5 thực phẩm dễ gây đau dạ dày, tránh ăn nhiều kẻo gặp 'trái đắng'

Không ngờ rằng, một số loại thực phẩm chúng ta vẫn ăn thường xuyên lại có thể gây ra bệnh đau dạ dày.

Sự thật là, đa số chúng ta cảm thấy khó chịu về dạ dày hàng ngày là do liên quan đến thức ăn, thói quen lối sống và tập thể dục.

Bạn sẽ không ngờ rằng, một số loại thực phẩm chúng ta vẫn ăn thường xuyên lại có thể gây ra bệnh đau dạ dày, ảnh hưởng xấu đến tinh thần và thể chất.

1. Rau sống

5 thực phẩm dễ gây đau dạ dày, tránh ăn nhiều kẻo gặp trái đắng-1

Bất ngờ phải không? Rau sống, đặc biệt là cà chua có thể gây khó chịu cho dạ dày và các vấn đề về ruột.

Đặc biệt, cà chua làm tăng sản xuất axit trong dạ dày, giảm áp lực ở cơ thắt dưới thực quản và phát triển chứng ợ chua.

2. Kẹo cao su

5 thực phẩm dễ gây đau dạ dày, tránh ăn nhiều kẻo gặp trái đắng-2

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su thường xuyên có thể gây ra các vấn đề về dạ dày, thậm chí gây ra hội chứng ruột kích thích. 

Nhai kẹo cao su còn dễ khiến bạn nuốt phải túi khí, gây đau bụng và đầy hơi. Bên cạnh đó, chất tạo ngọt trong kẹo cao su rất dễ gây đau bụng.

3. Sữa

5 thực phẩm dễ gây đau dạ dày, tránh ăn nhiều kẻo gặp trái đắng-3

Các loại sản phẩm từ sữa (không được lên men) có thể gây kích ứng dạ dày, gây đau bụng bởi có sự hiện diện của lactose. Lactose là một loại đường được phân hủy trong cơ thể tạo thành năng lượng bởi một loại enzyme gọi là lactase.

Nếu thừa lactase sẽ gây đầy hơi, chướng bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, trong nhiều loại sữa bò còn chứa thành phần có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày.

4. Thực phẩm giàu chất xơ

5 thực phẩm dễ gây đau dạ dày, tránh ăn nhiều kẻo gặp trái đắng-4

Thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên tiêu thụ với số lượng vừa đủ vì thừa chất xơ có thể dẫn đến đau dạ dày, đầy hơi. 

Bên cạnh đó, tránh việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ trước khi luyện tập thể dục. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về ruột hoặc co thắt dạ dày.

5. Bơ

5 thực phẩm dễ gây đau dạ dày, tránh ăn nhiều kẻo gặp trái đắng-5

Bơ đóng vai trò như một loại thực phẩm giàu chất béo. Ăn quá nhiều bơ có thể ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật đường ruột, dễ gây ra bệnh đau dạ dày.

Nên sử dụng bơ với số lượng vừa phải, hoặc thay bằng dầu ô liu hoặc dầu dừa khi nấu ăn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thuc-pham-de-gay-ra-dau-da-day-tranh-an-nhieu-keo-nem-cay-dang-n-291059.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao