5 loại quả tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ thắp hương, cúng bái ngày mùng 1 kẻo 'rước họa vào thân'

Không phải quả gì cũng có thể thắp hương được đâu nhé. Nếu bạn chưa biết thì hãy tham khảo bài viết này.

HOA QUẢ GIẢ

Ngoài những đồ vật cúng như các món mặn thì hoa quả là thứ không thể thiếu trong lễ cúng ngày mùng 1. Nhưng có một điều lưu ý là nhất định không được dùng hoa quả giả để thắp hương. 

Việc dùng hoa quả giả không thể hiện được tấm lòng thành càng phạm vào đại kỵ phong thủy trong thờ cúng. Có thể sẽ ảnh hưởng tới tài lộc cả tháng đó hoặc cả năm kém may mắn

HOA QUẢ ĐÃ CHÍN NẤU

5 loại quả tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ thắp hương, cúng bái ngày mùng 1 kẻo rước họa vào thân-1

Loại hoa quả quá chín thường rất dễ hỏng. Có khi để trên bàn thờ sẽ khiến ruồi nhặng bu vào làm ảnh hưởng tới sự linh thiêng, làm ô uế nơi thờ cúng. Tuyệt đối cấm kị nhé.

NHỮNG LOẠI QUẢ CÓ GAI NHỌN

Gai nhọn tượng trưng cho sự đau đớn, gai góc thế nên trong ngày mùng 1 hoặc ngày rằm, có mua hoa quả gì thì cũng nên tránh những loại quả này nhé. Ví dụ như mít, sầu riêng là không nên thờ cũng kẻo lại làm ảnh hưởng tới sự bình an của gia chủ, mất lộc lá, khó an yên. 

LOẠI QUẢ CÓ MÙI QUÁ THƠM

Ngày mùng 1 là ngày thờ cúng linh thiêng, việc chọn những loại quả có mùi quá thơm là điều không nên. Theo phong thủy, những quả như mít, sầu riêng... sẽ khiến người khác khó chịu. Nên chọn loại mùi nhẹ nhàng, thoang thoảng để đảm bảo sự êm đềm, an yên.

LOẠI QUẢ MỌC SÁT ĐẤT

Không nên chọn các loại quả mọc sát đất để thờ vì nó có cảm giác không thông thoáng. Hãy chọn những loại quả ở trên cây, ở cao sẽ thể hiện một không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng, thư thả. 

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Nhi Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-loai-qua-khong-nen-thap-huong-ngay-mung-1-n-188693.html

món ngon Điều cần kiêng kỵ phong thủy

Tin tức mới nhất