5 vật liệu đóng gói thực phẩm ảnh hưởng sức khỏe ít người biết

Có thể bạn chưa biết, những vật liệu đóng gói thực phẩm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giấy và hộp các tông

Sử dụng giấy và hộp các tông để đóng gói thực phẩm cũng vấn đề đang gây tranh cãi. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng mực in từ báo thấm vào thực phẩm và có thể gây rối loạn nội tiết tố.

Hộp giấy tái chế có thể bị nhiễm diisobutyl phthalate và di - n -butyl phthalate có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và nhiễm độc cực kỳ nghiêm trọng.

5 vật liệu đóng gói thực phẩm ảnh hưởng sức khỏe ít người biết-1

Thuỷ tinh

Mặc dù được công nhận là vật liệu đóng gói an toàn nhưng một số loại chai thủy tinh dùng để đựng chất lỏng có thể chứa chì. Chì là một chất độc thần kinh mạnh có thể ảnh hưởng đến một số chức năng của cơ thể.

Tiếp xúc nồng độ chì cao và kéo dài có thể gây nôn mửa, ngộ độc và tổn thương gan và thận. Các nắp kim loại của chai và lọ thủy tinh cũng có thể giải phóng phthalate – một chất gây ô nhiễm hóa học có liên quan đến một số rối loạn trong nội tiết tố.

5 vật liệu đóng gói thực phẩm ảnh hưởng sức khỏe ít người biết-2

Bao bì nhựa

Sử dụng nhựa để đóng gói thực phẩm là tranh cãi lớn nhất mà ngành thực phẩm phải đối mặt. Một bản kiến ​​nghị đã được đệ trình yêu cầu FDA cấm sử dụng nhựa để đóng gói thực phẩm vì nhựa có chứa hóa chất bisphenol A (BPA).

BPA tạo ra một số tác dụng phụ đối với não và sức khỏe sinh sản ở trẻ em. Hiện tại, FDA đang chờ kết quả từ nghiên cứu về tác dụng của BPA. 

5 vật liệu đóng gói thực phẩm ảnh hưởng sức khỏe ít người biết-3

Hộp nhựa đựng sữa

Những vật liệu đóng gói này được gọi là polyolefin. Chúng chứa benzophenone - một hợp chất bắt chước hormone sinh sản nữ estrogen và cản trở sức khỏe sinh sản của phụ nữ. 

5 vật liệu đóng gói thực phẩm ảnh hưởng sức khỏe ít người biết-4

Lon nước

Những lon nhôm và lon thiếc mỏng dùng để đựng nước giải khát có chứa ortho-phenylphenol - một loại thuốc trừ sâu được sử dụng để diệt vi khuẩn và nấm. Và chất này được biết đến có thể gây ung thư.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-vat-lieu-dong-goi-thuc-pham-anh-huong-suc-khoe-it-nguoi-biet-n-336814.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất