Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng Đà Lạt

Sau khi ăn bánh mì Liên Hoa nổi tiếng, gần 50 du khách phải nhập viện điều trị với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nôn ói, đi ngoài.

Ngày 22/3, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng và Phòng Y tế TP Đà Lạt đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân hàng loạt người dân, du khách và vận động viên điền kinh phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì.

Theo đó, từ ngày 18 - 21/3, tại Đà Lạt có 48 người phải nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt, đi ngoài, trong số đó có 9 du khách đến từ TP.HCM và Long An.

Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng Đà Lạt-1
Cán bộ Phòng Y tế TP Đà Lạt làm việc với những người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì (Ảnh: CAND)

Tất cả những người này đều cho biết, trước đó họ ăn bánh mì được mua tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery (số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh, TP Đà Lạt).

Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng Đà Lạt-2Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng Đà Lạt-3
(Ảnh: Người Lao Động)

Được biết đây là tiệm bánh mì nổi tiếng và được khách du lịch ưa thích khi đến Đà Lạt du lịch. Tuy nhiên nhiều năm qua, hiệu bánh này liên tục có người tố bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn.

Điều lạ là mỗi lần xuất hiện thông tin và phản ánh của người dân, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng vào cuộc kiểm tra, sau đó xác định "chưa có cơ sở để kết luận ngộ độc thực phẩm" do ăn các loại bánh của hãng Liên Hoa. 

Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng Đà Lạt-4
Một trong những cửa hàng bánh Liên Hoa ở Đà Lạt (Ảnh: CAND)

Còn ở thời điểm hiện tại, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, đơn vị này đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh mì trên.

Chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. 

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/50-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-banh-mi-lien-hoa-noi-tieng-da-lat-n-300376.html

bánh mì Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao