6 loại cây trồng trước cửa nhà chiêu dụ tiền tài phú quý, gia chủ 3 đời hưởng phúc

Nhiều người quan niệm trồng những cây sau đây trước cửa nhà sẽ giúp đường công danh hanh thông, thuận lợi.

Cây thiết mộc lan

Người ta thường biết đến loài cây này với một tên khác là cây phát tài, và theo phong thuỷ thì chúng có khả năng xua đuổi đi những điều xấu và mang lại cho gia chủ may mắn và tài lộc.

Ngoài ra, về mặt khoa học, loài cây này còn giúp lọc khí formaldehyde cực kỳ tốt, từ đó sẽ mang lại cho bạn không gian an toàn cho gia đình bạn.

Theo phong thủy cây cảnh, thiết mộc lan hay cây phát tài là loài cây có thể hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và đem lại tài lộc, may mắn.

Cây hòe

Khi xem xét vấn đề trồng cây trước nhà hợp phong thủy, các cụ xưa có câu: "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây hòe không chỉ mang đến giàu sang còn đem lại may mắn cho gia chủ trên đường tiến thủ.

Dân gian Trung Quốc tương truyền rằng, ở trước Triều môn nếu trồng ba cây hòe thì dễ có được công danh, phú quý và giàu sang. Vì thế, nhiều người quan niệm trồng cây hòe trước cửa nhà sẽ giúp đường công danh hanh thông, thuận lợi.

Các loại tre và trúc (đặc biệt là trúc quân tử)

6 loại cây trồng trước cửa nhà chiêu dụ tiền tài phú quý, gia chủ 3 đời hưởng phúc-1

Nhắc tới trồng cây trước nhà hợp phong thủy, rất nhiều người nghĩ đến các loại tre và trúc. Hình dáng tre trúc cũng thanh mảnh, cao ráo.

Trong phong thủy, hai loại cây này vừa mang nét mềm mại vừa mang nét oai phong của người quân tử, dù gặp mưa gió bão bùng vẫn hiên ngang nên có khả năng xua đi rủi ro, đem lại may mắn cho gia chủ.

Cây lộc vừng

Lộc vừng là loài cây được nhiều gia đình lựa chọn trồng trước cửa nhà hoặc trong khuôn viên gia đình với mong muốn cây sẽ mang lại những điều tốt lành cho gia chủ.

Theo đó, chữ lộc trong "lộc vừng" ứng với tài lộc, chữ vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều. Hoa lộc vừng màu đỏ tượng trưng cho hỷ sự, và gắn liền với ngụ ý phát lộc. Gốc cây to, vững chãi biểu trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ.

Ngoài ra, lộc vừng cũng là loài cây mang ý nghĩa trường thọ, và mang tới cảm giác bình yên, an toàn cho mọi thành viên của gia đình.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh và dừa cảnh có rất nhiều ưu điểm phù hợp khi trồng trước nhà: thân cây mảnh mai, thẳng tắp, cao vút không ngăn cảnh ánh sáng, nắng sớm và những làn gió mát lành vào nhà. Loại cây này còn có tác dụng tăng cường dương khí, giảm âm khí mang đến may mắn, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm thuận lợi, thuận buồm xuôi gió, phát tài lộc.

Bởi vì thông thường những loại cây cao, thân thẳng có khả năng thu hồi ion dương giúp tăng cường sức khỏe. Thêm vào đó, chúng còn đem lại cảm giác yên bình và an toàn.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có dạng leo, uốn lượn mềm mại khi trồng leo bám vào cổng và tường nhà sẽ tạo nét yên bình, khiến chủ nhân có cảm giác yên tâm, thoải mái, thân thuộc khi bước vào cổng.

Vạn niên thanh còn là vị thuốc trong đông y có khả năng giải độc, thanh nhiệt, chống suy nhược cơ thể…Vì thế, nó được ví như một chiếc điều hòa tự nhiên hữu ích trước cổng nhà, giúp tăng cường sức khỏe của gia đình.

Cây cam, chanh, quất

Thông thường, cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống không chỉ vì làm đẹp không gian Tết mà còn được tin là sẽ mang may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ nhà. Ngoài ra, chúng còn biểu tượng cho một năm mới “bội thu” dành cho gia chủ.

Những cây khác chung họ hàng với cây quất như chanh và cam cũng mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đình.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/truoc-cau-sau-chuoi-6-loai-cay-trong-truoc-cua-nha-chieu-du-tien-tai-phu-quy-gia-chu-3-doi-huong-phuc.html

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao