5 loại thực phẩm không ngọt nhưng lại chứa quá nhiều đường

Không muốn tình trạng bệnh mà mình đang gặp phải thêm tồi tệ thì bạn nên tránh ăn 5 loại thực phẩm sau đây nhé!

Khi đã mắc bệnh tiểu đường, người bệnh cần chú ý tránh tiêu thụ những loại thực phẩm có hàm lượng đường cao, đồng thời phải duy trì thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống khoa học để cải thiện lượng đường huyết của mình.

Tuy nhiên, vẫn có một số thực phẩm tuy không ngọt nhưng lại chứa nhiều đường mà đôi khi bạn lại vô tình bỏ qua. Có 5 loại thực phẩm mà người bệnh tiểu đường không nên tiêu thụ ngay sau đây.

Thanh long

Vị ngọt của thanh long khá tự nhiên nên nhiều người còn nghĩ nó không có đường. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong thanh long lại khá cao. Nếu ăn vào có thể khiến lượng đường huyết của người bệnh tiểu đường tăng cao chót vót.

5 loại thực phẩm không ngọt nhưng lại chứa quá nhiều đường-1

Nước chấm lẩu

Dù trời lạnh hay nóng, lẩu luôn là lựa chọn lý tưởng cho mọi người mỗi khi tụ tập bạn bè. Khi ănn lẩu, người ta thường kèm theo một bát nước chấm với đủ loại gia vị trộn vào.

Nhưng trên thực tế, nước chấm lẩu sẵn khá đậm vị, người bị tiểu đường cần chú ý không đụng đũa vào. Tốt nhất, hãy tạo thói quen ăn nhạt ngay từ hôm nay để cải thiện vấn đề mà mình đang gặp phải.

5 loại thực phẩm không ngọt nhưng lại chứa quá nhiều đường-2

Bánh bao

Bánh bao chính là một món ăn sáng quen thuộc được nhiều người tìm ăn. Nhưng hàm lượng carbs trong bánh bao rất cao nên không phù hợp để tiêu thụ thường xuyên khi đang mắc bệnh tiểu đường.

5 loại thực phẩm không ngọt nhưng lại chứa quá nhiều đường-3

Tương tự như vậy, mì gói cũng có chứa một lượng lớn tinh bột. Nếu ăn thường xuyên có thể làm tăng cao lượng đường huyết trong máu. Thay vì ăn bánh bao hay mì thì bạn có thể ăn ngũ cốc vào buổi sáng sẽ tốt hơn.

5 loại thực phẩm không ngọt nhưng lại chứa quá nhiều đường-4

Khoai tây

Nhiều gia đình thường gọt khoai tây, khoai lang để chế biến ăn thường xuyên trong bữa cơm gia đình. Nhưng người bệnh tiểu đường thì không nên ăn khoai tây nhiều. Vì khoai tây là một loại tinh bột tuy không ngọt nhưng sau khi ăn vào có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thuc-pham-khong-ngot-nhung-lai-chua-qua-nhieu-duong-n-302932.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất