6 idol nhà SM từ chối nghệ danh được chủ tịch Lee Soo Man đặt

1 số thành viên của Super Junior, EXO không đồng ý nghệ danh do Lee Soo Man gợi ý.

Lee Soo Man là nhà sáng lập và giữ vai trò điều hành, sản xuất âm nhạc cho SM Entertainment trong hàng chục năm. Ông được toàn bộ các nghệ sĩ trong công ty kính trọng và gọi với biệt danh "thầy".

Không chỉ sáng tác, Lee Soo Man đôi lúc còn đảm nhận những vai trò phụ như tạo dựng concept, đặt tên nhóm và đôi lúc là cả nghệ danh cho idol.

Tuy nhiên có 6 idol nhà SM đã từ chối "thẳng thừng" trước nghệ danh do Lee Soo Man gợi ý: 

1. H.O.T Tony An

6 idol nhà SM từ chối nghệ danh được chủ tịch Lee Soo Man đặt-1

Lee Soo Man ban đầu đề xuất Tony nên lấy nghệ danh Pickle (dưa muối) vì ông tin rằng nó phù hợp với hình ảnh tươi mới của anh. Tony kiên quyết từ chối và cuối cùng dùng luôn tên thật tiếng Anh của mình là nghệ danh. 

2. Super Junior Leeteuk

6 idol nhà SM từ chối nghệ danh được chủ tịch Lee Soo Man đặt-2

"Ông trùm" nhà SM đã gợi ý kha khá nghệ danh cho trưởng nhóm Super Junior. Nghệ danh đầu tiên là Kangsu (tiếng Hàn: lượng mưa) vì ông Lee muốn Leeteuk mang lại "cơn mưa cho ngành công nghiệp âm nhạc". 

Gợi ý đầu tiên bị gạt đi và Lee Soo Man tiếp tục nghĩ ra cái tên Shin-i (món quà Chúa gửi đến). Phải đến lần thứ 3 thì nghệ danh Leeteuk mới được duyệt, từ này mang nghĩa là "một đứa trẻ đặc biệt", quả đúng là hợp với tên nhóm Super Junior (siêu nhí) đúng không nào. 

3. Super Junior Shindong

6 idol nhà SM từ chối nghệ danh được chủ tịch Lee Soo Man đặt-3

Ban đầu Shindong được đề nghị dùng nghệ danh Woo-dong, được lấy cảm hứng từ tên khai sinh - Shin Donghee và hình ảnh khỏe khoắn, mũm mĩm của anh khi mới ra mắt. 

Lee Soo Man đưa ra gợi ý thứ hai là Dong-chun. Đây là tên một nhóm xiếc Hàn Quốc đang hoạt động vào thời điểm đó và cái tên này được đưa ra xem xét vì Lee Soo Man tin tưởng vào tài năng tuyệt vời của Shindong. 

Nghệ danh được chọn là Shin-don nhưng lại bị từ chối vào phút chót vì nó trùng với tên một bộ phim đang chiếu trên đài MBC. Do đó SM đã phải chuyển nghệ danh từ Shin-don thành Shindong và được anh sử dụng đến tận ngày nay. 

4. Super Junior Kyuhyun

6 idol nhà SM từ chối nghệ danh được chủ tịch Lee Soo Man đặt-4

Em út Super Junior ban đầu cũng định debut với một cái tên hoàn toàn khác. 

Lee Soo Man đặt cho anh nghệ danh Gwi-hyun (quý giá) vì ông cho rằng tên Kyuhyun khó phát âm. Dù vậy nghệ danh này bị quản lý Super Junior phản đối và cuối cùng Kyuhyun debut với chính tên khai sinh của mình. 

5. TVXQ

6 idol nhà SM từ chối nghệ danh được chủ tịch Lee Soo Man đặt-5

Lee Soo Man đặc biệt chuẩn bị tới 3 tên nhóm cho TVXQ, đầu tiên là Năm nội tạng và sáu đường ruột, ý chỉ các thành viên sẽ luôn đoàn kết và không bỏ rơi nhau, giống như các cơ quan nội tạng vậy. 

Tên đề xuất thứ hai là Swordsman, được lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên phát sóng gần thời điểm TVXQ ra mắt. 

Cuối cùng, nhóm đã đồng ý lấy tên đề xuất thứ 3 - Dong Bang Shin Ki, nghĩa là Những vị thần đang trỗi dậy từ phương Đông. 

6. EXO Sehun

6 idol nhà SM từ chối nghệ danh được chủ tịch Lee Soo Man đặt-6

Ban đầu em út EXO được trao cho nghệ danh Se-eul. Rất may là công ty đã đổi ý và lấy chính tên thật của anh làm nghệ danh vì Sehun quả thật là một cái tên dễ nhớ hơn nhiều. 

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-idol-nha-sm-tu-choi-nghe-danh-duoc-chu-tich-lee-soo-man-dat-n-325124.html

leeteuk SM Entertainment Super Junior EXO

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao