5 sinh viên cùng chơi cầu cơ, 2 người tự sát: Học viện Tài chính nói gì?

Hiện tại, những bài viết, hình ảnh, clip liên quan đến vụ việc trên vẫn tiếp tục lan truyền trên MXH.

Thời gian vừa qua, MXH xôn xao trước những hình ảnh, clip được cho là ghi lại cảnh nhóm 5 sinh viên chơi cầu cơ khiến 2 người tự tử.

Sự việc bắt nguồn từ một bài đăng với nội dung: "Đêm hôm qua đang ngồi lướt điện thoại thì có mấy đứa bạn nhắn trên nhóm bảo có đứa ở bên Học viện Tài chính tự tử vì chơi cầu cơ...".

Ngoài ra, có thêm nhiều hình ảnh, clip được cho là liên quan đến vụ việc xảy ra khi đang học quân sự được chia sẻ chân thực đến nỗi khiến nhiều người ám ảnh. 

Ngay sau đó, hoàng loạt page, group lớn nhỏ trên Facebook cũng lần lượt chia sẻ lại câu chuyện này khiến vụ nhóm sinh viên chơi cầu cơ "đi 5 về 3" càng trở nên rầm rộ.

5 sinh viên cùng chơi cầu cơ, 2 người tự sát: Học viện Tài chính nói gì?-1
Hình ảnh chia sẻ trên mạng. Ảnh cắt từ clip

Dưới bài viết, rất nhiều người để lại bình luận khẳng định thông tin trên là đúng và nhà trường đang cố che giấu mọi chuyện. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng vụ việc trên chỉ là "troll" chứ không có thật. 

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 30/5, chia sẻ với Dân Việt, anh Lưu Hữu Đức, Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên Học viện Tài chính khẳng định: "Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, vô căn cứ".

Theo lời anh Đức, ngay sau khi xuất hiện tin đồn trên MXH, nhà trường đã tiến hành rà soát và xác nhận không có chuyện sinh viên tự tử vì chơi cầu cơ ở Học viện Tài chính, khu ký túc xá hay khu học quân sự. 

5 sinh viên cùng chơi cầu cơ, 2 người tự sát: Học viện Tài chính nói gì?-2
Câu chuyện được lan truyền trên MXH

Anh Đức cũng hy vọng tin đồn nhanh chóng chấm dứt để không gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường, cũng như khiến sinh viên hoang mang lo lắng. 

Hiện tại, những bài viết, hình ảnh, clip liên quan đến vụ việc trên vẫn tiếp tục lan truyền trên MXH. 

Được biết, cầu cơ xuất phát từ nền văn hóa tâm linh phương Tây, trong tiếng Anh từ cầu cơ được gọi là Ouija, trong đó, "Oui" bắt nguồn từ tiếng Pháp và "ja" là tiếng Đức. Tất cả những từ này có nghĩa là "có, vâng, phải". 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-sinh-vien-cung-choi-cau-co-2-nguoi-tu-sat-hoc-vien-tai-chinh-noi-gi-n-308275.html

tự tử

Tin tức mới nhất