5 lần Cristiano Ronaldo ném băng đội trưởng

Siêu sao C. Ronaldo có ít nhất 5 lần "trút giận" vào tấm băng đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha vì thua ở những trận đấu quyết định hoặc bị tước bàn thắng.

5 lần Cristiano Ronaldo ném băng đội trưởng-1
C. Ronaldo ném băng đội trưởng sau trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha tối 27/9. Ảnh: LaPrensa

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với Tây Ban Nha ở lượt cuối vòng bảng Nations League tối 27/9, C. Ronaldo thất vọng vì thua trận, bỏ vào đường hầm ngay.

Trên đường đi, anh tháo băng đội trưởng, vẫn cầm trên tay khi chúc mừng đồng đội cũ Morata - người ghi bàn duy nhất cho Tây Ban Nha giúp đội bóng đoạt vé vào bán kết từ chính tay đối thủ. Tuy nhiên, một lúc sau anh quăng tấm băng đi và không nhặt lại.

Đây là lần thứ tư trong hai năm qua C. Ronaldo gây tranh cãi khi ném băng đội trưởng tuyển quốc gia. Trước đó là vào cuối tháng 11 năm ngoái, khi Bồ Đào Nha thua 1-2 Serbia trong lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022.

Cũng giống trận đấu với Tây Ban Nha tối 27/9, chỉ cần hòa là Bồ Đào Nha đi tiếp nhưng CR7 và các đồng đội lại để thua ở phút cuối. Siêu sao 37 tuổi ngồi bệt xuống sân khóc nức nở và tháo băng đội trưởng vứt ngay tại chỗ ngồi.

Tại Euro 2020 (nhưng dời sang hè 2021 vì Covid-19), C. Ronaldo một lần nữa trút giận lên băng đội trưởng khi đội nhà dừng bước ở vòng 1/8 trước tuyển Bỉ. Anh mấy lần ném, thậm chí đá tấm băng sau khi thua 0-1, chia tay sớm với giải vô địch châu Âu trong thất vọng. Nhiều CĐV cho rằng C. Ronaldo thiếu tôn trọng với băng thủ quân.

5 lần Cristiano Ronaldo ném băng đội trưởng-2
Siêu sao 37 tuổi quăng và đá băng đội trưởng sau khi Bồ Đào Nha dừng bước tại vòng 1/8 trước Bỉ tại Euro 2020. Ảnh: EPA

Cuối tháng 3/2021, C. Ronaldo tỏ thái độ dữ dội sau khi bàn thắng muộn của anh trong trận đấu với Serbia tại vòng loại World Cup 2022 không được công nhận. Cú volley của anh vượt qua tầm với của thủ môn Serbia, từ từ lăn vào khung thành trước khi bị một hậu vệ đối phương phá ra. Pha quay chậm cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi nhưng trọng tài biên không phất cờ công nhận.

Tuy nhiên, các trận đấu vòng loại World Cup không có công nghệ xác định bàn thắng goal-line. C. Ronaldo bị thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Bực tức khi vừa bị "cướp" bàn thắng quyết định lúc bù giờ vừa bị phạt thẻ, siêu sao Juventus đi ra ngoài sân với thái độ cáu kỉnh, vung tay ngao ngán rồi tháo băng đội trưởng ném xuống đất.

Chiếc băng sau đó được một nhân viên cứu hỏa trên sân nhặt được và đem bán đấu giá làm từ thiện.

Tháng 11/ 2010, C. Ronaldo nổi giận ném băng đội trưởng ngay trên sân trong trận giao hữu với tuyển Tây Ban Nha. Phút 36 của trận đấu, tiền đạo sinh năm 1985 có pha đột phá bên cánh trái vòng cấm, khéo đi bóng làm một cầu thủ đối phương ngã vì lỡ trớn trước khi lốp bóng qua đầu thủ thành Iker Casillas.

Pha ghi bàn tưởng như một siêu phẩm bị phá hỏng khi đồng đội Nani ở tư thế việt vị lao vào đánh đầu nối dù chắc chắn bóng đã vào lưới. Bàn thắng không được công nhận. C. Ronaldo bực tức tháo băng đội trưởng quăng xuống đất.

Bồ Đào Nha thắng tưng bừng 4-0 trận đấu đó nhưng khoảnh khắc CR7 nóng nảy trên sân trở thành đề tài bàn tán.

Chia sẻ trên Guardian lúc đó, Nani nói: "Tôi đã chạm bóng bởi tôi nghĩ mình không việt vị. Mọi thứ xảy ra quá nhanh và không có thời gian để nghĩ ngợi nhưng tôi đã xin lỗi Ronaldo. Đó là một bàn thắng tuyệt đẹp và tôi đáng lẽ không nên phá hỏng nó".

Trong khi đó, C. Ronaldo trả lời tờ Marca: "Tôi không hiểu, ngay cả một người mù cũng thấy đó là một bàn thắng. Quả bóng đã lăn vào lưới cả nửa mét. Tôi không biết liệu đó có phải trùng hợp hay không nhưng bàn thắng tuyệt nhất với tuyển quốc gia của tôi đã bị tước đi".

Phát biểu của CR7 khiến không ít người nghĩ anh đang ám chỉ Nani.

Năm 2020, Nani nhắc lại sự việc, khẳng định trên UTD Podcast rằng anh chưa việt vị.

"Mọi người hiểu sai rồi. Ronaldo tức giận với trọng tài bởi quả bóng đã vào lưới và họ đã có quyết định tồi tệ. Thử tưởng tượng bóng chưa vào gôn và rồi tôi chạm vào nó trước đó. Tôi không việt vị, các bạn có thể thấy rõ khi xem video. Nhưng rõ ràng tôi không có ý định cướp bàn thắng của anh ấy.

Tôi đã nói xin lỗi với Ronaldo ngay bởi đó là một bàn thắng rất đẹp. Với tôi, bàn thắng đó vẫn tồn tại, bạn chỉ cần cắt phần tôi lao vào chạm bóng. Nhưng ơn Chúa, anh ấy không cần bàn thắng đó để chứng tỏ bản thân. Anh vẫn có rất nhiều bàn thắng khác để lựa chọn và vẫn tận hưởng sự nghiệp của mình, các fan cũng thế", Nani nói.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/5-lan-c-ronaldo-nem-bang-doi-truong-4516659.html

Cristiano Ronaldo

Tin tức mới nhất