5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn theo Twitter: TWICE mất hút, BLACKPINK tụt hậu

Không ai có thể ngờ BLACKPINK lại phải ngậm ngùi nhường chỗ cho một tân binh mới toanh như TXT.

Trong khi Kpop đang trở nên lớn mạnh và ngày càng có sức công phá mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, bạn có bao giờ từng hỏi ai mới là nhân vật nổi tiếng nhất tại quê hương Hàn Quốc?

Có một cách phổ biến mà người ta dùng để đo độ nổi tiếng của một nhân vật, đó là dựa trên việc họ có sức ảnh hưởng như thế nào trên mạng xã hội.

Mới đây, Twitter đã tiết lộ con số chính xác dựa trên các hastag và tài khoản được đề cập nhiều nhất trên nền tảng này, tìm ra 5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn.

5. SEVENTEEN

5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn theo Twitter: TWICE mất hút, BLACKPINK tụt hậu-1

Đứng thứ 5 trong danh sách này chính là SEVENTEEN.

Ra mắt năm 2015 với đội hình 13 thành viên, chỉ 1 năm sau SEVENTEEN đã có thể đứng chung hàng ngũ danh sách đề cử với nhiều tiền bối, thậm chí là hạng mục danh giá nhất Bài Hát Của Năm tại MAMA 2016.

Năm 2017 SEVENTEEN thành công mang về giải thưởng Nhóm nhạc nam có màn trình diễn vũ đạo đẹp nhất dành cho ca khúc Don't Wanna Cry.

Từ năm 2019 SEVENTEEN bắt đầu lot top các nhóm nam có doanh thu bán đĩa cao nhất, và cho đến 2020 nhóm đã có bước tiến ngoạn mục tại thị trường Nhật Bản khi trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên sau gần nửa thập kỷ đạt No.1 Oricon Chart trong 3 năm liên tiếp.

4. BLACKPINK

5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn theo Twitter: TWICE mất hút, BLACKPINK tụt hậu-2

Không phải TWICE, BLACKPINK mới chính là nhóm nữ duy nhất có mặt trong top 5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Concert cháy vé, góp phần mang âm nhạc Hàn Quốc ra thị trường quốc tế, nhận được vô số lời mời hợp tác từ những tên tuổi lớn, BLACKPINK đã chứng minh sức bùng nổ mạnh mẽ trong hơn 4 năm qua.

Khi nhắc về nền âm nhạc Hàn, chắc chắn BLACKPINK sẽ là một trong những cái tên đầu tiên được nhắc tới.

3. TXT

5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn theo Twitter: TWICE mất hút, BLACKPINK tụt hậu-3

Không chỉ lọt vào top 5, TXT còn đánh bại luôn BLACKPINK để dành lấy vị trí No.3

Là tân binh duy nhất lọt vào danh sách này đã chứng tỏ sức hút không hề nhỏ của TXT mặc dù mới ra mắt hơn 1 năm.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi TXT đã ẵm trọn các giải thưởng tân binh trong các lễ trao giải cuối năm 2019 như AAA, MAMA, MMA, Golden Disc Awards, Gaon Music AwardSeoul Music Awards.

Năm 2020, TXT bắt đầu đánh mạnh vào thị trường Nhật bản và đã có những bước tiến lớn khi debut trại vị trí No.1 trên Oricon Albums Chart.

2. EXO

5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn theo Twitter: TWICE mất hút, BLACKPINK tụt hậu-4

Trở thành hiện tượng âm nhạc Hàn Quốc ngay từ khi ra mắt năm 2012, EXO chính là một trong 4 bức tường thành đại diện cho thế hệ Gen3.

8 năm chinh chiến, EXO mang về hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, càn quét hầu hết các cúp chiến thắng mỗi lần trở lại.

Đến nay, khó có nhóm nào có thể đạt được những thành công vang dội ngay từ những ngày đầu như EXO.

1. BTS

5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn theo Twitter: TWICE mất hút, BLACKPINK tụt hậu-5

Với hàng loạt thành tích “vô tiền khoáng hậu”, mở đường cho nền âm nhạc Hàn Quốc có bước tiến mạnh mẽ ra thị trường quốc tế, BTS trở thành nhóm nhạc số 1 không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Xuất phát điểm khiếm tốn nhưng đến nay BTS đang ngày càng bành trướng danh tiếng khi liên tiếp tạo ra những ca khúc đỉnh cao cho nền âm nhạc nước nhà.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-ngo-top-5-nhom-nhac-idols-duoc-yeu-thich-nhat-han-quoc-n-236566.html

TXT BTS Seventeen Black Pink EXO

Tin tức mới nhất