5 thực phẩm giàu canxi không kém gì trứng, rất đáng ăn mỗi ngày

Bạn có thể tham khảo 5 loại thực phẩm này vì chúng chứa vô số canxi, chưa kể còn dễ ăn hơn cả trứng và sữa đấy!

Từ trước đến nay, đa phần chúng ta đều nghĩ rằng canxi có nhiều trong các sản phẩm từ trứng, sữa tươi và sữa chua. Thế nhưng ít ai biết có rất nhiều loại rau củ, trái cây chứa hàm lượng canxi lớn chẳng kém cạnh gì.

Để bổ sung canxi, bạn có thể tham khảo 5 loại thực phẩm này. Chúng chứa vô số canxi, chưa kể còn dễ ăn hơn cả trứng và sữa đấy! 

1. Đậu lăng

5 thực phẩm giàu canxi không kém gì trứng, rất đáng ăn mỗi ngày-1

Đậu lăng là cây họ đậu, có hình tròn, dáng hơi dẹt. Đậu lăng giàu chất xơ, protein, canxi, kali,... Ngoài ra, đậu lăng chứa nhiều polyphenol.

Đây là một hợp chất thực vật rất có lợi cho sức khỏe. Trong số đó có procyanidin và flavanol - chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, chống viêm và bảo vệ hệ thần kinh.

2. Kiwi

5 thực phẩm giàu canxi không kém gì trứng, rất đáng ăn mỗi ngày-2

Kiwi không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa lượng lớn canxi có lợi cho cơ thể. Cứ mỗi 180g kiwi trung bình có đến 60mg canxi, 100g kiwi chứa 34mg canxi. 

Nhờ vậy mà loại quả này giúp phát triển sức mạnh của xương, cấu trúc của răng và cũng ngăn ngừa loãng xương. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn cung cấp dồi dào Magie và vitamin K rất cần thiết cho xương.

3. Đu đủ

5 thực phẩm giàu canxi không kém gì trứng, rất đáng ăn mỗi ngày-3

Cứ khoảng 100g đu đủ sẽ chứa 20mg canxi. Ngoài ra, đu đủ còn giàu vitamin A, C và các loại khoáng chất khác. Dù ăn sống hay nấu chín, đây cũng là loại trái cây siêu tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đu đủ khá ngọt nên hãy ăn vừa phải, tránh lạm dụng.

4. Mơ khô

5 thực phẩm giàu canxi không kém gì trứng, rất đáng ăn mỗi ngày-4

Trong số nhiều loại trái cây giàu canxi, quả mơ cũng góp mặt trong danh sách. Quả mơ, đặc biệt là mơ khô, chứa không ít canxi.

Khoảng 100g mơ khô sẽ chứa khoảng 5g canxi. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người kể cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

5. Hạnh nhân

5 thực phẩm giàu canxi không kém gì trứng, rất đáng ăn mỗi ngày-5

Trong tất cả các loại hạt, hạnh nhân là loại có hàm lượng canxi cao nhất. Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp chất xơ, chất béo lành mạnh, protein, magiê, mangan và vitamin E dồi dào.

Thế nên, bạn nên bổ sung hạnh nhân mỗi ngày nhằm giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa kháng insulin. Hormone làm ức chế sự chuyển hóa glycogen thành glucose đi vào máu.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thuc-pham-giau-canxi-khong-kem-gi-trung-dang-an-moi-ngay-n-295873.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất