6 điều ‘dễ dàng của học trực tuyến

Từ dễ dàng quản lý thời gian, dễ dàng chọn chương trình học cho đến dễ dàng giao lưu cùng nhiều bạn bè… là những ưu điểm của học trực tuyến.

Dễ dàng lựa chọn các kênh học trực tuyến

Nếu điểm sơ qua thị trường cung cấp nền tảng học trực tuyến hiện nay ở Việt Nam, chúng ta có thể thấy có đến hàng trăm các nền tảng, từ website đến ứng dụng di động phục vụ cho nhu cầu học trực tuyến. 

Sự phát triển của các nền tảng này phản ánh xu hướng chuyển dịch của người học từ các phương pháp truyền thống sang phương pháp học trực tuyến. Mặt khác cũng là đòi hỏi cần phải có từ sự phát triển của công nghệ thông tin, sự bùng nổ của internet đối với cuộc sống nói chung và nhu cầu học tập nói riêng. 

6 điều ‘dễ dàng của học trực tuyến-1

Mỗi nền tảng sẽ có những kho tài nguyên, học liệu cực kỳ phong phú và đa dạng để người học chọn lựa. Đơn cử như Edutalk.vn, nơi này có đến 50 chương trình học trong nguồn chương trình của họ, cùng với đó là danh sách khoảng 1.000 giáo viên bản ngữ, giáo viên người Việt và gia sư cộng đồng cho người học thoải mái chọn lựa. 

“Ngoài các lớp học tiếng Anh, vốn là thế mạnh từ trước của Edutalk, chúng tôi sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng có tính chất ứng dụng thực tế trong nhiều lĩnh vực cuộc sống, giúp cho người học dễ dàng nắm bắt, thực hành và vận dụng hiệu quả.  

Học viên có thể lên trang Edutalk.vn lựa chọn lớp học, giảng viên, giờ học và đóng tiền linh hoạt cho từng giờ. Ngoài học trực tuyến qua mạng, Edutalk cũng cung cấp gia sư, giảng viên đến tận nhà theo mô hình “face to face” khi học viên và gia đình có yêu cầu”, ông Nguyễn Ngọc Hiển, Giám đốc Dự án Kênh giáo dục trực tuyến Edutalk, nói.

Dễ dàng kết nối với nền tảng học trực tuyến

Chỉ cần có kết nối internet và một thiết bị công nghệ, việc học trực tuyến của bạn sẽ ngay lập tức được thực hiện. 

Những nền tảng học trực tuyến hiện nay có giao diện dễ dàng sử dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi, từ người trẻ đến người già, từ HSSV đến người đi làm, từ công chức viên chức đến những lao động phổ thông. 

Dễ dàng trong sắp xếp thời gian

Chị Lê Thanh Tâm (quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi đã từng học tại các trung tâm ngoại ngữ vào buổi tối, nhưng thành thật mà nói giờ đó tôi hơi oải khi phải di chuyển đến lớp học, tắc đường rồi khói bụi, học xong thì cũng tầm khuya. Nên một thời gian dài sau đó tối đến thì chỉ muốn ở nhà còn dọn dẹp, nghỉ ngơi, dù rằng vẫn mong muốn được học. 

Sau khi tìm hiểu về phương pháp học trực tuyến, tôi quyết định thử, chọn lớp, chọn giáo viên, chọn thời gian, học và thanh toán tất cả đều được tôi thực hiện ngay trong căn hộ chung cư của mình. Rất thoải mái và thuận tiện.” 

Dễ dàng trong lựa chọn chương trình học

Ông Lý Thế Huy, CEO của Edutalk.vn, một nền tảng học trực tuyến nổi bật hiện nay chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã từng làm việc với các Kols, người nổi tiếng, nghệ sĩ, doanh nhân, nhân viên văn phòng, người lao động... có nhu cầu học tiếng Anh. Bản thân họ mỗi người sẽ có một nhu cầu học khác nhau và đòi hỏi người cung cấp nền tảng học trực tuyến phải xây dựng dữ liệu chương trình học đa dạng. 

Edutalk hiện nay có đến 50 chương trình theo các trình độ và nhu cầu của mỗi người. Thậm chí nếu có yêu cầu trực tiếp, chúng tôi hoàn toàn có thể điều chỉnh chương trình học cho học viên một cách phù hợp nhất.” 

Dễ dàng thanh toán học phí

6 điều ‘dễ dàng của học trực tuyến-2

Như đúng tên gọi của hình thức học trực tuyến, nền tảng của sự giao tiếp giữa người học - người dạy - người cung cấp hoàn toàn được thực hiện thông quan sự kết nối của công nghệ mạng. Việc thanh toán thực sự dễ dàng thông qua các tài khoản thanh toán online phổ biến hiện nay. 

Với những nền tảng được xây dựng chất lượng, hướng sự dễ dàng và thuận tiện đến người học, bạn có thể thanh toán học phí trên OnePay, thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng và thận chí khi có yêu cầu thì nhân viên của các công ty cung cấp nền tảng này sẽ thu tiền mặt tận nơi ở, nơi làm việc của bạn.

Dễ dàng giao lưu 

Học truyền thống bó hẹp không gian giao lưu của chúng ta bên trong những bức tường của lớp học. Mặt khác sĩ số, tính cách của mỗi người cũng sẽ là rào cản trong trường hợp chúng ta muốn giao tiếp nhiều hơn. 

Học trực tuyến cung cấp kho tài nguyên số, chúng ta vừa học, vừa giao lưu như cách chúng ta vẫn thường xuyên trò chuyện với bạn bè qua mạng.

“Ngoài các lớp học tiếng Anh, vốn là thế mạnh từ trước của Edutalk, chúng tôi sẽ cung cấp nền tảng giáo dục theo hướng công nghệ 4.0, tập trung truyền  tải kiến thức và kỹ năng sống, hướng nghiệp có tính chất ứng dụng thực tế trong nhiều lĩnh vực cuộc sống,  giúp cho người học dễ dàng nắm bắt, thực hành và vận dụng hiệu quả với thời gian và chi phí ít nhất.  

Học viên có thể lên trang Edutalk.vn lựa chọn lớp học, giảng viên, giờ học theo yêu cầu của mình  và điều quan trọng là bạn có thể thanh toán cho từng buổi học sau khi cảm thấy hài lòng, cách thanh toán chi phí trên rất  linh hoạt cho học viên. 

Ngoài học trực tuyến qua mạng, online, offline, Edutalk cũng cung cấp gia sư, giảng viên đến tận nhà theo mô hình “face to face” khi học viên và gia đình có yêu cầu”, ông Nguyễn Ngọc Hiển, Giám đốc Dự án Kênh giáo dục trực tuyến Edutalk, nói.

Quý Nhi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-dieu-de-dang-cua-hoc-truc-tuyen-n-137247.html

Tin tức mới nhất