5 loại thực phẩm gây dậy thì sớm ở trẻ mà bố mẹ cần lưu ý

Những thực phẩm dưới đây nếu cho trẻ ăn nhiều sẽ gây dậy thì sớm, khiến bé thấp lùn, mẹ nên hạn chế cho con ăn.

Khi trẻ bị dậy thì sớm sẽ ảnh hưởng tới chiều cao thể chất cũng như tâm sinh lý của bé. Đồng thời, việc trẻ dậy thì sớm còn khiến cho tâm lý của bé bị xáo trộn không còn được vô tư vui chơi hồn nhiên mà thường xấu hổ khép kín hơn. 

Vì vậy, để hạn chế tình trạng dậy thì sớm ngày càng phổ biến ở trẻ em hiện đại cha mẹ nên hạn chế cho con ăn những thực phẩm dưới đây.

Thịt cổ gia cầm

Trong thành phần của thịt ở vùng cổ gia cầm như gà, ngan, ngỗng… thường có chứa nhiều thuốc tăng trọng mà những chất này sẽ tích tụ chủ yếu ở phần từ cổ trở lên đầu khi gia cầm ăn vào.

Khi các mẹ cho trẻ nhà mình ăn nhiều thịt cổ thì đồng nghĩa bé sẽ bị kích thích phát triển gây ra sự dậy thì sớm ở trẻ nhỏ.

5 loại thực phẩm gây dậy thì sớm ở trẻ mà bố mẹ cần lưu ý-1

Thuốc bổ

Nhiều bà mẹ tự mua vitamin tổng hợp cho bé uống, hoặc dùng thuốc Bắc chế biến món ăn như canh gà thuốc Bắc, gà tần... cho trẻ ăn, sẽ làm cơ thể thay đổi quá trình bài tiết, gây dậy thì sớm.

Vì trong hầu hết trong các thuốc bổ này có chứa hormon tăng trưởng rất mạnh, gây dậy thì sớm.

5 loại thực phẩm gây dậy thì sớm ở trẻ mà bố mẹ cần lưu ý-2

Rau củ trái mùa

Những loại thực phẩm trái mùa thường chịu ảnh hưởng nhiều của các loại hóa chất, trong đó có chất kích thích tăng trưởng, chất bảo quản.

Khi trẻ tiếp nhận quá nhiều các loại thực phẩm dạng này, hormon tăng trưởng của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng, dễ dẫn tới hiện tượng dậy thì sớm.

5 loại thực phẩm gây dậy thì sớm ở trẻ mà bố mẹ cần lưu ý-3

Nội tạng động vật

Trong nội tạng động vật như: gan, ruột, dạ dày,... chứa nhiều chất khiến kích thích sự tăng trưởng, khiến cho các bé dậy thì sớm hơn.

Đặc biệt, những món ăn từ nội tạng động vật cũng gây nên nhiều bệnh nguy hiểm mà các bậc phụ huynh cần chú ý.

5 loại thực phẩm gây dậy thì sớm ở trẻ mà bố mẹ cần lưu ý-4

Đồ chiên rán, thức ăn nhanh

Các đồ chiên rán, thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, hamburger, xúc xích rán,... là những món ăn khoái khẩu của các bạn nhỏ.

Tuy nhiên, do được chiên ở nhiệt độ cao khiến cho các chất bị biến đổi. Vì thế, nếu cho trẻ ăn quá nhiều có thể gây nên rối loạn nội tiết tố, dẫn đến dậy thì sớm.

Ngoài ra, việc sử dụng đồ ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho cơ thể bị béo phì, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thuc-pham-gay-day-thi-som-o-tre-ma-bo-me-can-luu-y-n-330082.html

dậy thì sớm thực phẩm

Tin tức mới nhất