5 kiểu khuôn mặt cảnh báo mắc ung thư mọi người cần chú ý

Khi phát hiện ra những thay đổi bất thường này ở bản thân, bạn nên đi khám kịp thời.

Gương mặt có thể biểu lộ rất nhiều các vấn đề sức khỏe. Một gương mặt hồng hào với làn da trắng hồng, căng mịn là tín hiệu tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu khuôn mặt của bạn rơi vào 1 trong 5 trường hợp dưới đây, đừng chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật tiềm ẩn trong cơ thể, thậm chí ung thư.

Miệng và mắt bị lệch

Khi miệng và mắt bị lệch đột ngột, phản ứng đầu tiên của hầu hết mọi người là đột quỵ. Nhưng trên thực tế, ngoài đột quỵ, liệt mặt cũng có thể gây ra triệu chứng này.

Bệnh nhân tai biến mạch máu não thường kèm theo tình trạng yếu chân tay, tê mỏi, nghẹn thở, thường gặp ở người cao tuổi. Đa số bệnh nhân bị liệt mặt sẽ kèm theo triệu chứng chảy nước mắt, nước dãi không tự chủ, không kèm theo tê bì chân tay, thường gặp ở người trẻ tuổi.

Ngoài những kiểu khuôn mặt bạn cần đề cao cảnh giác trên, nếu phát hiện trên mặt có hai điều đặc biệt này thì không được tùy tiện động chạm.

5 kiểu khuôn mặt cảnh báo mắc ung thư mọi người cần chú ý-1

Khuôn mặt xuống cân đột ngột

Trong khoảng thời gian ngắn, bạn không hề giảm cân nhưng gương mặt lại ngày càng hốc hác, gầy hơn trước, đồng thời cân nặng cũng giảm đáng kể thì nên cẩn thận. Tình trạng giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của ung thư hoặc bệnh tiểu đường.

Khuôn mặt trắng nhợt

Nếu làn da mặt của bạn nhợt nhạt và không có sắc hồng của máu thì rất có thể là do thiếu máu. Màu máu trong cơ thể người là một phần quan trọng của màu da.

Hàm lượng hemoglobin trong máu của những người thiếu máu sẽ thấp hơn người bình thường nên lượng máu cung cấp cho da tay, chân và các bộ phận khác sẽ bị giảm đi, màu sắc cũng trở nên nhợt nhạt.

5 kiểu khuôn mặt cảnh báo mắc ung thư mọi người cần chú ý-2

Khuôn mặt sưng húp

Nhiều người cho rằng một gương mặt trông đầy đặn, tròn trịa là "phúc", sẽ có cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên nếu bẩm sinh bạn đã có gương mặt đầy đặn thì không sao nhưng nếu đột nhiên mặt ngày càng to hơn, thậm chí có biểu hiện như hơi sưng phù thì nên cảnh giác.

Phù bất thường trên mặt có thể liên quan đến các yếu tố như thiếu protein, bệnh thận, huyết áp cao, bệnh tim, mất cân bằng điện giải... nhưng cũng có thể do yếu tố sinh lý, chẳng hạn như đứng lâu, uống quá nhiều nước và ăn quá mặn.

Tình trạng phù nề do yếu tố sinh lý sẽ giảm dần trong thời gian ngắn, nếu thấy các triệu chứng phù nề trên cơ thể không thể thuyên giảm trong thời gian dài thì nên đi khám kịp thời.

5 kiểu khuôn mặt cảnh báo mắc ung thư mọi người cần chú ý-3

Khuôn mặt có màu vàng

Da mặt thay vì trắng hồng lại có màu sắc vàng vọt, bạn nên cảnh giác bởi đó có thể là do bệnh gan.

Người mắc bệnh gan sẽ bị suy giảm chức năng gan, hệ thống nội tiết sẽ bị ảnh hưởng, một lượng lớn sắc tố tích tụ trên da sau đó gây ra các triệu chứng bất thường.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-kieu-khuon-mat-canh-bao-mac-ung-thu-moi-nguoi-can-chu-y-n-325412.html

ung thư

Tin tức mới nhất