5 thực phẩm tự nhiên thay thế đường, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Bạn hoàn toàn có thể dùng các chất thay thế đường tự nhiên tốt cho sức khỏe để làm bánh và nấu ăn.

Đường là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nhưng bạn không thể tránh nó hoàn toàn. Vì thế, bạn nên thay thế nó bằng một số thực phẩm tự nhiên hạn gây hại sức khỏe.

Đường dừa

Còn được gọi là đường cọ dừa, loại đường này có nguồn gốc từ mật hoa dừa nhưng không có vị dừa. Mặc dù hàm lượng calo cao nhưng nó có chỉ số đường huyết thấp là 35.

Đường dừa chứa polyphenol và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe cũng như các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi và kali. Nó có hàm lượng axit amin cao tự nhiên và chứa chất xơ inulin có lợi, có thể làm chậm quá trình hấp thụ glucose.

Đây là một chất thay thế tuyệt vời cho đường nâu, nhưng chúng chứa nhiều calo nên bạn nên dùng vừa đủ.

5 thực phẩm tự nhiên thay thế đường, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe-1

Cỏ ngọt

Cỏ ngọt ngọt hơn đường 200 lần. Một gói cỏ ngọt chứa từ 0 đến 1 calo và 1 đến 4 gam carbohydrate, tùy thuộc vào nhãn hiệu. Cỏ ngọt có chỉ số đường huyết bằng không.

5 thực phẩm tự nhiên thay thế đường, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe-2

Bột chà là

Được làm từ quả chà là xay, đường chà là hoặc bột chà là cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bao gồm kali, canxi và một loạt chất chống oxy hóa tiêu diệt gốc tự do. Chà là có chỉ số đường huyết thấp là 42.

Đường hoặc bột chà là có thể làm các loại bánh ngọt nướng như bánh quy, bánh ngọt, bánh hạnh nhân và thanh.

5 thực phẩm tự nhiên thay thế đường, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe-3

Chuối 

Chuối chứa nhiều chất xơ, bao gồm pectin cũng như chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng như magiê và kali. Chuối tốt cho cả hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Chỉ số đường huyết của một quả chuối là 51.

Chuối cũng là một chất thay thế tuyệt vời cho trứng và bơ. Bạn có thể thay thế 1 quả trứng hoặc 1 cốc bơ bằng 1 quả chuối nghiền.

5 thực phẩm tự nhiên thay thế đường, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe-4

Mật mía

Mật mía chứa khoảng 50% glucose và fructose. Mật mía sẫm màu có mức độ chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các chất làm ngọt. Mật mía chứa các chất dinh dưỡng bị loại bỏ khỏi đường ăn, bao gồm hàm lượng canxi, sắt và kali cao cũng như đồng và vitamin B. Nó có chỉ số đường huyết thấp là 55.

Mật mía có vị đắng và phù hợp với các loại thực phẩm có màu sẫm như đậu, bánh quy, bánh mì sẫm màu, nước sốt thịt nướng, men và bánh nướng với trái cây hoặc rau củ.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thuc-pham-tu-nhien-thay-the-duong-vua-ngon-vua-tot-cho-suc-khoe-n-338899.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất