5 mẹo nấu món ngon nhanh nhưng không ẩu đoảng

Bạn có biết vì sao có những đầu bếp họ có thể nấu món ngon một cách nhanh chóng mà mọi thứ đều hoàn mỹ đến mức khó có thể tưởng tượng được?

Đó là do họ có năng khiếu bẩm sinh và đương nhiên là sự rèn luyện không ngừng nghỉ. Nếu bạn muốn được một phần như họ thì đừng bỏ qua 5 mẹo nấu món ngon mỗi ngày nhanh mà vẫn đảm bảo chất lượng trong bài viết dưới đây.

Công tác chuẩn bị

Dù là bạn muốn nấu món ngon nào đơn giản đến mức tối ưu thì cũng cần phải có khâu chuẩn bị. Đối với những món ngon mỗi ngày cầu kỳ đòi hỏi phải có thời gian chuẩn bị kỹ càng, và những món đơn giản cũng cần thời gian để bạn chuẩn bị. Bạn nên tranh thủ chế biến và ướp gia vị cho các món ăn trước sau đó mới thực hiện những công đoạn tiếp theo. Bạn có thể tận dụng thời gian buổi tối hay là lúc nghỉ trưa để tẩm ướp gia vị giúp tiết kiệm thời gian đáng kể lại đảm bảo món ngon được ngấm đều gia vị hơn.

Thường xuyên nấu món kho hoặc hầm

Nhiều người cho rằng, làm món hầm và món kho sẽ rất tốn thời gian mặc dù đây là những món ngon mà nhiều người rất yêu thích. Tuy vậy, nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian vào bếp thì đây lại là món ăn khá lý tưởng để giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức của mình.

Bí quyết nằm ở chỗ, các bạn muốn nấu món ăn ngon này chỉ việc ướp rồi xào sẵn sau đó thêm nước và đun nhỏ lửa, trong thời gian đun bạn hoàn toàn có thể tranh thủ để làm những công việc khác, như chế biến thêm món canh, món xào, món luộc nào đó để bữa cơm thêm phong phú. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian lại chẳng tốn nhiều công sức như bạn thường nghĩ.

Chế biến lại một số thực phẩm sẵn có

Chế biến lại một số thực phẩm làm sẵn cũng là mẹo nhỏ giúp bạn nấu ăn ngon. Điều này nhằm tiết kiệm thời gian chế biến mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giúp cả nhà vừa miệng hơn. Mua những món ăn được chế biến sẵn, sau đó bạn chỉ việc gia giảm thêm một chút hoặc là hâm nóng lại để có món ăn ngon hấp dẫn chiều lòng cả nhà.

Chẳng hạn như loại chả cá chiên thường bán rất phổ biến sẵn có mà bạn thể mua về ăn ngay. Nhưng bỏ ra một chút thời gian để chế biến món này thành món chả cá sốt cà chua và thêm chút thì là đảm bảo cả nhà sẽ phải tấm tắc vì món ngon này.  

Học cách sử dụng dao nhanh, thành thục

Dao là một công cụ quen thuộc của người đầu bếp. Rất nhiều bạn luống cuống và khó khăn trong công đoạn sử dụng dao để nấu các món ngon. Điều này làm tốn không ít thời gian và lãng phí công sức. Vì vậy bạn hãy bỏ ra một chút thời gian để học cách sử dụng dao nhanh và thuần thục. Như thế bạn vừa đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng, lại vừa có thêm kinh nghiệm cho mình và nấu ăn nhanh hơn.

Làm đông thức ăn

Bạn có thể nấu món ngon mỗi ngày nhiều hơn bình thường sau đó cho lên ngăn đông của tủ lạnh để sử dụng, vì thực tế nhiều món ăn sau khi làm đông sẽ có hương vị đậm đà thơm ngon hơn rất nhiều. Ví dụ như món thịt kho đông chẳng hạn.  

Theo Giadinh


món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất