5 thói quen nên làm vào buổi sáng giúp bạn sống thọ hơn

Dưới đây là 5 thói quen nên làm vào buổi sáng giúp bạn sống thọ hơn.

Vươn vai

Khi chúng ta trong trạng thái ngủ khó tránh khỏi các tư thế không đúng dẫn đến hôm sau thức dậy, thân thể không thoải mái. Lúc này nên duỗi thắt lưng, vươn vai, cử động tay chân, cách này sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, để các khớp, cơ và các bộ phận khác được thư giãn nhất định.

Không chỉ vậy, trong quá trình co duỗi kết hợp với phương pháp hít thở sâu, có thể đả thông kinh mạch, kích hoạt nội tạng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Uống một cốc nước ấm

Dẫn nguồn tờ Aboluowang cho biết, trong quá trình ngủ, hoạt động và hô hấp theo thói quen của cơ thể sẽ tiêu hao nước khiến máu đặc lại, nếu không được bổ sung nước thì buổi sáng khi thức dậy huyết áp sẽ dễ dàng tăng cao, không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, một số nam giới còn có thói quen hút thuốc, dễ làm tổn thương mạch máu. Vì vậy, chúng ta nên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy sớm, một mặt có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đồng thời pha loãng máu để duy trì lưu thông máu bình thường.

5 thói quen nên làm vào buổi sáng giúp bạn sống thọ hơn-1

Không bỏ qua bữa sáng lành mạnh

Dẫn nguồn tờ Well and Good cho biết, không có gì ngạc nhiên khi chế độ ăn uống lành mạnh là phần quan trọng để trở thành một người trăm tuổi.

Chuyên gia Buettner đánh giá tuân thủ các kế hoạch ăn uống bổ dưỡng, chẳng hạn như chế độ ăn uống dựa trên thực vật hoặc Địa Trung Hải, có thể thúc đẩy một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Một phần của kế hoạch này bao gồm bữa quan trọng nhất trong ngày: ăn sáng.

Một cụ bà 105 tuổi sống ở Loma Linda bắt đầu ngày mới bằng bát yến mạch nấu chậm thêm quả óc chó, chà là và một chút sữa đậu nành chứa nhiều protein. Đây là bữa ăn siêu dễ làm vào buổi sáng.

Ăn một thìa mật ong

Mật ong giúp bạn tràn đầy năng lượng, kích thích trí nhớ và năng suất làm việc. Ngoài ra, thường xuyên sử dụng mật ong buổi sáng cũng giúp bạn phòng tránh cơn ho, làm dịu tình trạng dị ứng.

Làm sạch lưỡi

Đánh răng 2 lần/ngày không đủ để làm sạch vi khuẩn trên lưỡi. Tình trạng này có thể khiến hơi thở bạn có mùi, mảng bám răng, sâu răng, viêm nướu… Chính vì vậy, việc bạn cần làm vào sáng sớm đó là làm sạch lưỡi.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/5-thoi-quen-nen-lam-vao-buoi-sang-giup-ban-song-tho-hon-ar802088.html?fbclid=IwAR330m52XPAIMvfJdNgXSNLukKvmN_k9Zn5liOkiZzb_xoQzqwxoY0hT2fk

bữa sáng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao