5 giọng ca trẻ của Vpop hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2015

(2Sao) - Họ là những nhân tố trẻ, hứa hẹn sẽ làm nên nhiều thành tích ấn tượng cho Vpop trong năm 2015.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng bộc lộ năng khiếu âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ và ở độ tuổi mới lớn thì đã biết sáng tác nhạc và chơi một số nhạc cụ rất thành thạo. Năm 2012, Sơn Tùng thi đỗ thủ khoa Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh. Cùng năm đó, bài hát Cơn mưa ngang qua của anh đã trở thành bản hit thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới trẻ. Sự thành công ngoài mong đợi của Cơn mưa ngang qua đã đưa Sơn Tùng vụt sáng trở thành sao trẻ giàu tiềm năng của Vpop.



Cá tính âm nhạc rất riêng của Sơn Tùng hợp thẩm mỹ của giới trẻ hiện đại. Sau sự thành công của Cơn mưa ngang qua thì hàng loạt bản hit khác đã ra đời khiến Sơn Tùng trở thành cái tên đình đám nhất nhì Vpop. Gần đây nhất, ba ca khúc Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu và Thái Bình mồ hôi rơi của anh đã đạt được hiệu ứng khán giả rất cao.

Chính vì vậy Sơn Tùng liên tục lập các kỷ lục âm nhạc trên mạng xã hội. Nhiều bài hát như Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua… đã đạt đến lượng lượt nghe “khổng lồ”, chưa từng có trong giới Vpop.



Đầu năm 2015, Sơn Tùng tham gia cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng và liên tục tạo ra những “cơn sốt” bằng những màn trình diễn ấn tượng. Điểm của giám khảo chuyên môn và điểm bình chọn của khán giả dành cho Sơn Tùng luôn ở top đầu. Trước tài năng của Sơn Tùng, giám khảo Lưu Thiên Hương đã phải thốt lên rằng: “Sơn Tùng là của hiếm của âm nhạc Việt Nam”.



Những thành tích ấn tượng tại The Remix của Sơn Tùng đã “mở hàng” năm mới đầy ấn tượng. Vì vậy, nhiều người hâm mộ kỳ vọng 2015 sẽ là năm bùng nổ của chàng hotboy gốc Thái Bình.

Hoài Lâm

Hoài Lâm được xem là một “hiện tượng âm nhạc” của năm 2014. Anh là chủ nhân của giải thưởng quán quân cuộc thi Gương mặt thân quen. Trong các đêm thi, Hoài Lâm đã cống hiến cho khán giả những màn hóa thân đầy ấn tượng. Nhiều vai diễn rất nặng ký như diva Celine Dion, nghệ sĩ hát xẩm Hà Thị Cầu… được Hoài Lâm thể hiện thành công hơn mong đợi. Chính vì vậy chiến thắng của Hoài Lâm làm hài lòng số đông khán giả và khiến anh vụt sáng, trở thành một ca sĩ trẻ giàu tiềm năng.



Về giọng hát, Hoài Lâm sở hữu một chất giọng khỏe, âm vực rộng và rất sáng ở những quãng cao. Chất giọng đẹp giúp cho Hoài Lâm có thể thể hiện thành công nhiều dòng nhạc khác nhau.

Sau cuộc thi, Hoài Lâm phát triển sự nghiệp ở hai lĩnh vực bolero và nhạc trẻ. Với dòng nhạc bolero, Hoài Lâm đã gây được ấn tượng từ trước khi thi Gương mặt thân quen. Đây là con đường mà người cha nuôi Hoài Linh định hướng cho anh ngay từ đầu. Còn nhạc trẻ là lĩnh vực mới cho Hoài Lâm thử sức. Nhiều bản Pop Ballad của Hoài Lâm rất được yêu thích trong thời gian qua như: Như những phút ban đầu, Có khi, Quay về, Làm cha.



Hiện Hoài Lâm sở hữu một lượng fan hùng hậu, đáng để nhiều ca sĩ chuyên nghiệp mơ ước. Những dấu ấn âm nhạc ấn tượng trong năm 2014 chính là “bàn đạp” thuận lợi để Hoài Lâm đẩy mạnh phát triển sự nghiệp trong năm mới này.



Trúc Nhân

Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng khi tham gia vòng thi Giấu mặt của Giọng hát Việt 2012, Trúc Nhân đã gây ấn tượng cho giám khảo và khán giả bằng lối hát rất tinh vi, đầy màu sắc. Tuy giọng ca rất “lạ”, ấn tượng nhưng chỉ có một mình HLV Thu Minh nhấn nút chọn Trúc Nhân và đây được xem như một cái “duyên”. Trong các đêm thi sau, giọng hát và cá tính của Trúc Nhân ngày một tỏa sáng dưới sự chỉ bảo của người thầy tài ba.



Dù không qua bất kỳ trường lớp thanh nhạc nào nhưng giọng hát của Trúc Nhân vẫn rất chắc chắn, tinh tế. Các kỹ thuật gằn, nhấn nhá, luyến láy… đều được Trúc Nhân thực hiện tốt. Một điểm đặc biệt khác ở anh là có thể phiêu những nốt giả thanh rất cao một cách dễ dàng – điều mà không nhiều nam ca sĩ ở Việt Nam làm được.

Sau cuộc thi Giọng hát Việt, Trúc Nhân đã cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc và được giới chuyên môn đánh giá cao. Điểm nhấn ấn tượng nhất của Trúc Nhân trong năm 2014 là sự thành công của hai bản hit Tìm và Bốn chữ lắm. Những ca khúc này vừa cho thấy được cá tính âm nhạc “lạ”, văn minh của Trúc Nhân, vừa cân bằng được hai yếu tố chuyên môn và giải trí.



Sau những thành tích ấn tượng tại năm 2014, nhiều người hâm mộ kỳ vọng Trúc Nhân sẽ là giọng ca trẻ bùng nổ trong năm mới và tiếp tục có những bản hit ấn tượng không thua kém Bốn chữ lắm.



Min

Min là giọng ca mới của làng nhạc Việt. Cô là một ca sĩ “tay ngang” và xuất phát điểm là một vũ công chính của nhóm St.319. Vào năm 2013, Min tung ra thị trường âm nhạc Single Tìm, đánh dấu bước khởi nghiệp ca hát. Và cơ hội đã đến với cô khi bài hát cùng tên với Single bất ngờ được giới trẻ yêu thích. Sự thành công này đã khiến tên tuổi cô được biết đến rộng rãi và có thêm nhiều sự hợp tác mới trong âm nhạc.



Giọng hát của Min được đánh giá là vừa ngọt ngào, vừa cá tính, hợp thẩm mỹ của giới trẻ. Mặc dù yêu thích nhiều dòng nhạc hiện đại nhưng R&B mới là sự lựa chọn lâu dài của Min vì thể hiện được cá tính của cô. Hiện Min vẫn đang trau dồi kiến thức và kỹ thuật thanh nhạc mỗi ngày. Được biết “Sao Mai” Nguyễn Trần Trung Quân chính là người thầy dạy nhạc cho Min trong suốt thời gian qua.

Vì xuất phát điểm là một vũ công nên khả năng nhảy hiện đại của Min được đánh giá rất cao. Dòng nhạc Min chọn thường phải kết hợp được cả với vũ đạo của mình lẫn các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, Min còn sở hữu một vẻ ngoài xinh đẹp, hiện đại hao hao các ngôi sao Kpop khiến hình ảnh âm nhạc, hình ảnh sân khấu thu hút được nhiều sự chú ý.



Tìm, Get out, Nhớ, Luôn bên anh… là những bản hit rất được yêu mến của Min trong thời gian qua. Tuy chưa phải là cái tên quá nổi đình nổi đám của nhạc trẻ Vpop nhưng không thể phủ nhận Min có nhiều tiềm năng để tỏa sáng.



Thùy Chi

Thùy Chi là cái tên không còn xa lạ của khán giả yêu nhạc. Cô bắt đầu nhận được sự chú ý khi những bài hát cô thu demo vô tình được bạn bè tung lên mạng và bất ngờ được giới trẻ yêu thích. Mặc dù đã được biết đến trong gần 10 năm qua nhưng Thùy Chi chưa bao giờ định hướng ca hát theo mô hình ca sĩ chuyên nghiệp. Cô dành phần lớn thời gian để học tập và dạy piano. Ca hát chỉ như một đam mê riêng và thỉnh thoảng cô mới xuất hiện trên các sân khấu.



Các fan hâm mộ thường gọi Thùy Chi bằng biệt danh “Ca sĩ ảo nhưng giọng hát thật”. Mặc dù nổi tiếng thông qua con đường internet nhưng giọng hát của Thùy Chi lại được giới chuyên môn đánh giá cao. Cô sở hữu chất giọng cao, trong và truyền cảm. Giọng hát live và thu âm của Thùy Chi gần như không có khoảng cách về chất lượng.

Thùy Chi không thường xuyên ra bài hát mới. Trên các sân khấu, cô chỉ cover lại những sáng tác đã cũ nhưng đa số đều thành công, thậm chí nhiều lần được người hâm mộ khen ngợi hay hơn cả bản gốc. Chính sự mộc mạc, trong sáng trong giọng hát của Thùy Chi đã khiến cho các ca khúc ấy mang một hơi thở mới.



Vào khoảng nửa cuối năm 2014 cho tới đầu năm 2015, người hâm mộ Thùy Chi đã tỏ ra vui mừng khi cô xuất hiện nhiều hơn tại các sân khấu âm nhạc cũng như chương trình talkshow. Ca khúc mới Giữ em đi của Thùy Chi cũng trở thành hit “bự” trong thời gian qua. Chính vì vậy, Thùy Chi được đánh giá là nhân tố có thể gây ra nhiều bất ngờ trong năm mới.



Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao