5 mẹo tăng IQ mỗi ngày

(2Sao) - Luôn khắc sâu những điều đã học, luyện trí não bằng các trò chơi, đọc nhiều, học hỏi những người có IQ cao và học thêm ngoại ngữ mới là 5 cách giúp bạn thông minh hơn mỗi ngày.

Ghi nhớ những điều đã học

Đối với những kiến thức mới chỉ xuất hiện 1,2 lần trong đầu, bạn cần tìm cách khắc sâu chúng vào não bộ bằng cách ghi chép lại hoặc truyền đạt đến một người khác. Với mỗi lần nhắc lại, trí não sẽ được kích thích để thực hiện hoạt động lưu giữ thông tin, từ đó trở nên “nhạy” hơn rất nhiều.

Tại một thời điểm khác trong tương lai, khi đối mặt với vấn đề đã từng gặp phải, não bộ sẽ chọn lọc và cung cấp giải pháp dựa trên nguồn thông tin đã có sẵn. Do đó, ở người có chỉ số IQ cao, khả năng giải quyết sự cố luôn nhanh chóng và chính xác hơn những người kém thông minh.

Luyện trí não bằng trò chơi

Nhiều người rèn luyện não bộ bằng các trò chơi như giải câu đố, Sudoku, xếp hình… Khi chơi, não được đòi hỏi phải vận động liên tục để xử lý thông tin, tìm ra lời giải phù hợp với những tiêu chí cho sẵn.

Kỹ năng quan sát, phân tích và lựa chọn cũng sẽ được nâng cao trong quá trình bạn “luyện” trí não theo phương pháp đơn giản mà hiệu quả này.

Chơi Sudoku là một trong những cách luyện trí não

Ở bên cạnh người thông minh

Một diễn giả nổi tiếng của Mỹ từng nói: “Bạn là trung bình cộng của 5 người mà bạn dành nhiều thời gian với họ nhất”. Điều này cho thấy, sự thông minh có tính “lây lan” bằng cách quan sát, học hỏi và kế thừa.

Khi ở bên một người có chỉ số IQ cao, bạn sẽ học được ở họ cách diễn đạt rành mạch, lối tư duy mới mẻ, hướng giải quyết tình huống hiệu quả… Từ đó, cách bạn vận dụng những điều mắt thấy, tai nghe vào cuộc sống của mình sẽ giúp bạn “nâng cấp” não bộ lên một cách đáng kể.

Đọc nhiều

Trong quá trình lĩnh hội thông tin từ 1 quyển sách, tế bào não sẽ trải qua rất nhiều công đoạn, từ nhìn mặt chữ, chuyển hóa vào đầu, sàng lọc đến suy ngẫm, thấu hiểu và vận dụng vào thực tế.

Đọc càng nhiều, não càng làm việc tích cực. Do vậy, các chuyên gia thần kinh học khuyến cáo chúng ta cần hình thành thói quen đọc mỗi ngày nhằm rèn luyện kỹ năng đọc nhanh và thu nạp lượng kiến thức lớn.

Sách mang lại nhiều kiến thức quý giá cho con người

Học một ngôn ngữ mới

Bất cứ điều mới mẻ nào khi vào đầu đều có tác dụng kích thích trí não phân tích, tiếp thu. Ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, cũng nằm trong số đó. Thông qua việc nghe, hiểu, nhớ từ vựng và tập nói tiếng Anh, khả năng xử lý thông tin của não sẽ tăng lên đáng kể.

Khi còn rất nhỏ, trẻ con được học tiếng mẹ theo phương pháp truyền thống: Nghe và lặp lại. Ngày qua ngày, những từ ngữ được lặp đi lặp lại nhiều sẽ khắc sâu vào trí não của trẻ một cách tự nhiên nhất. Lớn lên, trẻ sẽ học cách liên kết những từ vựng đã học trước đó với sự vật, hiện tượng trong đời sống. Từ đây, khả năng nhận biết tiếng mẹ đẻ sẽ trở thành thói quen, giúp trẻ phản xạ nhanh với mọi tình huống giao tiếp trong đời sống.

Học tiếng Anh giúp kích thích trí não, tạo thói quen phản xạ nhanh

Khởi nguồn từ cách học tự nhiên này, Wall Street English thiết kế nên Vòng tròn tiếp thu tiếng Anh dành cho người lớn, bắt đầu từ Bài học tương tác (Multimedia Lessons) với việc thực hành kỹ năng nghe, lặp lại, đọc, nói theo theo đúng ngữ điệu và cách phát âm của người bản xứ. Sau đó, học viên sẽ trải nghiệm Bài tập ôn luyện (Digital Books) để cụ thể hóa kiến thức đã học. Từ vựng và các mẫu câu trong đoạn hội thoại trước đó sẽ xuất hiện nhằm giúp người học liên kết được hình ảnh trong đầu với mặt chữ thực tế. Với phương pháp này, trí não của người học khi tiếp nhận tiếng Anh sẽ liên tục được kích thích, hình thành thói quen phản xạ nhanh.


Wall Street English - Phương pháp học tiếng Anh mới dành cho người lớn bận rộn, với giờ học linh động tùy chọn từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối, xuyên suốt 7 ngày trong tuần. Hơn 2 triệu học viên trên toàn thế giới và 9000 học viên tại Việt Nam đã nói tiếng Anh tự tin với phương pháp Wall Street English.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ (08) 6288 3566.

Hoặc truy cập: https://wallstreetenglish.edu.vn/

                                                                                                                Tấn Tài - 2Sao

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao