6 điều nên làm để bảo vệ nhà khỏi bị đột nhập trong kỳ nghỉ lễ Tết

Vào dịp cuối năm, khi ngôi nhà của bạn chứa đầy các món quà mới và đồ dùng đắt tiền chính là lúc lọt vào tầm ngắm của những tên trộm.

Để tránh bị trộm "ghé thăm", đây là điều các gia chủ nên chú ý:

Để cây Giáng sinh cách xa cửa sổ

Nhiều người thích trưng bày cây thông Noel của họ bằng cách đặt nó bên cạnh cửa sổ. Bên dưới gốc cây là những món quà đắt tiền. Nếu đúng như vậy, kẻ trộm có thể nhanh chóng xác định vị trí của những món đồ có giá trị này và bắt đầu theo dõi ngôi nhà của bạn để xem khi nào bạn rời đi để đột nhập.

Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên để cây thông ở nơi mà người ngoài không thể dễ dàng nhìn thấy và cất giữ quà tặng trong một khu vực được bảo vệ tốt.

6 điều nên làm để bảo vệ nhà khỏi bị đột nhập trong kỳ nghỉ lễ Tết-1

Những cách chống trộm hiệu quả khi Noel và Tết đang tới gần.

Đừng đăng quá nhiều trên mạng xã hội

Nếu ai đó đã nhắm mục tiêu đến ngôi nhà của bạn, rất có thể họ đã định vị được bạn trên mạng xã hội. Họ có thể đã nhắm mục tiêu vào bạn vì bạn chia sẻ quá nhiều tài sản của mình trên mạng. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn đi vắng và đăng về các hoạt động của mình, họ sẽ biết. Nếu bạn muốn đăng một cái gì đó, hãy đợi một lúc cho đến khi bạn trở về nhà.

6 điều nên làm để bảo vệ nhà khỏi bị đột nhập trong kỳ nghỉ lễ Tết-2

Đừng để chìa khóa ẩn bên ngoài nhà của bạn

Giấu chìa khóa bên ngoài ngôi nhà của bạn là “bí mật” lâu đời nhất mà mọi người đều biết. Ngay cả khi kẻ trộm không biết bạn cất nó ở đâu, chúng vẫn có thể phỏng đoán và cuối cùng tìm thấy nó.

Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên tháo chìa khóa ẩn và đưa nó cho một người hàng xóm đáng tin cậy giữ cho đến khi bạn quay lại hoặc để họ có thể kiểm tra nhà bạn hàng ngày.

6 điều nên làm để bảo vệ nhà khỏi bị đột nhập trong kỳ nghỉ lễ Tết-3

Chụp ảnh tất cả những vật có giá trị của bạn trước khi rời đi

Sẽ rất hữu ích nếu bạn cũng đã chuẩn bị tinh thần cho việc ai đó đột nhập vào nhà bạn và lấy cắp những món đồ có giá trị. Một biện pháp phòng ngừa hợp lý là chụp ảnh các vật có giá trị của bạn, chẳng hạn như đồ trang sức, tác phẩm nghệ thuật và thiết bị điện tử.

Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác những gì còn thiếu khi quay lại và có thể chia sẻ ảnh với cảnh sát. Họ dễ dàng xác định vị trí hàng hóa bị đánh cắp thông qua hình ảnh hơn là thông qua mô tả.

6 điều nên làm để bảo vệ nhà khỏi bị đột nhập trong kỳ nghỉ lễ Tết-4

Cất dụng cụ, thiết bị làm vườn và thang trong nhà kho hoặc nhà để xe

Kẻ trộm thường nhìn xung quanh để tìm thứ gì đó giúp chúng vào trong nhà bạn, chẳng hạn như thang hoặc các công cụ khác giúp chúng đột nhập qua cửa sổ hoặc cửa ra vào. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên giữ tất cả các dụng cụ này trong nhà kho hoặc nhà để xe được khóa an toàn.

Điều này sẽ khiến việc đột nhập của tên trộm trở nên khó khăn hơn nhiều và chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm ra giải pháp. Trong lúc đó, một người hàng xóm có thể đi ngang qua, hoặc một chiếc ô tô có thể dừng gần đó và khiến kẻ gian bỏ chạy.

6 điều nên làm để bảo vệ nhà khỏi bị đột nhập trong kỳ nghỉ lễ Tết-5

Không kết chăng đèn bên ngoài cửa sổ

Bởi điều này có thể khiến cửa sổ có thể không đóng được chính xác, giúp những tên trộm dễ dàng hơn rất nhiều. Để giữ an toàn cho bạn và ngôi nhà của bạn, hãy mua đèn chạy bằng pin hoặc cắm máy phát điện bên ngoài.

6 điều nên làm để bảo vệ nhà khỏi bị đột nhập trong kỳ nghỉ lễ Tết-6

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/6-dieu-ban-nen-lam-de-bao-ve-ngoi-nha-cua-minh-khoi-bi-dot-nhap-trong-ky-nghi..

Tết Nguyên Đán mẹo vặt

Tin tức mới nhất