5 thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu

Mặc dù rất tiện dụng cho việc nấu nướng, nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu.

Nồi chiên không dầu có thể bắt chước kết quả của việc chiên rán nhưng lại chỉ sử dụng khí nóng và một chút dầu. Việc này khiến các món ăn chiên rán của bạn sử dụng ít dầu mỡ hơn, và tốt cho sức khoẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp với chiếc máy đa năng này.

Rau tươi

Với nguyên lý làm chín thực phẩm bằng luồng không khí nóng đối lưu, các loại rau lá xanh như rau chân vịt sẽ không được chín đều.

Chính vì vậy, để chế biến được các loại rau bằng nồi chiên không dầu, bạn nên chọn những loại rau có độ nặng nhất định như bông cải xanh hay bí ngòi. Cải xoăn cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu nếu được phủ dầu và đủ nặng.

Một số loại rau xanh đông lạnh có độ ẩm cao cũng được chế biến bằng nồi chiên không dầu.

5 thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu-1

Thực phẩm nhão

Một số loại thực phẩm nhão đã được đông lạnh hoặc chiên sơ qua sẽ chế biến được trong nồi chiên không dầu. Còn những loại thực phẩm nhão chưa được sơ chế thì không nên dùng với nồi.

Nếu bạn cho thực phẩm nhão vào nồi chiên không dầu, khi chiên xong sẽ tạo ra một đống hỗn độn và thực phẩm cũng sẽ không đạt được độ giòn mong muốn sau khi đã chín. 

Đối với những loại thực phẩm này nếu bạn muốn chúng giòn hơn có thể nhúng qua bột mì, trứng hoặc vụn bánh mì. 

5 thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu-2

Ngũ cốc thô

Các loại ngũ cốc như gạo và mỳ Ý có thể sẽ rất giòn sau khi cho vào nồi chiên không dầu, nhưng những loại thực phẩm đó cần được nấu chín trước khi cho vào nồi chiên không dầu.

Cơ chế nấu nướng của nồi chiên không dầu là nấu chín bằng cách làm khô thực phẩm, do vậy nếu bạn cố gắng nấu một món ăn cần nước bằng nồi chiên không dầu thì món ăn của bạn sẽ không ngon.

Kể cả khi nồi chiên của bạn có bộ phận để đổ nước vào bên trong nồi, cũng không thể đủ nóng để đun sôi nước và nấu chín ngũ cốc của bạn cả.

5 thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu-3

Phô mai

Nếu bạn chiên phô mai trong nồi chiên không dầu mà không được phủ một lớp vỏ bên ngoài, chúng sẽ dễ bị chảy và tạo thành hỗn hợp hỗn tạp trong nồi chiên.

Nếu muốn cho phô mai vào nồi chiên không dầu, bạn chỉ nên dùng loại phô mai mozzarella đông lạnh ở dạng thanh. Còn những loại phô mai khác, bạn nên sử dụng các phương pháp nấu nướng khác để đảm bảo chất lượng cho món ăn.

5 thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu-4

Chiên thực phẩm nguyên miếng

Khi bạn chiên nguyên miếng, khối lượng thực phẩm cần làm chín là khá lớn và phần thịt sẽ khó được làm chín đều. Đối với phần thịt ở gần bộ phận làm nóng sẽ dễ bị cháy hơn trong khi phần thịt ở xa bộ phận làm nóng sẽ cần thời gian làm chín lâu hơn.

Để làm chín khối lượng thực phẩm , nồi chiên không dầu sẽ dễ bị quá tải và không khí trong nồi sẽ không có nhiều không gian để lưu thông gây ra tình trạng thực phẩm không được làm chín đều.

Cách tốt nhất là bạn nên cắt nhỏ phần thực phẩm cần chế biến thành nhiều miếng nhỏ để chúng được làm chín đều và đạt được độ giòn mong muốn.

5 thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu-5

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-cho-vao-noi-chien-khong-dau-n-280345.html

nồi chiên không dầu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao