5 sai lầm nghiêm trọng khiến ban thờ Thần Tài khó linh ứng

Nếu phạm phải 5 sai lầm cơ bản dưới đây, gia chủ sẽ khiến vận tài lộc gặp nhiều trắc trở, của cải làm ra dễ bị thất thoát, tiêu tán.

Đặt sai vị trí tôn tượng 

Thần Tài thuộc Dương, chủ về động, đặc biệt, tiền tài luôn cần có sự luân chuyển mới được xem là may mắn, vượng khí dễ đến với chủ nhân. Thần Tài thường được khắc họa với khuôn mặt nhân từ, khoan thai, tay mang nén vàng chủ về tài lộc. Thần Tài sẽ được an vị ở phía tay trái.

Trong khi đó, Ông Địa thuộc Âm, thường được khắc họa với dáng hình tròn trịa, mang quạt. Ông Địa sẽ được an vị ở phía tay phải.

Lưu ý: Vị trí an vị trái phải ở đây tính theo hướng nhìn của ban thờ

5 sai lầm nghiêm trọng khiến ban thờ Thần Tài khó linh ứng-1

Không bao sái vật phẩm thường xuyên 

Các đồ vật trên bàn thờ như tôn tượng, bát hương khi mua về đã trải qua rất nhiều công đoạn sản xuất và qua tay rất nhiều người, do đó, không tránh khỏi việc bị nhiễm tạp khí, uế khí và nhân khí của người khác.

Để giữ cho các đồ vật trên bàn thờ có được năng lượng thuần khiết và thanh tịnh nhất, nên thực hiện công việc bao sái bằng các loại bột tẩy uế chuyên dụng.

Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, việc bao sái ban thờ Thần Tài - Thổ Địa còn có thể được linh hoạt thực hiện tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của gia chủ. Các bạn có thể tiến hành vào các ngày 23 tháng chạp, ngày vía Thần Tài, rằm tháng Bảy.

Ngoài ra, khi bát nhang ban thờ Thần Tài quá đầy, cũng có thể xin rút chân nhang vào ngày Rằm hàng tháng. 

Dùng các vật phẩm bằng nhựa

Phong thủy ban thờ kỵ nhất là hoa quả nhân tạo, chúng đều không có sức sống nên hầu như không mang năng lượng hay trường khí tốt. Đó là chưa kể, việc dùng hoa nhựa giả không mang lại ý nghĩa gì thậm chí còn gây xáo trộn trường khí tại nơi thờ cúng.

Nặng hơn, còn có thể gây tích tụ âm khí, thu hút tà khí khiến gia đạo càng thêm bất an, gặp nhiều chuyện không tốt lành.

5 sai lầm nghiêm trọng khiến ban thờ Thần Tài khó linh ứng-2

Không nạp cốt cho bát nhang và tôn tượng 

Cốt Thất bảo là 7 bảo vật của nhân gian, tượng trưng cho tinh khí hội tụ của Đất Trời.

Thất bảo đầy đủ ngũ hành, thường có vàng/bạc (Kim), Hổ phách (Mộc), Mã não đỏ (Thổ), Ngọc trai (Thủy), San Hô đỏ (Hỏa), Ngọc Cẩm thạch (Mộc) và thêm Gạo vàng Kim tiền để làm chất dẫn cho toàn bộ khí trong thất bảo được lưu thông, từ đó việc thờ cúng mới được linh ứng. 

Chỉ cúng 3 ly nước 

Thần Tài đại diện cho: Hắc Thần Tài, Xích Thần Tài, Thanh Thần Tài, Bạch Thần Tài và cao nhất là Hoàng Thần Tài.

Ông Địa là đại diện cho 5 vị thần gồm: Đông phương Thanh Đế, Nam phương Xích Đế, Tây phương Bạch Đế, Bắc phương Hắc Đế và Trung ương Huỳnh Đế.

Chính vì vậy khi thờ ban thờ Thần Tài, quý bạn cần dâng đủ 5 chén nước, có như vậy mới đủ lễ nghĩa, gia chủ từ đó mới nhận được nhiều tài lộc, may mắn. 

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-sai-lam-nghiem-trong-khien-ban-tho-than-tai-kho-linh-ung-n-322946.html

phong thủy bàn thờ kiêng kỵ phong thủy

Tin tức mới nhất