5 gợi ý đi chợ cho mâm cơm tươm tất, 60k/bữa ăn cho gia đình 4 người

Ăn gì với 60 ngàn đồng/bữa ăn cho gia đình 4 người có lẽ luôn là câu hỏi khó với tất cả mọi người. Ngay cả những chị em khéo vén, ham mê nấu nướng thì cũng là cả 1 bài toán khó.

Với nhiều người, nếu chỉ có 60 ngàn đồng đi chợ mua thức ăn thì họ cho biết sẽ chẳng mua được gì ngoài rau và đậu. Nhưng với những phụ nữ khéo vén, 60 ngàn đồng cũng là số tiền đủ để họ có bữa ăn vừa ngon miệng vừa tươm tất cho cả gia đình.

Ăn gì với 60 ngàn đồng/bữa ăn cho gia đình 4 người có lẽ luôn là câu hỏi khó với tất cả mọi người. Ngay cả những chị em khéo vén, ham mê nấu ăn thì cũng là cả 1 bài toán khó. Bởi vì ngoài đảm bảo cân bằng chi tiêu cho khoản tiền ăn của mỗi gia đình, bà nội trợ còn phải tính toán sao cho bữa ăn đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng và đa dạng nhất, như vậy mới đạt chuẩn bữa ăn vừa rẻ, vừa ngon miệng.

5 gợi ý đi chợ cho mâm cơm tươm tất, 60k/bữa ăn cho gia đình 4 người-1
Với những phụ nữ khéo vén, 60 ngàn đồng cũng là số tiền đủ để họ có bữa ăn vừa ngon miệng vừa tươm tất cho cả gia đình. Ảnh minh họa.

Thực tế, nếu như biết vén khéo và lựa chọn thực phẩm khéo léo, chỉ với loanh quanh 60 ngàn đồng trong tay nhưng nhiều bà nội trợ đã có thể cho ra mắt những mâm cơm ngon lành, hấp dẫn cho cả nhà từ 4 người mà vẫn không vượt quá số tiền chi tiêu hạn hẹp. Sau đây là 1 vài gợi ý cho bà nội trợ đi chợ và chế biến mâm cơm 60 ngàn đồng mà ai chưa giỏi vén khéo có thể học ngay.

1. Đậu phụ, trứng vịt, cá diếc, rau muống

Với 60 ngàn đồng đi chợ, bà nội trợ tên Thanh ở Vạn Phúc, Hà Đông cho biết có thể mua được 10 ngàn đậu phụ (được 4-5 bìa), 20 ngàn trứng vịt được 8 quả, 10 ngàn cá diếc, 15 ngàn mua rau muống được 2 bó rau và 5 ngàn chanh. Như vậy là đã có thể chế biến cho 2 bữa cơm trưa và tối cho gia đình 4 người ăn với thực đơn: đậu rán sốt cà chua, trứng vịt tráng, rau muống xào hoặc luộc, cá diếc rán...

5 gợi ý đi chợ cho mâm cơm tươm tất, 60k/bữa ăn cho gia đình 4 người-2
Ảnh minh họa.

2. Thịt xay, cá chiên, cá kho, rau

Chị Trần Thị Thảo, 1 bà nội trợ ở Ngã Tư Sở, Hà Nội lại gợi ý, với 60 ngàn đồng, chị dư sức để có thể đi chợ và nấu những bữa ăn ngon cho gia đình.

"Mua 10 ngàn đồng thịt lợn xay + 5 ngàn rau ngót là đã được bát canh rau nấu thịt ngon lành. Sau đó mua 20k cá diếc hay cá tép rán là xong bữa trưa. Chiều mua 5k rau luộc và 20k cá về kho là đã có thể ăn thoải mái", chị Thảo chia sẻ.

5 gợi ý đi chợ cho mâm cơm tươm tất, 60k/bữa ăn cho gia đình 4 người-3
Ảnh minh họa.

3. Cá nục kho, rau muống luộc, đậu que xào

Cầm trong tay 60 ngàn đồng đi chợ, chị Đỗ Thu Hiền ở Văn Quán, Hà Đông cho biết chị sẽ mua 40 ngàn cá nục về kho chia làm 2 bữa. Mua 10 ngàn rau muống được 2 bó và mỗi bữa sẽ luộc lấy nước làm canh. Mua 10 ngàn đậu que về xào tỏi là có món xào.

5 gợi ý đi chợ cho mâm cơm tươm tất, 60k/bữa ăn cho gia đình 4 người-4
Ảnh minh họa.

4. Thịt gà, rau mùng tơi, trứng

Nếu như có trong tay chỉ 60 ngàn đồng đi chợ, bà nội trợ tên Hoa (nhân viên công sở X ở Láng Hạ, Hà Nội) gợi ý: "Thịt gà công nghiệp có 40 ngàn đồng/kg. Mua 5 ngàn đồng/2 bó mùng tơi. Trứng gà mua 10 ngàn đồng/5 quả. Còn lại 5 ngàn đồng mua hành, gừng về nêm nếm."

5 gợi ý đi chợ cho mâm cơm tươm tất, 60k/bữa ăn cho gia đình 4 người-5
Ảnh minh họa.

5. Thịt băm xào ngô ngọt, bắp cải xào, đậu phụ

Nếu có 60 ngàn đồng đi chợ/bữa, chị Ngân, 40 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội vẫn có thể làm nên mâm cơm đề huề bằng cách mua 30 ngàn đồng thịt lợn xay, 10 ngàn đồng 1 bắp ngô ngọt. 10 ngàn đồng/kg bắp cải về chia 2 bữa và 10 ngàn đậu phụ rán.

5 gợi ý đi chợ cho mâm cơm tươm tất, 60k/bữa ăn cho gia đình 4 người-6

"Như vậy cũng có thể chia 2 bữa cho gia đình 4 người ăn. Nói chung cứ dựa vào số tiền ăn của gia đình mà liệu cơm gắp mắm thôi. Chủ yếu mua thực phẩm xong là cách chế biến đa dạng sao cho đầy đặn mà vẫn ngon mắt nhất", chị Ngân nói.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/5-goi-y-di-cho-vua-re-vua-giup-mam-com-cuc-tuom-tat-khi-chi-co-60k-bua-an-cho-gia-dinh-4-nguoi-16221220420293871.htm

mâm cơm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao