5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời

Đây đều là những phim làm nên tên tuổi TVB một thời với dàn sao đỉnh cao thời đó.

Mỹ vị thiên vương 

Đây thực sự là phim quy tụ một dàn sao hạng A của TVB, mà tới hiện tại TVB không thể làm được nữa. Âu Dương Chấn Hoa, Cổ Thiên Lạc, Quan Vịnh Hà, Tuyên Huyên, Trương Khả Di… đều là những gương mặt Hoa Đán, Tiểu Sinh của màn ảnh TVB thời điểm thập niên 90. Chưa kể phim còn có dàn lá xanh để hỗ trợ, như Thẩm Điện Hà, Tần Bái. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-1
‘'Mỹ vị thiên vương’' phát sóng năm 1996 quy tụ dàn sao hùng hậu 

Nội dung của Mỹ vị thiên vương xoay quanh việc Kim Nhất Sơn (Âu Dương Chấn Hoa đóng), vì lỗi lầm của mình đã vào nhà hàng Mỹ Vị Hương của Tần Tố Tố (Quan Vịnh Hà đóng) để chuộc lỗi. Tại đây, cả hai đã xảy ra những tình huống dở khóc dở cười.

Xen lẫn những tình tiết hài hước là những trận thi tài nấu ăn thú vị. Những món ăn ngon cùng cách làm được làm công phu, thu hút khán giả trước màn ảnh. Trải qua hơn 20 năm, Mỹ vị thiên vương vẫn là bộ phim hài hiếm hoi với nội dung “lầy lội” cùng dàn sao đỉnh cao mà TVB quy tụ được. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-2
Nhiều năm trôi qua, phim vẫn được đánh giá là một trong các phim hài hay nhất của TVB

Thiên địa nam nhi

Là dự án phim về thương trường và đấu đá gia tộc, Thiên địa nam nhi được xem là một trong những phim kinh điển của TVB. Phát sóng năm 1996, Thiên địa nam nhi quy tụ dàn sao nổi tiếng của TVB lúc bấy giờ như Trịnh Thiếu Thu, La Gia Lương, Trương Trí Lâm, Cổ Thiên Lạc, Trần Tùng Linh, Ngũ Vịnh Vy, Tuyên Huyên…

Phải nói rằng đây là dàn diễn viên rất mạnh ở thời điểm đó, và cũng như so với hiện tại. Khi họ vừa tài sắc vẹn toàn, vừa diễn tốt. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-3
Năm 1996, ‘Thiên địa nam nhi’ mở màn thể loại phim thương trường, gia tộc của TVB

Nội dung Thiên địa nam nhi xoay quanh 2 anh em Từ Vĩnh Bang (Trịnh Thiếu Thu đóng) và Từ Gia Lập (La Gia Lương đóng). Nếu Vĩnh Bang là người có chí cầu tiến, luôn hết mình vì công việc cảnh sát, thì Gia Lập tuy là thanh tra cao cấp, nhưng lại hám tiền và danh vọng. Để rồi hai anh em đã đi hai con đường khác nhau, trở thành hai kẻ đối đầu… 

Gia Lập ngày càng lún sâu vào tham vọng, tội ác và gây ra bao bi kịch đau khổ cho những người xung quanh. Thành công của phim ngoài dàn diễn viên hùng hậu, còn là kịch bản xuất sắc, với những cao trào và thắt mở khó mà đoán được.

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-4
Phim “gom hết” dàn diễn viên thực lực của TVB vào thời điểm đó 

Thử thách nghiệt ngã

Được xem là dự án hoành tráng chào mừng thế kỷ mới, Thử thách nghiệt ngã quy tụ dàn sao hạng A của TVB thời điểm năm 2000 như La Gia Lương, Trần Cẩm Hồng, Quách Tấn An, Quách Khả Doanh, Cổ Thiên Lạc, Thái Thiếu Phân, Trần Tuệ San… Với số tập lên tới 107 tập, đây được xem là phim kinh doanh thương trường dài tập nhất mà TVB thực hiện. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-5
‘'Thử thách nghiệt ngã’' là dự án lớn nhất TVB để mừng thế kỷ mới 

Nội dung Thử thách nghiệt ngã kể về 3 người bạn thân: Diệp Vinh Thiêm (La Gia Lương đóng), Hứa Văn Bưu (Trần Cẩm Hồng đóng) và Mã Chí Cường (Quách Tấn An đóng). Họ cùng chung tay khởi nghiệp với mong muốn cuộc sống tốt hơn, để rồi những thử thách trong cuộc đời đã khiến cho mỗi người mỗi ngã, thay đổi lòng người…

Tuy nội dung có phần khô khan nhưng Thử thách nghiệt ngã vẫn đảm bảo sự hấp dẫn và kịch tính. Phải nói là một siêu phẩm mà TVB dày công thực hiện để mừng năm 2000. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-6
Phim có mặt hầu hết các Tiểu Sinh, Hoa Đán hiện tại của đài

Vòng xoay cuộc đời

Là dự án kỷ niệm 10 năm Hong Kong trao trả về cho Trung Quốc, Vòng xoay cuộc đời dài 60 tập tập hợp dàn diễn viên hùng hậu nhất của TVB thời điểm 2007: Lưu Tùng Nhân, Miêu Kiều Vỹ, Đặng Tụy Văn, Mã Đức Chung, Tuyên Huyên, Xa Thi Mạn ,Hồ Hạnh Nhi, Lâm Phong, Ngô Trác Hy… Phải nói rằng đây là dàn sao “trong mơ” mà rất ít khi được tập hợp trong cùng 1 phim. Ngoài ra còn có Phùng Thiệu Phong từ Đại Lục tham gia. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-7
'‘Vòng xoay cuộc đời'’ tập hợp toàn bộ Hoa Đán, Tiểu Sinh nổi bật nhất TVB lúc bấy giờ

Nội dung phim kể về gia tộc nhà họ Hoa, với Hoa Văn Hàn (Lưu Tùng Nhân đóng) làm trụ cột. Ước mơ của Hoa Văn Hàn là người Trung Quốc có thể làm ra xe hơi cho đất nước. Để rồi cuộc chiến thương trường đã gây xáo trộn nhà họ Hoa, dẫn tới những đứa con của ông là Hoa Thanh Du (Tuyên Huyên đóng) và Hoa Chấn Bang (Lâm Phong đóng)… bị cuốn vào vòng xoay khắc nghiệt của cuộc đời. 

Phim được đánh giá cao về nội dung, khi tận dụng sở trường TVB làm phim về gia tộc và thương trường. Cộng thêm dàn sao hạng A “đông như hội” đã thu hút khán giả theo dõi với diễn xuất tuyệt vời của họ. Vòng xoay cuộc đời được xem là siêu phẩm thương trường cuối cùng mà TVB đã thực hiện. Bởi sau phim này thì TVB tuy vẫn còn làm phim thương trường, nhưng không có phim nào nổi bật. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-8
Đây được xem là phim thương trường được đầu tư lớn cuối cùng mà TVB thực hiện

Sức mạnh tình thân

Sau thành công của Sóng gió gia tộc thì TVB đã quyết định phần 2, không liên quan tới phần trước, mang tên Sức mạnh tình thân. Là dự án lớn của TVB năm 2008, phim quy tụ những diễn viên tên tuổi của nhà đài: Hạ Vũ, Lý Tư Kỳ, Quan Cúc Anh, Mễ Tuyết, Lâm Phong, Chung Gia Hân, Dương Di, Trần Hào, Trần Pháp Lai, Huỳnh Tông Trạch…

Nhiều khán giả đánh giá đây là siêu phẩm hay nhất, cảm động nhất về gia đình và quy tụ dàn sao mạnh  mẽ mà TVB thực hiện. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-9
'‘Sức mạnh tình thân'’ là phim tập hợp dàn diễn viên hùng hậu nhất TVB năm 2008

Nội dung của Sức mạnh tình thân xoay quanh gia đình họ Cam do Cam Thái Tổ (Hạ Vũ đóng) đứng đầu. Ông đã theo hồ ly tinh Ân Hồng (Mễ Tuyết đóng) mà ly dị người vợ là Chung Tiếu Hà (Lý Tư Kỳ đóng). Để rồi những đứa con bị chia cách, một nửa theo cha và một nửa theo mẹ. Khi lớn lên, Ân Hồng vẫn không ngừng hãm hại Tiếu Hà và những người con phải tìm lại công lý cho mẹ mình. Đồng thời gắn kết lại gia đình đã tan vỡ…

Thời điểm phim phát sóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. 40 tập phim nhìn thì dài nhưng lại không hề ngán, mỗi tập phim đều có câu chuyện và cao trào, tạo nên những khoảnh khắc xúc động về tình thân, về gia đình. Phim thành công tới nỗi mỗi mùa trung thu, khán giả đều tìm xem lại để có một không khí trung thu đoàn viên. 

5 siêu phẩm đình đám của TVB quy tụ dàn sao hạng A nức tiếng một thời-10
Tuy 10 năm trôi qua, phim vẫn được khán giả xem lại vào mỗi dịp trung thu

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-sieu-pham-dinh-dam-cua-tvb-quy-tu-dan-sao-hang-a-nuc-tieng-mot-thoi-n-216155.html

tvb

Tin tức mới nhất