5 loại thực phẩm giúp chị em phòng ngừa ung thư vú từ sớm

Có rất nhiều cách để ngăn ngừa ung thư vú từ sớm, trong số đó thì chế độ ăn cũng góp một phần không nhỏ giúp bạn đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.

Ung thư vú là một khối u ác tính phát sinh trong các tế bào của vú, có thể di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể. Phụ nữ từ 40 tuổi trở lên và những người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú sẽ có nhiều khả năng mắc bệnh hơn.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để ngăn ngừa bệnh từ sớm. Bạn có thể tránh hút thuốc lá, tập thể dục thường xuyên và ăn những thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Những loại thực phẩm có khả năng chống ung thư vú thực tế có thể tìm thấy xung quanh bạn, kiên trì ăn mỗi ngày thì bệnh chẳng có cơ hội gõ cửa.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa các hợp chất chống ung thư và từng được nhiều chuyên gia nghiên cứu thấy nguồn enzyme trong loại thực phẩm này có thể giúp giải độc, bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Do đó, nó cũng có tác dụng ngăn ngừa sự tấn công của ung thư vú.

5 loại thực phẩm giúp chị em phòng ngừa ung thư vú từ sớm-1

Hạt lựu

Hạt lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa và hàm lượng axit ellagic cao. Đây cũng là chất chống oxy hóa đặc biệt có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Không chỉ vậy, hạt lựu còn giúp giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh.

5 loại thực phẩm giúp chị em phòng ngừa ung thư vú từ sớm-2

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu các hợp chất giúp cơ thể khỏe mạnh, bao gồm axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và phytosterol.

Tất cả đều có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư nên giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

5 loại thực phẩm giúp chị em phòng ngừa ung thư vú từ sớm-3

Đậu lăng

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, đậu lăng và các loại đậu khác có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở phái nữ.

Giống như các loại đậu khác, đậu lăng chứa nhiều axit folic, chất xơ và các chất dinh dưỡng tốt nên giúp cơ thể hoạt động ổn định, ngăn ngừa sự tấn công của ung thư vú.

5 loại thực phẩm giúp chị em phòng ngừa ung thư vú từ sớm-4

Nấm

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy, ăn nấm thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh. Đó là bởi vì nấm có chứa chất chống oxy hóa mang tên L-ergothioneine.

Chất này từng được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-loai-thuc-pham-giup-chi-em-phong-ngua-ung-thu-vu-tu-som-n-337282.html

ung thư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao