5 thực phẩm vừa rẻ vừa dễ mua, càng ăn nội tiết tố càng đẹp

Thay vì bỏ ra hàng chục triệu đồng đầu tư các sản phẩm đắt tiền, đây là 5 loại thực phẩm vừa rẻ lại dễ mua giúp cân bằng nội tiết tố cực tốt cho chị em .

Nội tiết tố nữ chính là chìa khóa giúp giúp duy trì sắc đẹp và bảo vệ sức khỏe của phái đẹp.

Khi các hormone nội tiết tố trong cơ thể chị em quá ít hoặc quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng lớn tới một số chức năng sinh lý và quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nhiều chị em sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để đầu tư các sản phẩm đắt tiền để chăm sóc sức khỏe "vùng dưới" mà vẫn thường xuyên bị rối loạn nội tiết tố.

Trên thực tế có 5 loại thực phẩm vừa rẻ lại dễ mua giúp cân bằng nội tiết tố mà chị em không ngờ đến.

Bắp cải

Bắp cải giàu estrogen nên giúp cân bằng nội tiết tố khi cơ thể thiếu hụt estrogen. Loại rau này còn chứa một hàm lượng lớn coumestrol rất có lợi cho phụ nữ mãn kinh.

Sử dụng bắp cải thường xuyên còn có tác dụng chống viêm, giảm kích ứng, điều trị rối loạn về da, ngăn ngừa bệnh táo bón hiệu quả.

5 thực phẩm vừa rẻ vừa dễ mua, càng ăn nội tiết tố càng đẹp-1

Rau bina

Nồng độ estrogen quá cao được xem là nguyên nhân hình thành mô ở vú, tử cung và tuyến yên, từ đó phát triển thành khối u ở các bộ phận này.

Trong khi đó, rau bina chứa nhiều phytoestrogen, giúp gắn kết các thụ thể estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên nhất nên giúp phòng ngừa và điều trị các vấn đề trên.

5 thực phẩm vừa rẻ vừa dễ mua, càng ăn nội tiết tố càng đẹp-2

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại cây họ cải, có công dụng cân bằng hormone và tăng cường sức đề kháng. Nguyên nhân là bởi trong thành phần rau có chứa hàm lượng lớn phytonutrient nên giúp cân bằng nồng độ estrogen hiệu quả. 

Bên cạnh đó, bông cải xanh giàu canxi, có công dụng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, có lợi cho hệ thống xương khớp và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

5 thực phẩm vừa rẻ vừa dễ mua, càng ăn nội tiết tố càng đẹp-3

Khoai lang

Khoai lang cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như điều trị bệnh tiểu đường, chống viêm và giảm cân. Ngoài ra, sự hiện diện của flavonoid, tannin, phenol và các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong củ khoai lang còn giúp cân bằng hormone tạo hoàng thể và hormone kích thích nang trứng.

5 thực phẩm vừa rẻ vừa dễ mua, càng ăn nội tiết tố càng đẹp-4

Các loại hạt

Căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, các axit béo thiết yếu từ hạt đóng vai trò quan trọng đối với sự sản sinh hormone. 

Chị em hãy bổ sung các loại hạt và quả hạch như óc chó, hạt bí và hạt chia vào chế độ ăn để tăng cường cân bằng nội tiết tố.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thuc-pham-vua-re-vua-de-mua-cang-an-noi-tiet-to-cang-dep-n-332582.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất