5 món không tốt cho phụ nữ mang thai, có món bà bầu nào cũng ăn

Mặc dù bổ sung nhiều chất dinh dưỡng sẽ tốt cho thai nhi, nhưng không phải các mẹ có thể vô tư "ăn cả thế giới".

Có một số loại thực phẩm quen thuộc, tiện lợi với mọi người nhưng lại không thích hợp trong thực đơn của mẹ bầu vì có chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại cho trí não, thể chất của thai nhi, nguy hiểm hơn còn dẫn tới sảy thai, sinh non.

Do đó, muốn đảm bảo an toàn cho thai nhi trong suốt thai kỳ, mẹ bầu cần hạn chế tiêu thụ 5 món ăn dưới đây.

Cá có hàm lượng thủy ngân

5 món không tốt cho phụ nữ mang thai, có món bà bầu nào cũng ăn-1

Có thể nói đây là món ăn hầu hết mẹ bầu nào cũng ăn trong quá trình mang thai. Nhiều người nghĩ ăn nhiều loại cá sẽ giúp em bé được thông minh, khỏe mạnh.

Tuy nhiên, các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá thu, cá nục, cá kiếm… thì mẹ bầu không nên ăn nhiều vì sẽ làm chậm sự phát triển toàn diện của thai nhi, gây ra các khuyết tật về thần kinh.

Mẹ bầu chỉ nên ăn từ 200 – 300 gram cá/tuần và chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, cá ngừ, cá chép, cá rô phi… Nên nhớ chỉ ăn cá đã nấu chín.

Thịt tái sống

Danh sách thực phẩm “cấm ăn” của mẹ bầu không thể nào thiếu được món thịt tái sống. Có thể đây là món ăn yêu thích của mẹ trước khi mang bầu, nhưng khi có em bé, mẹ cần tránh xa ngay lập tức.

Bởi trong bít tết sống, thịt bò tái… đều có chứa vi khuẩn Listeria. Phụ nữ mang thai chỉ nên ăn khi chắc chắn món thịt đó đã hoàn toàn được nấu chín. 

5 món không tốt cho phụ nữ mang thai, có món bà bầu nào cũng ăn-2

Các loại rau sống

Các loại rau sống như rau mầm, xà lách, giá đỗ… thường được sử dụng để làm salad, ăn kèm với các món ăn khác.

Nhưng trong rau sống luôn chứa các vi khuẩn salmonella, listeria và e.coli – không tốt cho mẹ và thai nhi. Vậy nên phụ nữ mang thai cần hạn chế ăn rau sống, nếu ăn cần rửa sạch và ngâm nước muối loãng, để ráo nước. 

5 món không tốt cho phụ nữ mang thai, có món bà bầu nào cũng ăn-3

Thực phẩm chế biến sẵn và đóng hộp

Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn tất cả những món ăn chế biến sẵn, thức ăn đóng hộp như thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng, thịt hộp… vì trong những món ăn này chứa nhiều chất bảo quản và hàm lượng đường, natri cao làm tăng nguy cơ mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp, tiền sản giật. 

Để đảm bảo sức khỏe, mẹ bầu nên duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý khi mang thai để giúp trẻ phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý một số thực phẩm không nên ăn khi mang thai để phòng ngừa nguy cơ sảy thai, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

5 món không tốt cho phụ nữ mang thai, có món bà bầu nào cũng ăn-4

Trứng sống

Trong trứng sống có khuẩn salmonella, nếu mẹ bầu ăn trứng sống sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở thai nhi.

Mẹ bầu cũng cần tránh các loại sốt chứa thành phần trứng sống như sốt mayonnaise, sốt rau trộn… Phụ nữ mang thai chỉ được ăn trứng khi đã được nấu chín hoàn toàn. 

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-mon-khong-tot-cho-phu-nu-mang-thai-co-mon-ba-bau-nao-cung-an-n-306146.html

thực phẩm mang thai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao