp whey protein ở dạng lỏng và thu được thành phẩm là lớp sữa chua đặc, dẻo, hấp dẫn hơn. Sữa chua Hy Lạp vốn không chứa nhiều đường lại rất giàu khoáng chất, lợi khuẩn nên rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Ước tính trong 100g sữa chua Hy Lạp có khoảng 97 calo. Sữa chua Hy Lạp cũng là món ăn giảm cân, giữ dáng được nhiều ngôi sao nổi tiếng như BLACKPINK, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hà Tăng… yêu thích.

5 cách ăn sữa chua để giảm cân hiệu quả-1

2. Sữa chua không đường

Về cơ bản, sữa chua có đường hoặc và đường đều chứa thành phần dinh dưỡng như nhau, nhưng chúng lại khác nhau ở hàm lượng đường và chất béo. Trong 100g sữa chua có đường sẽ cung cấp 105 calo, còn ở sữa chua không đường, con số này chỉ là 85 calo mà thôi. Do đó, khi giảm cân, bạn nên tránh ăn sữa chua có đường.

3. Sữa chua trái cây

Sữa chua kết hợp cùng trái cây là món ăn giàu dưỡng chất và vitamin, tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Với trái cây, bạn nên chọn những loại trái cây có hàm lượng calo thấp, không chứa quá nhiều đường. Một số loại trái cây hỗ trợ cho quá trình giảm cân có thể kể đến: Nho, dâu tây, táo, việt quất…

5 cách ăn sữa chua để giảm cân hiệu quả-2

4. Sữa chua yến mạch

Yến mạch có nhiều giá trị dinh dưỡng, có thể sử dụng trong những chế độ ăn giảm cân, giữ dáng. Trong 100g yến mạch có khoảng 389 calo, tuy hàm lượng calo này khá cao nhưng yến mạch chứa chủ yếu là chất xơ và protein nên sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn hiệu quả. Bên cạnh đó, trong yến mạch còn giàu các khoáng chất khác như canxi, phốt pho, đồng, selen, kali… Kết hợp sữa chua cùng yến mạch sẽ giúp bạn có được bữa ăn nhanh gọn, giàu dinh dưỡng và không lo tăng cân.

5 cách ăn sữa chua để giảm cân hiệu quả-3

5. Sữa chua và salad

Bạn có thể sử dụng sữa chua như một loại nước sốt khi ăn salad. Sữa chua sẽ mang đến vị dịu nhẹ tự nhiên, bổ sung vitamin. Đồng thời việc sử dụng sữa chua như nước trộn salad giúp bạn tránh hấp thụ quá nhiều các chất điều vị, đường, muối trong các loại nước trộn salad thông thường. 

5 cách ăn sữa chua để giảm cân hiệu quả-4

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-cach-an-sua-chua-de-giam-can-hieu-qua-20230414154407903.htm

giảm cân

Tin tức mới nhất