5 kiêng kỵ dịp Tết Trung thu người xưa dặn con cháu phải nhớ kỹ

Để đón một cái Tết Trung Thu thật ý nghĩa và an lành, các bạn cần lưu ý một số điều kiêng kỵ trong dịp này nhé.

Người xưa cho rằng, rằm Trung Thu là khi trăng sáng nhất, âm khí dễ vượng. Do đó, có thể sẽ đem lại những điều không may mắn cho con người.

Để có một lễ Tết đoàn viên, ấm áp và an lành nhất thì nên cẩn trọng, "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Chỉ cần tránh được những vận khí xui là sẽ gặt hái nhiều điều tốt lành đấy.

5 kiêng kỵ dịp Tết Trung thu người xưa dặn con cháu phải nhớ kỹ-1

Người bị ốm, cơ thể yếu không nên ra ngoài

Vào ngày này, âm khí bên ngoài rất nhiều. Chính vì thế, những người có cơ thể yếu ớt hoặc đang gặp chuyện xui xẻo chắc chắn bệnh sẽ nặng hơn, đen đủi hơn.

Công việc không thuận lợi, tiền mất tật mang,.... thì tốt nhất không nên tham gia các hoạt động rước đèn, ngắm trăng ngoài trời mà chỉ nên ở trong nhà quây quần với gia đình.

Không mặc trang phục tối màu

Vào ngày lễ Tết, dân gian cho rằng tuyệt đối không được mặc trang phục tối màu, đặc biệt là màu đen bởi rất dễ bị vận xui ám vào.

Màu sắc hợp nhất vào dịp này chính là màu đỏ. Nếu muốn được may mắn, cuộc sống an nhàn thì nên mặc trang phục hoặc nội y màu đỏ khi đi ra ngoài.

Đồng thời, những ai còn độc thân nên đeo thêm sợi dây cát tường (dây kết bằng chỉ) màu đỏ ở cổ tay hoặc cổ chân. Bằng cách này, các cặp trai gái sẽ hút vận đào hoa, sớm tìm được bạn đời cho mình.

5 kiêng kỵ dịp Tết Trung thu người xưa dặn con cháu phải nhớ kỹ-2

Không nên để tóc che mất trán

Trong phong thủy, vầng trán được xem là nơi hút tài lộc nhất trên khuôn mặt. Một vầng trán sáng sủa sẽ giúp người đó có cơ hội thăng quan tiến chức, gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Đặc biệt là ở nữ giới, tuyệt đối không nên để phần tóc mái che mất trán. Việc này vừa khiến khuôn mặt trông tối tăm mà còn làm giảm cơ hội tiếp thu vận khí tốt. Do đó, cần vén tóc mái sang hai bên hoặc búi tóc lại cho gọn gàng.

Lưu ý về mâm cỗ cúng

Trên mâm cỗ cúng không được dùng bánh trái, hoa quả có hình dạng méo mó, xấu xí để thắp hương. Đồ cúng phải được nguyên vẹn, đẹp đẽ thì phúc lộc mới được tròn đầy.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng, khi cúng rằm tháng 8 nên đặt mâm cúng về hướng mặt trăng, đợi sau khi tàn hương thì hóa vàng (số lượng vàng mã tùy tâm) rồi mới hạ mâm lễ xuống. Sau đó thì cùng gia đình và bạn bè hưởng lộc.

5 kiêng kỵ dịp Tết Trung thu người xưa dặn con cháu phải nhớ kỹ-3

Phụ nữ mới sinh con không nên ra ngoài ban đêm

Những người vừa mới sinh con hoặc vừa sảy thai không nên ra ngoài vào ban đêm hoặc vận động ngoài trời, ngồi ở ban công. Bởi lúc này trăng mang âm khí độc, có thể gây hại cho người đang ốm yếu.

Ngoài ra những người vừa mới chuyển nhà cũng không nên ra ngoài tránh ảnh hưởng tới sự cư trú sau này.

Những cặp đôi mới chia tay, tâm trạng không tốt nên hạn chế đi thưởng nguyệt, phá cỗ dịp Tết Trung thu ở nơi xa, nhất là với nam giới bởi sẽ dễ gặp phải những điều không may.

Hạ Anh (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-kieng-ky-dip-tet-trung-thu-nguoi-xua-dan-con-chau-phai-nho-ky-n-277872.html

Tết Trung Thu

Tin tức mới nhất