5 sai lầm bạn có thể mắc phải khi nấu rau đông lạnh

Nấu ăn với rau đông lạnh có thể khó khăn, vì bạn đã quen sử dụng rau tươi và đây là năm sai lầm mà bạn có thể mắc phải khi nấu.

Rau đông lạnh là người bạn tốt nhất của mọi đầu bếp thông minh. Chúng tiết kiệm rất nhiều thời gian và rắc rối, điều này thường không xảy ra khi sử dụng rau quả tươi. Điều tuyệt vời nhất về rau quả đông lạnh là chúng rất hữu ích trong quá trình chuẩn bị bữa ăn vào phút cuối hoặc khi phục vụ cho một đám đông lớn.

5 sai lầm bạn có thể mắc phải khi nấu rau đông lạnh-1
Rau đông lạnh cần được rã đông trước khi nấu. Ảnh: iStock.

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa chúng, bạn cần cẩn thận trong cách chế biến. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng rau quả đông lạnh hoặc mới bắt đầu sử dụng thì cần chú ý 5 sai lầm này có thể mắc phải khi nấu rau đông lạnh (và cách tránh chúng).

Không tan băng trước khi nấu

Rã đông là một quá trình đơn giản, có nghĩa là để rau đông lạnh ở ngoài hoặc hâm nóng chúng một chút trong lò vi sóng. Quá trình này giúp nấu rau đều và ngăn ngừa độ ẩm dư thừa để thực phẩm đông lạnh vẫn ngon và hấp dẫn hơn.

Chính vì vậy, trước khi nấu các loại thực phẩm đông lạnh bạn cần rã đông chúng trước để có món ăn ngon nhất.

Nấu ăn không cần gia vị

Rau tươi cắt nhỏ có vị ngọt và giòn tự nhiên, điều mà rau đông lạnh có thể thiếu. Vì vậy, thêm hương vị và gia vị có thể giúp tăng hương vị của rau đông lạnh. Do đó, khi nấu ăn loại rau đông lạnh, bạn hãy rắc một ít muối, hạt tiêu, rau thơm khô hoặc thậm chí một chút nước cốt chanh để món ăn trở nên thơm ngon.

Nấu quá chín

Người ta thường tin rằng rau đông lạnh cần được nấu trong thời gian dài hơn rau tươi; tuy nhiên, đó là một ý kiến sai. Rau đông lạnh nấu nhanh hơn rau tươi. Để rau đông lạnh trên bếp hoặc trong lò nướng trong thời gian dài có thể khiến chúng bị nhão và mất đi hương vị. Nếu bạn nghi ngờ về thời gian cần thiết để nấu rau, hãy làm theo hướng dẫn trên vỏ hoặc hộp.

Nghĩ rằng tất cả các loại rau đều cần được nấu chín

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng bạn không cần phải nấu hết tất cả các loại rau đông lạnh. Cũng giống như trái cây đông lạnh, một số loại rau như cà rốt, ngô ngọt, dưa leo... không cần phải nấu chín mà chỉ để ở nhiệt độ phòng. Điều này sẽ đảm bảo chúng vẫn giòn và ngon.

Vì vậy, lần tới khi bạn ăn những loại rau này, hãy rã đông chúng một chút và cho chúng vào món salad của mình.

Không sấy khô

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà bạn có thể mắc phải khi nấu rau đông lạnh là không làm khô chúng sau khi rã đông. Sau khi rã đông các loại rau bạn muốn, hãy đặt chúng lên một chiếc khăn giấy để loại bỏ nước thừa.

Nếu bạn sử dụng rau trực tiếp sau khi rã đông sẽ khiến rau bị sũng nước và mất ngon. Thậm chí, bạn có thể vỗ nhẹ thực phẩm vừa rã đông cho khô ngay trước khi bỏ vào chảo sẽ đảm bảo rau có độ giòn vừa phải và vị ngon không kém.

Theo Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/5-sai-lam-ban-co-the-mac-phai-khi-nau-rau-dong-lanh-post773063.html

thực phẩm mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao