6 cách tăng cường collagen cho cơ thể

Ngủ đủ giấc, bổ sung vitamin C thông qua ăn uống, mỹ phẩm, che chắn da khi ra nắng... góp phần bảo toàn cấu trúc collagen cũ và hỗ trợ cơ thể sản sinh thêm collagen mới.

1. Tập luyện

Collagen được thúc đẩy sản xuất nhiều hơn sau quá trình tập luyện. Cơ bắp phát triển, gân khỏe hơn cũng giúp tăng mật độ sợi collagen, nhờ đó da thêm săn chắc. Việc tập luyện cũng giúp máu lưu thông tốt hơn nhờ đó làn da nhận được nhiều dưỡng chất, thêm hồng hào, tươi tắn.

6 cách tăng cường collagen cho cơ thể-1
Tích cực vận động giúp máu được lưu thông, nhờ đó làn da cũng nhận được nhiều lợi ích.

2. Bổ sung vitamin C

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho da, nhờ đó các tế bào tổn thương nhanh lành, tăng tốc độ tái tạo. Vitamin C cũng giúp cải thiện tác hại của tia UV lên da, đồng thời tăng cường khả năng tổng hợp, dung nạp collagen.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ sớm, ngủ đủ giấc là điều kiện quan trọng để làn da tái tạo, tự chữa lành tổn thương. Trong khi ngủ, lưu lượng máu trên da tăng lên, giúp tái tạo collagen và sửa chữa các tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím, làm giảm nếp nhăn và đốm thâm.

4. Sử dụng retinoids

Thêm dẫn xuất của vitamin A (retinol, retinoid) vào chu trình chăm sóc da giúp trung hòa các gốc tự do, hạn chế tổn thương đến tế bào collagen. Hoạt chất này cũng có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh thêm nhiều collagen mới.

5. Chế độ ăn

6 cách tăng cường collagen cho cơ thể-2
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, chất béo tốt... cũng góp phần tăng sinh collagen.

Càng có tuổi, quá trình sản sinh, tổng hợp collagen của cơ thể càng có xu hướng giảm. Để hỗ trợ cơ thể, bạn nên thêm các loại thực phẩm như cá hồi, quả bơ, cà rốt... hoặc các loại thực phẩm chức năng như bột collagen, thạch collagen vào chế độ ăn uống.

6. Chống nắng

Tia UV là một trong những tác nhân làm tổn thương, đứt gãy cấu trúc collagen, khiến da nhanh sạm nám, chảy xệ, hình thành nếp nhăn. Vì vậy, cần hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng, che chắn da khi ra đường... để hạn chế tác hại của tia UV lên da.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/6-cach-tang-cuong-collagen-cho-co-the-4504816.html

Làm đẹp

Tin tức mới nhất