5 phim Hàn phải dừng chiếu trước thời hạn vì rating quá thảm

Một bộ phim dài 120 tập thậm chí đã bị cắt thẳng tay xuống chỉ còn 27 tập.

Ở một thị trường mà mỗi năm có tới hàng trăm bộ phim được ra mắt như Hàn Quốc, các phim không đạt rating tốt có thể dễ dàng bị nhà đài loại khỏi danh sách phát sóng. Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình không may mắn rơi vào hoàn cảnh như vậy: 

Tần số tình yêu 37,2

5 phim Hàn phải dừng chiếu trước thời hạn vì rating quá thảm-1

Tần số tình yêu 37.2 kể về Đại úy (Yoon Gun), một phát thanh viên đánh cắp nội dung của một chương trình radio, nơi người nghe gửi gắm những câu chuyện tình yêu của họ. Có cốt truyện vui nhộn, lãng mạn nhưng Tần số tình yêu 37.2 vẫn không thu hút được sự chú ý của công chúng. Ban đầu, bộ phim dự kiến ​​có 16 tập, nhưng đã bị cắt giảm hơn một nửa, chỉ còn 6 tập.

Câu lạc bộ bạn gái cũ

5 phim Hàn phải dừng chiếu trước thời hạn vì rating quá thảm-2

Lên sóng vào năm 2015, Câu lạc bộ bạn gái cũ đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Song Ji Hyo trong vai Kim Soo Jin, bạn gái cũ được Bang Myung Soo nhắc đến trong webtoon tự sáng tác. Khi webtoon trở nên nổi tiếng và được dựng thành live action, Bang Myung Soo tái hợp với bạn gái cũ, tạo ra nhiều tình huống hài hước.

Dù có sự tham gia của Song Ji Hyo nhưng phim cũng thể thoát khỏi cảnh rating ảm đạm vì kịch bản không đặc sắc. Tập đầu tiên chỉ đạt rating 1,16%, đồng thời là mức rating cao nhất trong suốt thời gian phát sóng. Câu lạc bộ bạn gái cũ  cuối cùng bị cắt từ 16 xuống 12 tập vì rating không bao giờ vượt quá 1%.

Beautiful Mind

5 phim Hàn phải dừng chiếu trước thời hạn vì rating quá thảm-3

Beautiful Mind với sự tham gia của Jang Hyuk và Park So Dam được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết kinh điển Frankenstein. Trong phim, bác sĩ phẫu thuật Lee Young Oh mắc chứng lãnh cảm. Chỉ cho đến khi bệnh nhân của anh ta chết một cách khó giải thích, cuộc sống của Young Oh mới bắt đầu thay đổi.

Bộ phim có nhiều yếu tố có thể dẫn đến thành công nhưng lại chỉ đạt mức rating trung bình là 3,7% - mức được coi là thấp khi phát sóng trên đài trung ương như KBS. Do đó, từ dự kiến ​​ban đầu 16 tập, bộ phim đã bị cắt xuống còn 14 tập, khiến nhiều khán giả tiếc nuối. 

Mom Is Acting Up

5 phim Hàn phải dừng chiếu trước thời hạn vì rating quá thảm-4

Mom Is Acting Up có sự tham gia của “bà ngoại quốc dân” Na Moon Hee, cùng hai cái tên khá đình đám là L (INFINITE) và Kim Sae Ron. Nội dung phim kể về những người con của bà Na đột ngột trở về quê sống với mẹ sau những khó khăn trong cuộc sống. Để “đối phó” với con, bà Na đã áp dụng nhiều biện pháp dạy dỗ nghiêm khắc và độc đáo. 

Là một bộ phim về đề tài gia đình, Mom Is Acting Up được kỳ vọng đánh dấu bước đột phá tiếp theo của Na Moon Hee sau High Kick 1. Tuy nhiên, bộ phim bất ngờ bị đài MBC cắt từ 120 tập xuống chỉ còn 27 tập để nhường chỗ cho những dự án mới do rating thấp. 

A Piece of Your Mind

5 phim Hàn phải dừng chiếu trước thời hạn vì rating quá thảm-5

Jung Hae In sở hữu danh sách tác phẩm ấn tượng như D.P hay Something In The Rain for Me. Thế nhưng A Piece of Your Mind lên sóng năm 2020 lại là một cú ngã bất ngờ của nam diễn viên sinh năm 1988. 

Trong phim, Jung Hae In đóng vai một lập trình viên AI “phải lòng” một chuyên gia thu âm nhạc cổ điển (do Chae Soo Bin thủ vai).

A Piece Of Your Mind bị nhận xét là lan man và kém hấp dẫn với tỷ suất người xem cao nhất chỉ 2,4% - khá thấp so với mặt bằng chung của một bộ phim chiếu trên đài cáp nổi tiếng. Kết quả là bộ truyện đã bị cắt từ 16 tập xuống chỉ còn 12 tập.

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-phim-han-phai-dung-chieu-truoc-thoi-han-vi-rating-qua-tham-n-320367.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất