6 loại cây bóng mát, ít rụng lá thích hợp trồng trước nhà

Trồng những loại cây này trước hiên nhà giúp tạo cảnh quan xanh mát, hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà, giảm cảm giác nóng bức.

Tiêu chí chọn các cây bóng mát trước nhà

Những cây trồng trước nhà để lấy bóng mát nên dễ trồng, dễ chăm sóc, giúp tiết kiệm công sức mà cây vẫn phát triển tốt.

Nên chọn những cây phát triển tốt nhất vào mùa hè. Bởi vì đây là thời điểm nắng nóng, gây bức bối khó chịu. Vì vậy, việc có một cây che nắng, tạo bóng mát, điều hòa không khí cho ngôi nhà sẽ giúp không gian mát mẻ hơn.

6 loại cây bóng mát, ít rụng lá thích hợp trồng trước nhà-1

Cây có bóng mát trồng trước cửa nhà không nên chứa độc tốt, gây nguy hiểm cho con người và thú cưng.

Ngoài yếu tố đẹp mắt, trang trí, bóng mát, gia chủ nên ưu tiên chọn những cây có giá trị phong thủy tốt.

Những cây bóng mát nên trồng trước nhà

Cây giáng hương

Cây giáng hương là loại cây cho bóng mát vô cùng đẹp mắt. Loại cây này được trồng rất nhiều ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng, thậm chí ngoài đường phố.

Cây có tán lá rộng, chiều cao thân lơn, độ tỏa bóng lớn, giúp tránh nắng cho ngôi nhà. Vào mùa, hoa giáng hương nở vàng rực rỡ, trông rất đẹp mắt. Cây có thể sinh trưởng tốt trong nhiều điều kiện môi trường thời tiết khác nhau.

Cây bằng lăng

6 loại cây bóng mát, ít rụng lá thích hợp trồng trước nhà-2

Cây bằng lăng là loại cây bóng mát phổ biến, được trồng ở nhiều con đường. Đây là loại cây sinh trưởng tốt vào mùa hè, có độ che phủ lớn. Hoa bằng lăng tím khi nở rộ tạo ra khung cảnh hết sức đẹp mắt.

Cây lộc vừng

6 loại cây bóng mát, ít rụng lá thích hợp trồng trước nhà-3

Cây lộc vừng có chiều cao khá lớn, thân chắc khỏe, tán rộng, độ che phủ lớn. Cây lộc vừng khi nở hoa trông rất đẹp mắt, có mùi hương nhẹ nhàng. Đặc biệt, loại cây này có giá trị phong thủy tốt, được nhiều người ưa chuộng.

Cây long não

6 loại cây bóng mát, ít rụng lá thích hợp trồng trước nhà-4

Cây long não thuộc loại cây thân gỗ cứng, có tán rộng, tỏa bóng lớn, xanh tốt quanh năm và rất ít rụng lá. Hoa long não cũng rất đẹp, tỏa hương dễ chịu. Ngoài ra, loại cây này còn được coi là một vị thuốc trong Đông y, dùng để trị nhiều bệnh.

Cây sao đen

6 loại cây bóng mát, ít rụng lá thích hợp trồng trước nhà-5

Đây là cây có bóng mát, ít rụng lá, rất dễ trồng, ít bị sâu bệnh phá hoại và có khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí, hút các chất độc hại từ môi trường, bổ sung nguồn oxyx dồi dào giúp không khí trong lành hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-cay-bong-mat-it-rung-la-thich-hop-de-trong-truoc-nha-d332580.html?fbclid=IwAR25N3hPNSL9_mlP-Q3HcCAwUzY3zo7yaGZEVDK0aBBDDJFbYUMdQvUZGsg

cây phong thủy

Tin tức mới nhất