5 tư thế Yoga cơ bản dành riêng cho dân văn phòng

5 tư thế Yoga cơ bản cho dân văn phòng chia sẻ cách tập luyện các động tác cực dễ và tiện lợi. Hãy tập ngay các bài tập Yoga cơ bản để bảo vệ sức khỏe nhé!



Ngày nay, các công ty càng ngày càng yêu cầu nhân viên thêm nhiều công việc, khiến bạn phải luôn dán mắt vào máy tính trong suốt ít nhất 8 tiếng đồng hồ, thậm chí còn làm ban đêm nữa. Những lúc như thế, bạn gần như không có thời gian để đứng dậy vận động hay thậm chí rót nước. Đó là lý do khiến cho tỉ lệ người mắc các chứng bệnh đau nhức xướng khớp…. càng cao.

Nếu bạn phải ngồi trước máy tính suốt ngày. Những động tác yoga sau đây sẽ giúp bạn thư giãn cổ và lưng!

Tư thế yoga cái cân


Động tác cái cân


Ngồi xuống ghế, hai tay giữ hai cạnh ghế, ấn mạnh xuống để nâng hông, mông, và hai chân lên khỏi ghế. Căng cơ bụng, hai chân khép lại, đùi song song với ghế, đẩy 2 vai xuống; giữ trong 3-5 nhịp thở. Hạ thấp người xuống vị trí ban đầu và lặp lại thêm 2 lần nữa.

Tư thế duỗi hai tay qua đầu
 


Động tác duỗi 2 tay qua đầu


Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Hít vào và duỗi hai tay qua đầu; nắm hai tay lại và ngửa lòng bàn tay lên trên. Nghiêng người sang bên trái. Giữ 5-8 nhịp hít thở, sau đó đổi bên.

Tư thế ngồi ghế vặn người
 


Động tác ngồi ghế vặn người


Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Vặn người sang trái. Tay trái giữ cạnh sau của ghế để vặn người tốt hơn. Giữ trong 5-8 nhịp thở, sau đó vặn người sang bên kia.

Tư thế hai tay nắm
 


Động tác 2 tay nắm


Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. Kéo tay trái sau lưng, tay phải sau đầu. Nắm chặt các ngón tay nếu có thể. Giữ trong 5-8 nhịp thở; đổi bên.

Tư thế mắc cá trên gối
 


Động tác mắt cá trên gối


Ngồi thẳng người, đặt bàn chân trái lên gối phải, để gối trái thả lỏng. Giữ lưng thẳng; nghiêng người về phía trước để duỗi thẳng xương cột sống. Sau 5-8 nhịp hít thở, đổi chân.
 


Theo Khoedep


tư thế yoga động tác yoga Bài tập

Tin tức mới nhất