5 điều vợ chồng tuyệt đối phải kiêng kỵ đầu năm

5 điều vợ chồng cần đặc biệt ghi nhớ để cả năm hạnh phúc, tránh bất hòa, cãi vã.

Không cãi vã

Bát đũa còn có lúc xô nhau, vợ chồng không thể nào tránh khỏi chuyện cãi vã. Thế nhưng, vào ngày đầu năm mới, các cặp vợ chồng nên tuyệt đối tránh cãi cọ nhau.

Có vấn đề, khúc mắc gì, tốt nhất hai vợ chồng nên ngồi lại, bình tĩnh cũng tháo gỡ. Đừng bắt đầu một năm mới bằng tiếng cãi lộn, cáu kỉnh hay bực tức.

Sự thiếu kiềm chế tâm trạng nhất thời có thể làm hỏng tâm trạng của ngày mới. Khi cãi vã vào đầu năm, nó sẽ ám ảnh khiến bạn tin rằng cả năm nay hai vợ chồng sẽ toàn những cãi vã, bất đồng, như vậy làm sao hạnh phúc?

Không nhắc tới những sai lầm, thất bại

Đầu năm mới, chúng ta chỉ nên nói tới những chuyện vui, về những hi vọng, dự định mới, cho cả năm thuận lợi, xuôi chèo mát mái.

Nhất là đối với vợ chồng, càng nên bao dung độ lượng. Điều gì đã qua, cho qua, đừng nói lại chuyện cũ, nhất là những chuyện tiêu cực, không mang lại cảm xúc tốt. Những chuyện xấu này sẽ khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ, báo hiệu một năm không an lành, hạnh phúc.

5 điều vợ chồng tuyệt đối phải kiêng kỵ đầu năm-1

Mẫu thuẫn chuyện tiền bạc

Tiền bạc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra những chuyện cãi vã bất tận của các cặp vợ chồng.

Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu hụt là nguyên nhân tan vỡ của gia đình, tình yêu xói mòn, có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi.

Tuy nhiên vào đầu năm mới, vợ chồng nên gác lại nỗi lo cơm áo gạo tiền. Bởi đi làm là việc cả năm cả đời, chỉ có vài ngày ngắn ngủi đầu xuân năm sớm, cớ gì lại phải bực tức, cãi vã nhau.

Cằn nhằn, phê bình đối phương

Bạn hãy nhớ rằng, phê bình là việc của những người sống bằng nghề viết lách, không phải nghề của vợ hay chồng.

Việc chúng ta chỉ ra những khuyết điểm của đối phương và cùng sữa chửa là rất cần thiết để hôn nhân thêm hạnh phúc, nhưng không có nghĩa là bạn cứ chỉ trích liên tục, bới móc liên tục điểm yếu của đối phương. Điều này có thể khiến bạn đời của bạn cảm thấy bị xúc phạm.

Giao tiếp quá ít

Ngày còn yêu đương, hẹn hò, chẳng phải chúng ta vẫn thường ao ước được cưới nhau, được về chung nhà để có thể ở bên nhau cả ngày, nói chuyện với nhau, chia sẻ với nhau mọi niềm vui nỗi buồn...

Thế nhưng tại sao khi về ở với nhau rồi, chúng ta lại trở nên lãnh cảm, ít chuyện trò, thích cãi vã, không còn muốn chia sẻ gì với nhau?

Đời người thường mắc phải sai lầm rất lớn, chính là cưới nhau về rồi thì không yêu nữa, há chẳng phải bất hạnh lắm sao?

Hôn nhân luôn cần giao tiếp như thế, đó là sự trao đổi cần thiết để vợ chồng không xa nhau mỗi ngày. Hãy gửi những tin nhắn ngọt ngào hay đáng yêu khi bạn xa nhau, nhưng cố gắng nói chuyện trực tiếp khi bên cạnh nhau khi có thể.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cam-ky-dau-nam-5-dieu-vo-chong-tuyet-doi-khong-duoc-lam-tranh-cai-va-luc-duc-ca-nam-hanh-phuc-search/?id=279304

Kiêng Kỵ Tết Nguyên Đán vợ chồng

Tin tức mới nhất