5 sai lầm chăm sóc tóc phải tránh nếu không muốn 'hói đầu'

Chăm sóc tóc 7749 bước mà tóc mãi không đẹp, không những thế tóc còn khô xơ, gãy rụng nhiều hơn thì phải tránh ngay những sai lầm này.

Gội đầu quá thường xuyên

Gội đầu quá thường xuyên sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên tóc, dẫn đến khô và gãy rụng. Dầu tự nhiên do da đầu tiết ra, được gọi là bã nhờn, rất cần thiết để duy trì mái tóc khỏe mạnh. Chúng cung cấp độ ẩm, độ bóng và bảo vệ khỏi tác hại của môi trường.

5 sai lầm chăm sóc tóc phải tránh nếu không muốn hói đầu-1
Ảnh minh họa

Khi gội đầu quá thường xuyên, đặc biệt là với những loại dầu gội mạnh sẽ loại bỏ những loại dầu có lợi này, khiến tóc khô xơ. Điều này, có thể khiến tóc yếu đi và cuối cùng dẫn đến rụng tóc. Tùy thuộc vào loại tóc nên gội đầu 2-3 lần một tuần thường là đủ. Nếu sở hữu da dầu, có thể cần gội thường xuyên hơn nhưng hãy cố gắng sử dụng loại dầu gội dịu nhẹ, không chứa sunfat.

Vào những ngày không gội đầu, hãy dùng dầu gội khô để hấp thụ dầu thừa và giữ cho tóc luôn tươi mới, đặc biệt sử dụng dầu xả sau khi gội đầu để bổ sung độ ẩm và bảo vệ thân tóc.


Sử dụng nhiệt độ quá cao

Việc lạm dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt như máy sấy tóc, máy uốn tóc và máy duỗi tóc có thể khiến tóc bị hư tổn nghiêm trọng. Nhiệt độ cao từ các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt có thể làm suy yếu cấu trúc protein của tóc, khiến tóc dễ bị gãy và chẻ ngọn. Tiếp xúc liên tục với nhiệt cũng có thể làm khô tóc, khiến tóc mất đi độ bóng và độ đàn hồi tự nhiên.

5 sai lầm chăm sóc tóc phải tránh nếu không muốn hói đầu-2
Ảnh minh họa

Cố gắng hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt ở mức vài lần một tuần. Hãy để kiểu tóc tự nhiên hoặc sử dụng các phương pháp tạo kiểu không dùng nhiệt. Luôn thoa xịt hoặc serum bảo vệ nhiệt trước khi sử dụng bất kỳ dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt nào. Những sản phẩm này tạo ra một rào cản giúp giảm thiểu thiệt hại do nhiệt. Sử dụng cài đặt nhiệt hiệu quả thấp nhất trên các dụng cụ tạo kiểu để đạt được kiểu tóc như mong muốn và phù hợp.


Kỹ thuật chải tóc không đúng cách
 

Chải tóc quá mạnh hoặc sử dụng sai loại lược có thể dẫn đến gãy rụng. Chải mạnh, đặc biệt là khi tóc ướt, có thể gây hư tổn đáng kể. Dùng lược sai cũng có thể khiến tóc bị rối và kéo, khiến tóc yếu đi và dễ rụng. Chọn lược phù hợp với loại tóc của mình, lược răng thưa hoặc lược gỡ rối rất phù hợp cho tóc ướt. Nên bắt đầu chải từ ngọn tóc và dần dần lên đến chân tóc giúp làm giảm căng thẳng. Nếu có thể, hãy để tóc khô tự nhiên trước khi chải, khi gỡ rối tóc ướt, hãy thực hiện nhẹ nhàng bằng lược răng thưa.
Bỏ qua sức khỏe da đầu

Bỏ qua sức khỏe của da đầu có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm gàu, khô và rụng tóc. Da đầu khỏe mạnh là nền tảng cho mái tóc óng ả và mượt mà. Các tình trạng như gàu, bệnh vẩy nến và tiết dầu quá mức có thể làm gián đoạn chu kỳ phát triển của tóc và gây rụng tóc. Điều cần thiết là duy trì môi trường da đầu sạch sẽ, cân bằng để hỗ trợ sức khỏe của tóc.

Đảm bảo da đầu sạch sẽ bằng cách gội đầu thường xuyên. Massage da đầu thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh hơn. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu theo chuyển động tròn trong vài phút mỗi ngày. Tránh xa các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa hóa chất mạnh hoặc hương liệu nặng vì chúng có thể gây kích ứng da đầu.
Chế độ ăn uống và lối sống kém

Việc bỏ qua sức khỏe và dinh dưỡng tổng thể có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mái tóc. Tóc của bạn cần những chất dinh dưỡng thiết yếu để phát triển và chắc khỏe. Một chế độ ăn thiếu vitamin, khoáng chất và protein có thể dẫn đến tóc mỏng và rụng.

Căng thẳng, thiếu ngủ và mất nước cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của tóc. Đảm bảo chế độ ăn uống của bạn bao gồm nhiều protein, vitamin (đặc biệt là A, C, D và E) và các khoáng chất như sắt và kẽm. Thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá, các loại hạt cũng có lợi cho sức khỏe của tóc.

Uống nhiều nước để giữ ẩm cho tóc và da đầu. Thực hành các hoạt động giảm căng thẳng như yoga, thiền hoặc tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe tổng thể. Hãy đặt mục tiêu ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm để cơ thể bạn được nghỉ ngơi cần thiết để hoạt động tối ưu, bao gồm cả việc mọc tóc.

Duy trì mái tóc khỏe mạnh không chỉ đòi hỏi những sản phẩm phù hợp mà còn liên quan đến việc áp dụng một cách tiếp cận toàn diện bao gồm các phương pháp chăm sóc tóc phù hợp, chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh. Hãy nhớ rằng, mái tóc phản ánh sức khỏe tổng thể vì vậy việc chăm sóc cơ thể sẽ tự nhiên giúp mái tóc chắc khỏe hơn.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/5-sai-lam-cham-soc-toc-phai-tranh-neu-khong-muon-hoi-dau-d199667.html

chăm sóc tóc

Tin tức mới nhất