5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn

Họ đều là những diễn viên tài năng từng trực thuộc nhà đài TVB và đều có xuất thân từ cảnh sát.

Huỳnh Trí Hiền 

Huỳnh Trí Hiền xuất thân từ cảnh sát hoàng gia Hong Kong, anh làm được 3 năm thì tham gia khóa đào tạo diễn viên TVB rồi ký hợp đồng với nhà đài vào năm 1989. Lợi thế từng là cảnh sát giúp anh thể hiện tốt những vai sếp uy quyền trong tổ trọng án. 

Có gương mặt góc cạnh cùng ngoại hình điển trai, Huỳnh Trí Hiền lại trải qua hơn 20 năm thăng trầm ở TVB. Anh chỉ được biết đến với các vai phụ, phản diện trong thời gian rất dài. 

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-1
Xuất thân là cảnh sát, nhưng Huỳnh Trí Hiền lại làm diễn viên

Mãi đến giai đoạn 2014, khi dàn Tiểu Sinh TVB dần rời nhà đài thì Huỳnh Trí Hiền mới được đưa lên làm Tiểu Sinh mới. “Như cá gặp nước”, các vai chính do anh thể hiện được sự khen ngợi từ khán giả, họ cho rằng nam diễn viên kiên trì nhiều năm ở TVB cũng đã được đền đáp.

Một số phim tiêu biểu của anh như Cảnh sát thép, Nữ thần thám, Ngày tốt lành... Hiện Huỳnh Trí Hiền vẫn gắn bó với nhà đài TVB.

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-2
Anh hiện là Tiểu Sinh trụ cột của đài TVB
 

Trương Gia Huy 

Những năm 1980, Trương Gia Huy tốt nghiệp ra làm cảnh sát, nhưng chỉ được giao trực ở văn phòng. Cảm thấy không có nhiều cống hiến như đam mê ban đầu, anh đã xin qua làm cảnh sát tuần tra. Không được xét duyệt, Trương Gia Huy từ chức và bắt đầu gia nhập làng giải trí. 

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-3
Trương Gia Huy vì không được làm cảnh sát tuần tra mà bỏ nghề

Khởi đầu từ những vai nhỏ ở đài ATV, Trương Gia Huy cảm thấy không có tương lai. Được bạn gái Quan Vịnh Hà gọi qua đài TVB, sự nghiệp của nam diễn viên dần khởi sắc.

Vai phản diện Cam Lượng Hoành trong Bí mật của trái tim năm 1998 đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Anh dần được TVB giao cho các vai chính trong Tứ đại tài tử, Về với nhân gian, Đột phá cuối cùng...

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-4
Sự nghiệp điện ảnh hiện tại của anh thành công rực rỡ

Trương Gia Huy rời nhà đài TVB năm 2005 và phát triển bên mảng điện ảnh. Hiện anh là tên tuổi lớn của điện ảnh Hong Kong, bên cạnh Cổ Thiên Lạc. Một số phim điện ảnh nổi tiếng có anh tham gia như Đại sự kiện, Xã hội đen, Võ đài tranh đấu... Anh kết hôn với Quan Vịnh Hà và có gia đình êm ấm hạnh phúc. 

Vương Hỷ 

Vương Hỷ khi còn trẻ đã gia nhập ngành cảnh sát. Anh từng cứu người và được vinh danh, khen thưởng. Sau đó, Vương Hỷ chuyển qua làm việc ở đài phát thanh, mỗi ngày phải viết kịch bản chương trình. Năm 1995, anh được quản lý Tăng Lệ Trân mời gia nhập TVB. 

Với diễn xuất theo bản năng thu hút, Vương Hỷ nhanh chóng tạo tiếng vang và được lên vai chính, dù rằng ngoại hình anh không điển trai. Một số phim nổi bật của anh ở TVB như Cuộc chiến với lửa, Hoa Mộc Lan, Lấy chồng giàu sang...

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-5
Vương Hỷ có thời gian ngắn làm cảnh sát, trước khi qua làm diễn viên

Với bản tính bộc trực và không sợ mích lòng, Vương Hỷ không được lòng các quản lý cấp cao TVB, nhất là Lạc Di Linh. Năm 2011, sau khi hết hợp đồng, nam diễn viên rời TVB và sự nghiệp xuống dốc từ đó.

Về đời tư, có nhiều tin đồn Vương Hỷ là người đồng tính. Anh có bạn trai quen từ 2002 đến hiện tại, thường xuyên bị bắt gặp đi cùng nhau. 

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-6
Tính cách bộc trực khi làm cảnh sát đã khiến anh không được lòng trong giới giải trí

Lâm Bảo Di 

Lâm Bảo Di xuất thân là lính cứu hỏa và cảnh sát. Vì đam mê ca hát, anh bỏ nghề sau 4 năm và đi theo nghiệp ca sĩ từ năm 1989. Năm 1991, Lâm Bảo Di đầu quân cho nhà đài TVB. 

Vì ngoại hình không ưa nhìn nên TVB chỉ giao vai phụ cho anh. Năm 1997, Lâm Bảo Di lần đầu lên chính với vai diễn cảnh sát Tăng Gia Nguyên trong Truy tìm bằng chứng và từ đó sự nghiệp của anh đi lên. Một số phim tiêu biểu của nam diễn viên gồm có: Thâm cung nội chiến, Độc tâm thần thám, Thiên và địa...

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-7
Lâm Bảo Di từng là cảnh sát và lính cứu hỏa trước khi làm diễn viên

Năm 2011, Lâm Bảo Di rời TVB qua Đại Lục phát triển. Tên tuổi của anh ở HongKong cũng hạ nhiệt từ đó. Ở Đại Lục, anh chỉ đóng những vai phụ và không tạo được tiếng vang như thời ở TVB. 

Đời tư của Lâm Bảo Di gây chú ý với nhiều người hơn, khi có tin đồn anh là người đồng tính. Bao năm quen nhiều bạn trai, hiện có tin anh đang quen bạn trai mới trẻ hơn anh nhiều tuổi. Gần đây, Lâm Bảo Di tiết lộ rằng bản thân vẫn ở nhà thuê, chưa có căn hộ cho riêng mình

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-8
Tên tuổi anh hiện không còn đỉnh cao, còn vướng tin đồn đồng tính

Mã Đức Chung 

Mã Đức Chung khởi nghiệp là nhân viên cảnh sát ở Hong Kong. Anh còn làm thêm nghề người mẫu để kiếm sống. Năm 1993, anh được đài TVB mời đóng phim.

Từ đó, anh đã quyết định rời ngành cảnh sát và trở thành diễn viên. Khởi đầu từ những vai phụ vô danh, nam diễn viên lên dần những vai thứ chính và phản diện. 

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-9
Mã Đức Chung bỏ nghề cảnh sát và gia nhập TVB từ năm 1993

Thập niên 2000 là thời kỳ huy hoàng của Mã Đức Chung, khi anh liên tiếp được TVB giao cho các vai chính, cũng như phim được phản hồi tốt từ khán giả. Một số phim tiêu biểu của anh như Lương duyên tiền định, Phụng hoàng lâu, Vòng xoay cuộc đời

Từ năm 2010 trở đi ,Mã Đức Chung ít đóng phim hơn. Anh chủ yếu tập trung lo cho gia đình cũng như kinh doanh bên ngoài.

5 sao TVB xuất thân là cảnh sát trước khi rẽ hướng sang nghiệp diễn-10
Tuy có nhiều bê bối trong đời tư nhưng vợ chồng Mã Đức Chung vẫn bên nhau

Về cuộc sống cá nhân, Mã Đức Chung từng xảy ra bê bối sàm sỡ bạn diễn. Nhưng người vợ Trương Tiểu Lan vẫn tha thứ cho chồng. Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và vẫn bên nhau trong gần 30 năm. Hai vợ chồng Mã Đức Chung có người con trai tên Mã Tại Tường, hiện 22 tuổi và làm người mẫu. 


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-dien-vien-tvb-xuat-than-la-canh-sat-n-220294.html

Trương Gia Huy Mã Đức Chung tvb

Tin tức mới nhất