Cuộc chiến phim đam mỹ

5 mối tình đam mỹ bị cải biên thành tình huynh đệ khiến hội hủ nữ tiếc hùi hụi

Trước lệnh cấm của Tổng cục điện ảnh Trung Quốc, nhiều bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ phải cải biên thành tình huynh đệ mới có thể lên sóng.

Trấn hồn

5 mối tình đam mỹ bị cải biên thành tình huynh đệ khiến hội hủ nữ tiếc hùi hụi-1

Trấn hồn là webdrama kinh phí thấp, phát hành trên trang Youku và được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Priest. Trấn hồn từng được ca ngợi là tiểu thuyết đam mỹ lấy bối cảnh thần thoại, ma quỷ xen lẫn hiện đại và phá án hay nhất năm 2014.

Tuy nhiên, bộ phim bị cắt hết toàn bộ yếu tố luân hồi, tôn giáo, thần tiên ma quỷ, và phép thuật. Chuyện tình sâu đậm của hai nhân vật Triệu Vân Lan và Thẩm Nguỵ cũng bị chuyển hóa thành tình huynh đệ vào sinh ra tử có nhau một cách gượng ép. Đặc biệt, tác phẩm chuyển thể khiến fan nguyên tác tức giận khi thay đổi cái kết từ viên mãn thành cả hai cùng chết.

Dẫu vậy, Trấn hồn vẫn thuộc top phim hot nhất hè 2018. Tất cả là nhờ diễn xuất và “phản ứng hóa học” giữa hai diễn viên chính Chu Nhất Long (vai Thẩm Ngụy) và Bạch Vũ (vai Triệu Vân Lan).

Theo thống kê, Trấn hồn đã hút hơn 2,5 tỷ lượt xem, đứng đầu bảng xếp hạng phim dài tập có lượt xem trực tuyến cao nhất, Chu Nhất Long cũng đứng đầu về chỉ số truyền thông, vượt mặt hàng loạt tên tuổi đình đám.

Trọng sinh chi danh lưu cự tinh

5 mối tình đam mỹ bị cải biên thành tình huynh đệ khiến hội hủ nữ tiếc hùi hụi-2

Trọng sinh chi danh lưu cự tinh chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của tác giả Thanh La Phiến Tử. Nội dung xoay quanh những ân oán tình thù của những ngôi sao trong giới giải trí. Vân Tu được “tái sinh” sau vụ tai nạn xe cộ do bạn thân mình hãm hại. Trở về lần này, anh mang một thân phận hoàn toàn mới và từng bước thâm nhập vào làng giải trí, trả thù kẻ đã hại mình.

Theo như nguyên tác của truyện thì Vân Tu sau khi được hồi sinh dưới thân xác của Mục Tử Triệt - một cậu ấm con nhà giàu, nhằm trả thù người tình cũ Tạ Di mà anh gia nhập vào công ty giải trí của nam chính Phong Cảnh. Hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau nhưng vì sự xuất hiện của kẻ thứ ba - Ảnh hậu Liễu Nghệ mà chuyện tình của họ gặp nhiều trắc trở.

Hiển nhiên phim có số phận khá bi thảm khi trực tiếp bị đổi từ đam mỹ sang tình huynh đệ. Tuy nhiên bộ phim cũng đã làm khá tốt khi có những sự "lách luật" linh hoạt trước lệnh cấm gắt gao. Nữ chính có xuất hiện nhưng lại không hề gây ảnh hưởng đến tình cảm của 2 nam chính, thậm chí, Vân Tu còn không hề tỏ ra hứng thú với bất kì nhân vật nữ nào trong phim. 

S.C.I mê án tập

5 mối tình đam mỹ bị cải biên thành tình huynh đệ khiến hội hủ nữ tiếc hùi hụi-3

S.C.I Mê Án Tập là bộ phim chuyển thể "tình huynh đệ" từ tiểu thuyết đam mỹ của Nhĩ Nhã. Với bối cảnh hiện đại, nguyên tác kể về những cuộc phá án của một tổ điều tra đặc biệt. Tại đây, mối tình của 2 chàng cảnh sát cũng được khắc họa rõ nét. 

Tuy vậy, bộ phim sau khi được chuyển thể đã bị fan nguyên tác liên tiếp lên án bởi sự thay đổi nhân vật và các tình tiết của truyện một cách quá đáng. Các yếu tố đam mĩ đã bị cắt mà ngay cả giới tính nhân vật cũng bị thay đổi “đáng sợ”.

Hai diễn viên chính Cao Hán Vũ và Quý Tiểu Băng không tạo ra được “phản ứng hóa học”. Những phân cảnh tình cảm của 2 nam diễn viên vẫn chỉ dừng lại ở “tình anh em” khiến các fan chán nản.

Nhân vật Bạch Cẩm Đường là nam, nhưng lại bị thay đổi thành nữ, được thủ vai bởi nữ diễn viên Vương Mỹ Nhân. Bên cạnh đó, một số nhân vật nữ phụ trong nguyên tác cũng bị nhà sản xuất quan trọng hóa lên, nhồi nhét thêm vào.

Trần tình lệnh

5 mối tình đam mỹ bị cải biên thành tình huynh đệ khiến hội hủ nữ tiếc hùi hụi-4

Trần tình lệnh là webdrama được cải biên từ tiếu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Ngay từ những ngày đầu công bố dàn casting, Trần tình lệnh đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng fan nguyên tác. Bởi lẽ, đối với hủ nữ, Ma đạo tổ sư là một bộ tiểu thuyết đam mỹ được nhiều người ưu thích và tạo được nhiều tiếng vang.

Ma đạo tổ sư là một tác phẩm đam mỹ tức là xoay quanh mối tình của hai nhân vật nam chính bên cạnh câu chuyện tiên hiệp của họ. Theo nguyên tác, Ma đạo tổ sư kể lại mối tình của Di lăng lão tổ Ngụy Vong Tiện (Tiêu Chiến) và Hàm Quang Quân Lam Trạm (Vương Nhất Bác).

Thế nhưng, khi lên phim, Trần tình lệnh trực tiếp được chuyển thể thành tình huynh đệ và nhân vật nữ được tôn đất diễn để trở thành nữ chính của tác phẩm. Tuy nhiên, dù vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực do thể loại phim bị thay đổi, nhưng với loạt phân cảnh “tình bể bình” của Nguỵ Vô Tiện và Lam Trạm, Trần tình lệnh vẫn được rất nhiều khán giả quan tâm và đón chờ.

Bên tóc mai không phải hải đường hồng

5 mối tình đam mỹ bị cải biên thành tình huynh đệ khiến hội hủ nữ tiếc hùi hụi-5

Dựa trên tiểu thuyết đam mỹ của tác giả Thủy Như Thiên Nhi, Bên tóc mai không phải hải đường hồng chủ yếu kể về chuyện tình nhiều tiếc nuối giữa đào hát tài hoa Thương Tế Nhị (Doãn Chính) cùng chàng công tử Tây học Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh).

Một người đam mê kinh kịch, một người lại không mấy quan tâm đến văn hóa truyền thống. Dù khác biệt nhưng theo thời gian Thương Tế Nhị đã cảm hóa thành công Trình Phượng Đài. Lấy bối cảnh những năm 30, cặp đôi trong phim vừa chung tay gìn giữ văn hóa nghệ thuật vừa tham gia chống Nhật cứu nước.

Bộ phim cũng không thoát khỏi số phận chung của những bộ đam mỹ chuyển thể, chính là tình cảm nam - nam sẽ bị cải biên thành mối quan hệ "tri kỉ".

"Phim sẽ không có cái gọi là tình huynh đệ xã hội chủ nghĩa như phim khác, cũng không phải là phiên bản truyền hình của tác phẩm nào, mà là câu chuyện về những người chung chí hướng, cùng nhau hoàn thành mục tiêu truyền thừa, sẵn sàng chết vì tri kỉ", Vu Chính cho hay.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-moi-tinh-dam-my-bi-cai-bien-thanh-tinh-huynh-de-khien-hoi-hu-nu-tiec-hui-hui-n-216945.html

đam mỹ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cuộc chiến phim đam mỹ