5 thực phẩm chứa trong tủ lạnh là chất độc chậm gây hại sức khỏe

Có một số loại thực phẩm ăn hàng ngày có thể chứa nhiều độc tính đến mức thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Hạnh nhân

Cho đến nay, hạnh nhân là một trong những nguồn protein và vitamin E tốt nhất cho người ăn chay, là món ăn nhẹ lý tưởng cho nhiều người.

Tuy nhiên, có hai loại hạnh nhân mà bạn cần biết. Trong khi một loại hạnh nhân có vị ngọt mà chúng ta thường ăn thì còn loại hạnh nhân có vị đắng chứa hàm lượng xyanua cao có thể gây chết người. Chúng còn được gọi là hạnh nhân hoang dã.

5 thực phẩm chứa trong tủ lạnh là chất độc chậm gây hại sức khỏe-1

Cà chua

Bạn đã bao giờ tưởng tượng tại sao chúng ta lại cắt vòng hoặc vỏ trên cùng của quả cà chua chưa? Đó là vì vỏ cà chua có chứa chất độc tomatine có thể gây đau bụng dữ dội và chuột rút.

Không chỉ vậy, lá cà chua còn chứa chất độc Glycoalkaloid, có thể gây lo lắng khi ăn. Vì vậy, bạn hãy cắt phần này của quả cà chua bất cứ khi nào nấu bất kỳ món ăn nào dùng cà chua.

5 thực phẩm chứa trong tủ lạnh là chất độc chậm gây hại sức khỏe-2

Nấm

Nấm là một trong những nguồn vitamin D lành mạnh nhất. Nhưng, bạn có biết rằng có rất nhiều loại nấm dại mọc bên ngoài, trông có vẻ ăn được nhưng có thể gây nguy hiểm cho cơ thể?

Một số loại nấm nguy hiểm là nấm tử thần, nấm Webcap, nấm mũ đầu lâu mùa thu và nấm Deadly Capperling. Tất cả chúng đều trông giống như nấm ăn được nhưng thực tế không phải vậy.

5 thực phẩm chứa trong tủ lạnh là chất độc chậm gây hại sức khỏe-3

Khoai tây

Khoai tây có chứa chất độc solanine. Vì vậy, bạn nên hết sức cẩn thận khi ăn khoai tây. Nếu bạn từng phát hiện một củ khoai tây xanh hoặc mọc mầm, hãy vứt nó đi!

5 thực phẩm chứa trong tủ lạnh là chất độc chậm gây hại sức khỏe-4

Quả anh đào

Hạt quả anh đào chứa một chất gọi là hydro cyanide. Hợp chất này có độc tố cao, nếu đi vào cơ thể dễ gây nguy hiểm tính mạng.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thuc-pham-chua-trong-tu-lanh-la-chat-doc-cham-gay-hai-suc-khoe-n-331711.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao