5 phim cổ trang Trung Quốc 'càng xem càng khó dứt'

''Hương mật tựa khói sương'' hay ''Lưu ly mỹ nhân sát'' đều không được chú ý khi mới ra mắt nhưng càng chiếu càng nổi.

Hương mật tựa khói sương

5 phim cổ trang Trung Quốc càng xem càng khó dứt-1

Khi Hương mật tựa khói sương ra mắt hè 2018, dòng phim cổ trang thần tiên kỳ ảo đã rất phổ biến với sự thành công của Hoa Thiên Cốt, Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa. Vậy nên tác phẩm mới của Dương Tử và Đặng Luân không tạo ra sự tò mò mới mẻ so với những bộ phim trước đó. Hai cái tên Dương Tử - Đặng Luân cũng không phải đình đám, không gây tiếng vang khi tuyên truyền phim.

Phim xoay quanh nhân vật Cẩm Mịch (Dương Tử) - một Hoa thần đã bị uống vong tình đan để không biết tình yêu là gì. Không ngờ sau đó, nàng lại rơi vào mối quan hệ với hai con trai của Thiên đế là Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân) và Dạ thần Nhuận Ngọc (La Vân Hi).

Hương mật tựa khói sương thành công ngoài mong đợi. Bộ phim giữ được cốt truyện của bộ tiểu thuyết gốc, thêm thắt một vài chi tiết để làm rõ hơn xung đột của hai nhân vật chính. Chuyện tình yêu hận trắc trở của Cẩm Mịch và Húc Phượng lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Tạo hình cũng được khen bám sát tiểu thuyết, đi theo sự thay đổi của nhân vật. Kỹ xảo phim tinh tế, không mang đến cảm giác giả tạo.

Diễn xuất của Dương Tử và Đặng Luân được khen ngợi là tạo ra cảm xúc và kịch tính cho bộ phim. Cũng nhờ bộ phim này, danh tiếng của Dương Tử và Đặng Luân được đẩy lên hàng top tại Trung Quốc. Dù đã phát sóng hơn 2 năm, đến nay, Hương mật tựa khói sương vẫn được nhắc đến là một bộ phim kỳ ảo đỉnh cao, một tác phẩm chuyển thể thành công.

Trần tình lệnh

5 phim cổ trang Trung Quốc càng xem càng khó dứt-2

Trần tình lệnh được đánh giá là bộ phim thành công nhất năm 2019, đưa hai diễn viên chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở thành ngôi sao lớn. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu nhưng tình cảm giữa hai nhân vật chính đã được chuyển thành... tình huynh đệ.

Phim xoay quanh Ngụy Vô Tiện - một người sống phóng khoáng, tùy hứng và Lam Vong Cơ - nhị công tử của Cô Tô Lam Thị luôn lạnh lùng, cương trực. Hai người từ "oan gia" trở thành "chiến hữu", tri kỷ, cùng đấu tranh chống lại thế lực tà ác.

Ban đầu, Trần tình lệnh bị các fan nguyên tác kêu gọi tẩy chay vì tin đồn cho nữ phụ Ôn Tình lên thành nữ chính, có mối quan hệ tình cảm mập mờ với Ngụy Vô Tiện. Đoàn phim phải đăng thông cáo đính chính, đảm bảo không phá hủy tác phẩm gốc. Khi lên sóng, Trần tình lệnh dần chiếm được tình cảm của khán giả nhờ nội dung cải biên hợp lý, dàn diễn viên trẻ đẹp, trang phục bắt mắt, bối cảnh đẹp như tranh vẽ. Diễn xuất của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác không quá xuất sắc nhưng cũng đủ bám sát các nhân vật trong nguyên tác.

Lưu ly mỹ nhân sát

5 phim cổ trang Trung Quốc càng xem càng khó dứt-3

Đây là bộ phim cổ trang gây bất ngờ nhất trong hè 2020. Lưu ly mỹ nhân sát là webdrama có kinh phí thấp, dàn diễn viên không nổi tiếng nên khi mới ra mắt không được chú ý. Phim được nhận xét càng xem càng "cuốn" với nội dung xoay quanh chuyện tình bi kịch suốt 9 kiếp của cặp đôi Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) và Tư Phượng (Thành Nghị).

Toàn Cơ vốn là một chiến thần bách chiến bách thắng, sở hữu sức mạnh vô địch khiến thiên giới và địa giới đều sợ hãi. Tuy nhiên, nàng bị hãm hại và trở thành tội thần. Toàn Cơ bị trừng phạt đầu thai làm người phàm để trải qua các khổ ải nhân gian. Tại hạ giới, Toàn Cơ đầu thai thành con gái của Chử Lỗi và lấy tên gọi Chử Toàn Cơ. Nàng gặp gỡ Vũ Tư Phượng. Hai người trải qua mối tình nhiều sóng gió, thử thách và nước mắt.

Lưu ly mỹ nhân sát luôn vào top phim được xem nhiều nhất trong ngày. Hai diễn viên chính là Viên Băng Nghiên và Thành Nghị cũng gây ấn tượng với khán giả.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn

5 phim cổ trang Trung Quốc càng xem càng khó dứt-4

Là webdrama kinh phí thấp, không được quảng bá nhưng Trần Thiên Thiên trong lời đồn nhanh chóng thu hút được lượng lớn khán giả theo dõi hồi tháng 4-5. Cặp đôi chính Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề nhận về nhiều lời khen với diễn xuất tự nhiên, đáng yêu.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn kể về nữ biên kịch Trần Tiểu Thiên bị "xuyên không" vào thế giới trong chính kịch bản của mình, trở thành nhân vật phụ Trần Thiên Thiên - nàng quận chúa độc ác, lẳng lơ và bị nam chính giết chết ngay từ chương thứ 3 vì dám quyến rũ chồng của chị gái. Trần Thiên Thiên phải vận dụng hiểu biết của mình về kịch bản để thay đổi số phận.

Dù nội dung phim không có nhiều điểm mới, dàn diễn viên cũng không quá nổi bật về diễn xuất nhưng Trần Thiên Thiên trong lời đồn ăn điểm vì sự hài hước, giải trí. Mỗi tập Trần Thiên Thiên trong lời đồn đều mang đến cảm giác vui nhộn, thoải mái, không phải động não nhiều.

Cẩm y chi hạ

5 phim cổ trang Trung Quốc càng xem càng khó dứt-5

Nhờ Cẩm y chi hạ, hai diễn viên chính là Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận mới trở thành gương mặt được đông đảo khán giả yêu mến.

Khi mới ra mắt, Cẩm y chi hạ bị chê nhiều vì kỹ xảo "rẻ tiền", nội dung không mới mẻ. Tuy nhiên, tương tác tự nhiên, thú vị của hai diễn viên chính đã mang đến sức hút cho phim, khiến khán giả mải mê xem không dứt ra được.

Phim xoay quanh Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận đóng) của Lục Phiến Môn và Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) của Cẩm y vệ. Kim Hạ vô tình gây thù với Lục Dịch - một kẻ vốn lạnh lùng, tàn nhẫn. Hai người sau đó cùng được giao điều tra một vụ án. Từ hiểu lầm, căm ghét nhau, hai người hóa giải khúc mắc và dần nảy sinh tình cảm.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/5-phim-co-trang-trung-quoc-cang-xem-cang-kho-dut-4159360.html

phim cổ trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao