5 nhóm người tuyệt đối không ăn bánh mì để bảo vệ sức khoẻ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn bánh mì quá nhiều bữa trong một ngày sẽ có thể gây mệt mỏi kéo dài.

Bánh mì thực chất được làm từ bột, được nhào với bột nở để bánh có độ to, đây là nguyên liệu tiện lợi cho các bữa ăn. Tuy nhiên việc lạm dụng thức ăn nhanh này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khoẻ.

Các chuyên gia khuyến cáo, người có dấu hiệu sau đây tốt nhất không thường xuyên ăn bánh mì.

Những người mệt mỏi, stress

Theo các nghiên cứu khoa học, tỉ lệ những người mắc bệnh mệt mỏi mãn tính hay thường xuyên bị stress có liên quan trực tiếp đến khẩu phần ăn thường xuyên có bánh mỳ.

Loại thực phẩm này sẽ khiến não bộ làm việc kém hiệu quả và không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể khiến tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn.

5 nhóm người tuyệt đối không ăn bánh mì để bảo vệ sức khoẻ-1

Người bị bệnh tiểu đường loại 2

Người bị tiểu đường tuýp 2 không nên ăn bánh mì. Bởi vì, bánh mì có hàm lượng tinh bột lớn khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao. Đặc biệt, bánh mì có hàm lượng muối quá lớn, hàm lượng dinh dưỡng thấp còn làm cho bệnh tiểu đường nặng hơn.

Người bị bệnh về tim và cao huyết áp

Trong bánh mì có chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa không cần thiết làm ảnh hưởng đến tim mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe của mình, những người có tiền sử bệnh về tim và cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn bánh mì.

5 nhóm người tuyệt đối không ăn bánh mì để bảo vệ sức khoẻ-2

Người mắc bệnh táo bón

Bánh mì rất nghèo chất dinh dưỡng và chất xơ khiến hệ tiêu hóa gặp áp lực trong quá trình làm việc. Đây là vấn đề cực nghiêm trọng với những người có tiền sử táo bón hay tiêu hóa không tốt.

Người thừa cân, béo phì

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì hãy tránh xa bánh mì. Thực phẩm này khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân và tích tụ mỡ thừa không cần thiết gây hại tới sức khỏe.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-nhom-nguoi-tuyet-doi-khong-an-banh-mi-de-bao-ve-suc-khoe-n-330884.html

bánh mì

Tin tức mới nhất