5 sai lầm khi nêm hạt tiêu khiến cả nhà triền miên đau ốm

Hạt tiêu là loại gia vị quen thuộc nhà nào cũng có. Tuy nhiên nếu bạn tiêu thụ sai cách, hạt tiêu sẽ trở thành “liều thuốc độc" hại cả gia đình!

1. Nêm nếm tùy hứng

Hạt tiêu thích hợp với nhiều món ăn, các món kho vì nhờ thứ gia vị này mà tăng thêm độ cay nơi đầu lưỡi cho người thưởng thức. Món hầm, súp nêm thêm hạt tiêu sẽ thoảng hương thơm cay nhẹ, ăn vào cảm thấy ấm bụng và ngon miệng hơn hẳn.

Tuyệt đối không nên lạm dụng nêm hạt tiêu vào các món chiên, xào. Các món canh, món nước cũng nên tránh vì hạt tiêu xay mịn với lượng lớn sẽ mắc vào phổi dẫn đến cơn ho, sặc khi ăn.

5 sai lầm khi nêm hạt tiêu khiến cả nhà triền miên đau ốm-1

2. Đun ở nhiệt độ cao

Đa số mọi người đều có thói quen cho hạt tiêu vào ngay sau khi bật bếp để mong món ăn tròn vị. Tuy nhiên đây là việc làm hoàn toàn sai lầm.

Bởi khi chế biến hạt tiêu đã xay ở nhiệt cao sẽ gây ra hiện tượng biến đổi, tạo nên chất độc gây bệnh, đơn cử như ung thư.

3. Nêm nếm vào tất cả món ăn

Hạt tiêu đen dùng với lượng vừa đủ thì tốt đấy, tuy nhiên khi bạn quá làm dụng lại có thể dẫn đến đau bụng và những phản ứng tiêu cực khác ở đường tiêu hóa. Tốt hơn hết bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ và rắc lên trên các món ăn.

5 sai lầm khi nêm hạt tiêu khiến cả nhà triền miên đau ốm-2

4. Sử dụng loại xay sẵn

Hạt tiêu xay sẵn khiến bạn khó có thể nhận biết được chất lượng cũng như thời gian. Nếu xay quá lâu vừa mất mùi, vừa dễ ẩm mốc. Tốt nhất bạn nên mua nguyên hạt, nên chọn hạt chắc để về xay.

Một lưu ý rất quan trọng, đó là ăn đến đâu bạn hãy xay thành hạt tiêu thành bột đến đó. Vì khi xay ra và để ngoài trong thời gian dài sẽ làm hạt tiêu mất hương vị đặc trưng và mất mùi. 

5. Mua loại không rõ nguồn gốc

Ông bà ta có câu "của rẻ của ôi" hoàn toàn không sai trong trường hợp này. Nếu ham mua hạt tiêu rẻ, rất có thể bạn đang ăn một thứ gì đó độc hại, kém chất lượng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-sai-lam-khi-nem-hat-tieu-khien-ca-nha-trien-mien-dau-om-n-298199.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao