5 loại thực phẩm dù hết hạn vẫn có thể dùng bình thường

Bạn vẫn có thể ăn một số loại thực phẩm đã quá hạn sử dụng trong một thời gian dài.

Việc kiểm tra chất lượng đồ ăn theo hạn sử dụng in trên bao bì là điều rất quen thuộc mà ai cũng biết.

Tuy nhiên, một bí mật nho nhỏ đã được chỉ ra, hạn sử dụng thật ra không phải là một quy tắc nghiêm ngặt, mà nó thường được tính theo chất lượng hơn là sự an toàn thực tế của thực phẩm.

Điều đó có nghĩa là, với một vài thực phẩm, kể cả khi đã qua hạn sử dụng in trên bao bì nhưng bạn vẫn có thể dùng được, điển hình như 5 loại thực phẩm dưới đây.

Sữa và sữa chua

Nhiều người vẫn luôn sợ uống sữa hết hạn, nghĩ không an toàn. Nhưng thực tế thì một tuần sau vẫn uống sữa được - tức là sữa đã được bảo quản đúng cách, đậy chặt nắp và vẫn còn mùi.

Nhưng ngay cả khi sữa hơi chua, bạn vẫn có thể sử dụng sữa để nấu ăn hoặc nướng bánh thay thế cho sữa bơ.

Bạn không cần sợ bị mắc bệnh vì tất cả các mầm bệnh có hại trong sữa đã bị tiêu diệt khi thanh trùng.

Sữa chua hết hạn 1 hoặc 2 tuần vẫn có thể ăn nếu nó có mùi thơm. Sữa chua hỏng sẽ có dấu hiệu đổi màu hoặc thậm chí nặng hơn là nấm mốc. Miễn là sữa chua có màu trắng thì bạn có thể ăn được.

5 loại thực phẩm dù hết hạn vẫn có thể dùng bình thường-1

Mật ong

Mật ong nguyên chất là một trong số rất ít sản phẩm không thể bị hỏng dù được bảo quản đúng cách hay không.

Mật ong thật sẽ kết tinh hoặc có màu sẫm, nhưng đó mới là mật ong tự nhiên và không có nghĩa là bạn cần phải vứt bỏ chúng.

Hãy bảo quản mật ong trong lọ thủy tinh đậy chặt nắp. Các công ty hay ghi ngày hết hạn của mật ong để có thể tiếp tục bán các lọ mật ong mới cho khách hàng.

5 loại thực phẩm dù hết hạn vẫn có thể dùng bình thường-2

Trứng

Trứng được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh có thể để được 3-5 tuần. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nếu khoảng thời gian này trôi qua, bạn không thể ăn trứng còn lại trong hộp.

Tốt nhất, bạn hãy đập vỡ trứng và kiểm tra màu sắc và mùi của trứng. Một quả trứng bị hỏng sẽ có các vết đổi màu và mùi khó chịu.

5 loại thực phẩm dù hết hạn vẫn có thể dùng bình thường-3

Gia vị

Tương cà là một trong những loại gia vị phổ biến nhất. Và một chai tương cà đã mở nắp có thể để được đến 1 năm trong tủ lạnh.

Điều đó phụ thuộc vào chất lượng của thương hiệu, và bạn sẽ nhận thấy tương cà hỏng khi thấy nó sẫm màu.

Một chai mù tạt đã mở nắp có thể dùng được từ 12-18 tháng nếu được bảo quản trong tủ lạnh. Mù tạt hỏng sẽ đổi màu và có mùi hôi rất khó chịu.

Một lọ mayonnaise đã mở nắp có thể để được 2-3 tháng trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp làm vi khuẩn sinh sôi chậm.

Tuy nhiên, lọ mayonnaise đã mở để bên ngoài chỉ có thể dùng trong 8 giờ. Nếu bạn đang tự làm mayonnaise, bạn chỉ có thể sử dụng mayonnaise trong vòng một tuần trước khi nó hỏng.

5 loại thực phẩm dù hết hạn vẫn có thể dùng bình thường-4

Ngũ cốc

Một túi ngũ cốc chưa mở có thể dùng được từ 6-12 tháng. Trong khi một túi ngũ cốc đã mở sẽ dùng được trong 4-6 tháng sau khi hết hạn.

Hạn sử dụng chỉ là một chỉ số cho biết khi nào chất lượng của sản phẩm sẽ bắt đầu giảm. Điều này không có nghĩa là ăn ngũ cốc quá hạn sử dụng là không an toàn.

Nếu bạn thấy ngũ cốc có mùi hôi hay có côn trùng, ruồi và nấm mốc trong ngũ cốc thì không nên ăn.

5 loại thực phẩm dù hết hạn vẫn có thể dùng bình thường-5

Mase (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thuc-pham-du-het-han-van-co-the-dung-binh-thuong-n-301138.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao