Thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cholesterol và giảm cân

Chất xơ là một phần rất quan trọng trong chế độ ăn uống vì nó làm giảm lượng đường trong máu, thúc đẩy giảm cân, chống táo bón, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện khả năng miễn dịch và nhiều hơn nữa.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe của bạn:

Táo

Một quả táo thô cỡ trung bình chứa 4,4 gam chất xơ hoặc 2,4 gam trên 100 gam. Theo các chuyên gia, mỗi ngày một quả táo sẽ giúp giảm cân.

Thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cholesterol và giảm cân-1

Quả bơ

Bơ rất tốt cho sức khỏe, giàu vitamin C, magiê và một số chất dinh dưỡng khác. Nó không chỉ chứa nhiều carbs mà còn chứa đầy chất béo lành mạnh. Trong một quả bơ trên 100 gam sẽ chứa 6,7 gam chất xơ hoặc 10 gam.

Thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cholesterol và giảm cân-2

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi rất chứa nhiều chất dinh dưỡng, Vitamin C và mangan. Trong một cốc quả mâm xôi thô sẽ chứa hàm lượng chất xơ cao khoảng 8 gam.

Đậu lăng

Đậu lăng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng và protein cao. Trong một cốc đậu lăng nấu chín có chứa lượng chất xơ cao khoảng 13,1 gam hoặc 7,3 gam trên 100 gam.

Đậu Hà Lan khô tách đôi

Chúng là những hạt đậu Hà Lan khô đã được bóc vỏ, tách làm đôi. Xét về hàm lượng chất xơ, đậu Hà Lan tách hạt được xếp hạng là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ nhất với 16,3 gam chất xơ trên mỗi cốc đậu Hà Lan nấu chín hoặc 8,3 gam trên 100 gam.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/thuc-pham-giau-chat-xo-giup-giam-cholesterol-va-giam-can-post1002555.vov?fbclid=IwAR11Fogn2WjE-fTo0zft_MmJZs3NBuRX4hMegc56eNsns_2KzXZ5vE0UITQ

thực phẩm giảm cân

Tin tức mới nhất