5 điều quan trọng trong ăn uống ít người chú ý khi đi du lịch

Nhiều người chắc không ngờ, một vấn đề tưởng nhỏ khi đi du lịch lại có thể kết thúc chuyến đi của bạn.

Khi đi du lịch, việc ngộ độc thức ăn là rất phổ biến. Những nơi kỳ lạ nhất định sẽ có những món ăn kỳ cục, và những người quen ăn chín uống sôi càng phải cẩn thận với những loại thức ăn như vậy.

Việc duy trì chế độ ăn uống khoa học trong chuyến đi không phải là điều dễ dàng, nhất là khi nơi đến có văn hóa ẩm thực phong phú. Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn duy trì chế độ ăn uống phù hợp trong suốt chuyến du lịch.

5 điều quan trọng trong ăn uống ít người chú ý khi đi du lịch-1

Cân nhắc trước khi gọi món

Khi ghé nhà hàng ở các địa điểm du lịch, bạn có nhiều lựa chọn món ăn hơn so với quán ăn ven đường. Hãy chọn những món có nhiều đạm cũng như món làm từ rau tươi, hoa quả, ngũ cốc.

Hạn chế ăn bánh ngọt, tinh bột và các món nhiều dầu mỡ. Không uống đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail… hoặc đồ uống có gas. Chúng chứa hàm lượng calorie cao, dễ làm bạn đầy bụng dẫn đến không ăn được các món ăn lành mạnh khác.

Cẩn trọng với thức ăn đường phố

Có thể khẳng định ở bất kỳ thành phố nào thì đồ ăn đường phố luôn rất hấp dẫn với khách du lịch, vì nó vừa ngon, vừa rẻ và rất đặc trưng vùng miền. Nhưng điều quan trọng nhất là làm sao để không bỏ qua những đặc sản địa phương mà vẫn an toàn cho sức khỏe.

Trước tiên, bạn có thể tham khảo người dân địa phương về những món đặc sản địa phương, địa chỉ quán ăn ngon. Sau đó bạn cần quan sát khách hàng đang xếp hàng tại quán ăn.

Nếu quán ăn đó vừa đông khách, vừa có nhiều lứa tuổi lựa chọn cùng cung cách phục vụ cũng như bàn ghế, bát đũa được sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ… thì bạn hãy chọn nơi này.

5 điều quan trọng trong ăn uống ít người chú ý khi đi du lịch-2

Ăn đủ bữa

Ăn đủ bữa là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để kiểm soát cân nặng và bảo đảm sức khỏe. Khi đi du lịch, thói quen sinh hoạt bị đảo lộn khiến nhiều người bỏ bữa.

Đây là điều tối kỵ, bởi một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng, sự tỉnh táo và bảo đảm sức khỏe suốt chuyến đi.
 

Luôn chú ý tới đồ ăn nhẹ

Khi phải di chuyển một quãng đường dài, một việc không thể thiếu khi đi du lịch đó là cần mang theo đồ ăn nhẹ - đây là loại thực phẩm mà bạn đã quen ăn hàng ngày.

Nếu quãng đường đi quá dài và bạn phải dừng lại để ăn trên đường, bạn cần phải lựa chọn quán ăn an toàn. Đó là lý do bạn nên tìm hiểu về cung đường cũng như các dịch vụ tiện ích trước khi xe lăn bánh. 

5 điều quan trọng trong ăn uống ít người chú ý khi đi du lịch-3

Hãy thẳng thắn hỏi giá trước khi ăn

Bạn nên chọn quán có đông người ghé ăn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý trước khi gọi món, nếu thực đơn không đính kèm giá, bạn cần phải hỏi giá để tránh nạn “chặt chém” du khách mùa du lịch.

Không gọi các món ăn tiềm ẩn nguy cơ chứa mầm bệnh như salad (rau rửa không sạch), hải sản (dễ gây dị ứng), các loại trái cây không cần gọt vỏ (dễ tiếp xúc với vi khuẩn khiến bạn bị nhiễm khuẩn, tiêu chảy), các món khó tiêu…

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-dieu-quan-trong-trong-an-uong-it-nguoi-chu-y-khi-di-du-lich-n-314039.html

ngộ độc ăn uống Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao