5 thực phẩm không nên trữ lâu trong tủ lạnh vì dễ biến chất gây ngộ độc

Mặc dù rất có lợi trong việc bảo quản đồ ăn, nhưng có 5 loại thực phẩm không nên được bảo quản lâu trong tủ lạnh.

Với nhiều người, tủ lạnh được coi như vật dụng nhà bếp "vạn năng" có thể bảo quản, lưu trữ mọi loại thực phẩm

Tuy nhiên, điều này lại không thực sự đúng, dù sử dụng nhiệt độ thấp để kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn nhưng với 5 loại thực phẩm này, khả năng lưu trữ của tủ lạnh không thực sự tốt.

Nếu để chúng quá lâu trong tủ lạnh không những không bảo quản được mà còn làm thực phẩm nhanh chóng bị hỏng, thối, mất chất, biến chất gây hại cho cơ thể con người nếu ăn phải.

5 thực phẩm không nên trữ lâu trong tủ lạnh vì dễ biến chất gây ngộ độc-1

Rau lá xanh

Rau lá xanh không thích hợp để bảo quản lâu trong tủ lạnh, vì môi trường nhiệt độ thấp của tủ lạnh cũng sẽ làm lá xanh héo nhanh hơn. 

Khi mua rau lá xanh hãy cố gắng mua càng ít càng tốt, chỉ mua đủ lượng dùng cho 1-2 ngày.

Chúng ta chỉ cần bảo quản rau ở nhiệt độ phòng, nếu bảo quản đến ngày thứ 2 thì có thể xịt một ít nước lên bề mặt rau để giữ tươi.

Lá trà khô

Lá trà sấy khô không thích hợp để bảo quản lâu trong tủ lạnh. Vì trà tương đối khô nên ai cũng biết trà có tác dụng hút ẩm, nếu bảo quản trà trong tủ lạnh rồi lấy ra uống thì trà có thể bị ẩm và mất đi vị ngon ban đầu.

Do đó, tốt nhất nếu muốn bảo quản trà lâu dài, bạn nên bảo quản trà ở nơi khô ráo, thoáng mát.

5 thực phẩm không nên trữ lâu trong tủ lạnh vì dễ biến chất gây ngộ độc-2

Mật ong

Mật ong không thích hợp để bảo quản lâu trong tủ lạnh vì mật ong có hàm lượng đường khá cao.

Ai cũng biết nếu chúng ta bảo quản mật ong trong tủ lạnh, môi trường nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ đẩy nhanh quá trình mật ong tiết ra các tinh thể đường làm cho mùi vị mật ong bị kém đi, thậm chí bị biến chất.

Mật ong chỉ cần bảo quản trong môi trường nhiệt độ phòng, không cần để trong tủ lạnh. Tương tự như vậy, một số thực phẩm có hàm lượng đường cao, tốt nhất bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh.

5 thực phẩm không nên trữ lâu trong tủ lạnh vì dễ biến chất gây ngộ độc-3
Mật ong để lâu sẽ bị kết đường

Chuối

Dù để trong thời gian ngắn hay dài thì việc cho chuối vào tủ lạnh cũng chỉ làm vỏ chuối bị đông cứng lại và làm thịt chuối nhanh hỏng hơn.

Ngoài ra, còn có một số loại trái cây nhiệt đới như xoài, thanh long cũng không thích hợp để bảo quản lâu dài trong tủ lạnh.

5 thực phẩm không nên trữ lâu trong tủ lạnh vì dễ biến chất gây ngộ độc-4

Các loại bánh hấp

Tốt nhất không nên bảo quản bánh hấp trong tủ lạnh, bởi để bánh hấp trong tủ lạnh sẽ làm cho bánh bị cứng và thay đổi mùi vị ban đầu.

Nếu có quá nhiều bánh hấp mà không sử dụng hết, bạn có thể sử dụng túi giữ nhiệt để bảo quản bánh, hãy gói lại sau đó cất vào ngăn đá của tủ lạnh, khi cần sử dụng thì lấy ra hâm nóng lại.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thuc-pham-khong-nen-tru-qua-lau-trong-tu-lanh-vi-de-bien-chat-gay-ngo-doc-n-300745.html

thực phẩm tủ lạnh

Tin tức mới nhất