5 năm xa nhà, vợ ôm con trốn về ngoại ăn Tết bị cả nhà chồng đay nghiến xót lòng

Mẹ chồng nghe tin con dâu về ngoại thì tỏ thái độ phản đối ra mặt, nói cô "hỗn láo, thái độ". Còn chồng gửi vỏn vẹn dòng tin nhắn: "Thích đi thì đi luôn đi đừng có về nữa..."

Biết rằng "thuyền theo lái, gái theo chồng" mà ngày thường chẳng sao nhưng mỗi dịp Tết đến, nhìn các gia đình sum họp, nghe giọng buồn buồn của ông bà ngoại hỏi thăm lại khiến không ít chị em chạnh lòng, chỉ muốn bỏ lại tất cả để về bên bố mẹ. Tuy nhiên, chẳng phải cứ muốn về là về luôn mà đằng sau mong ước ấy là cả một mớ hỗn độn, gia đình xào xáo chẳng yên.

Như mới đây, tâm sự của một nàng dâu lấy chồng xa nhà 300km, kể từ khi lấy chồng chưa một lần về ngoại ăn Tết đã gây chú ý.

Theo đó, cô là con một, lấy chồng đã 5 năm nay nhưng mỗi năm cứ đến 20 âm lịch, hai vợ chồng lại "khăn gói quả mướp" về đàng nội ăn Tết. Chỉ cần ngỏ ý xin được về ngoại ăn Tết, chồng đều thẳng thừng tuyên bố "Về thì đi luôn đừng quay lại" nên cô đành im lặng, chẳng dám xin nữa.

5 năm xa nhà, vợ ôm con trốn về ngoại ăn Tết bị cả nhà chồng đay nghiến xót lòng-1
Là con một nhưng nàng dâu này lấy chồng 5 năm vẫn chưa lần nào về ngoại ăn Tết. (Ảnh minh họa).

"Bố mình tai biến đã 2 năm nay, nhưng mình chưa thăm được lần nào vì cách xa tận 300km mà công việc lại bận bịu. Hôm trước, mình nói với chồng về quê ngoại ăn Tết tiện thăm bố luôn mà chồng không cho. Mình đã giải thích:

- Sau này, con gái anh lấy chồng rồi bố mẹ chồng nó cũng cấm tuyệt đối con về quê ăn Tết như em dù bố ốm, anh thấy bất hiếu không? Tội bất hiếu là nặng nhất đấy".

Nói hết nước hết cái nhưng chồng vẫn thờ ơ, vậy là cô quyết tâm ôm con về nhà ngoại ăn Tết để cả nhà được đoàn tụ. Ngày 18 âm lịch, cô và con gái đã có mặt ở nhà ngoại.

Lâu ngày không gặp, bố mẹ cô vui mừng ra mặt nhưng vẫn không quên hỏi khéo đã hỏi ý kiến chồng chưa. Lúc này, cô chỉ biết ậm ừ cho qua chuyện. 

Mẹ chồng nghe tin con dâu về ngoại lập tực tỏ thái độ phản đối ra mặt, nói cô "hỗn láo, thái độ". Còn chồng gửi vỏn vẻn dòng tin nhắn:

-  Thích đi thì đi luôn đi đừng có về nữa, để con lại cho tôi.

5 năm xa nhà, vợ ôm con trốn về ngoại ăn Tết bị cả nhà chồng đay nghiến xót lòng-2
Tin nhắn vỏn vẻn của chồng khi vợ trái lệnh, trốn về ngoại ăn tết.

Câu chuyện của nàng dâu trẻ sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Dường như chuyện về ngoại ăn Tết là nỗi niềm chung của bất cứ nàng dâu nào lấy chồng xa nhà.

Năm mới là dịp đoàn viên, sum họp vui vẻ vì thế đừng chỉ vì việc "Tết nội Tết ngoại" mà khiến gia đình rơi vào "chiến tranh lạnh", mất đi ý nghĩa của ngày Tết. 

Để không bên nào phải buồn và hụt hẫng, hai vợ chồng nên rõ ràng và thống nhất với nhau lịch trình ăn Tết. Tránh nặng bên này, nhẹ bên kia để tất cả cùng vui vẻ, thoải mái và bố mẹ hai bên đều cảm thấy ấm lòng.

Nếu khoảng cách hai quê quá xa có thể lên kế hoạch năm nay Tết nhà nội, sang năm Tết nhà ngoại. Còn những gia đình gần nhau thì thống nhất chia đôi ngày nghỉ, một nửa bên ngoại, một nửa bên nội, hay ai về nhà nấy…

Đừng tùy hứng, hơn thua để xảy ra tranh cãi trong khi dịp Tết mỗi năm mới có một lần lại mất vui.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-nam-xa-nha-vo-om-con-tron-ve-ngoai-an-tet-bi-nha-chong-day-nghien-n-251072.html

về quê ngoại ăn Tết nhà chồng Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất